Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Tranh biện lần 2: Bà Clinton rộng cửa thành tổng thống

Tranh luận lần 2: Bà Clinton rộng cửa thành tổng thống - 1

Kết quả dò xét sau cuộc bàn cãi lần 2 cho thấy bà Clinton đã giành chiến thắng.

Kết quả điều tra sau cuộc bàn cãi giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ trên CNN cho thấy, bà Clinton giành thắng lợi với tỷ trọng 57%. Ông Trump chỉ nhận được 34% ủng hộ.

Tỷ lệ này có giảm chút xíu so với cuộc bàn cãi đầu tiên. Khi đó, 62% khán giả chọn lựa bà Clinton.

CNN cho biết, số người theo dõi được chọn lựa từ trước với 50% người ủng hộ bà Clinton trước khi cuộc tranh biện lần 2 diễn ra.

Trên trang You Gov, tỷ lệ người ủng hộ bà Clinton sau cuộc tranh biện lần 2 là 47%, ông Trump chỉ đạt 42%. Báo cáo này dựa trên 812 người đăng ký làm thăm dò trên trang mạng này.

Con số trên New York Times cũng cho thấy bà Clinton giành thành công với 45%. Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa xếp sau với 4 % ít hơn. New York Times còn dự báo, bà Clinton có 83% tài năng trở thành tân Tổng thống Mỹ.

Cuộc tranh luận hot lên khi người dẫn chương trình đề cập đến những lời lẽ dung tục, khiếm nhã của ông Trump với đàn bà. Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cảm thấy “hổ hang” và nói bản thân “tôn trọng đàn bà hơn toàn bộ mọi người”.

Tranh luận lần 2: Bà Clinton rộng cửa thành tổng thống - 2

Bà Clinton tiếp tục chiếm giữ ưu điểm dù ông Trump đã cố gắng rút ngắn khoảng bí quyết trong cuộc tranh biện lần 2.

Đáp trả lại bà Clinton, ông Trump cáo buộc cựu tổng thống Bill Clinton lạm dụng tình dục thiếu phụ. Trong cuộc họp báo trước phiên luận bàn, ông Trump cũng nhắc tới điều này.

“Nhân tố mà ông ấy làm cho với thanh nữ, chưa từng có bạn nào trong lịch sử chính trị nước Mỹ lại lạm dụng thiếu phụ tới vậy”, ông Trump nói.

Bà Clinton bình luận, những lời của ông Trump cho thấy “rõ bản chất thật của ông ta”. “Chúng ta thấy ông ấy xúc phạm đàn bà, bình chọn phụ nữ phụ thuộc vẻ hình thức với thang điểm từ 1 đến 10, ông ấy làm hổ thẹn đàn bà trên TV và Twitter”.

Đây là cuộc tranh cãi thứ 2 giữa hai người tìm việc Tổng thống Mỹ. Cuộc tranh luận diễn ra theo cơ chế gặp gỡ cử tri.

Bà Hillary và ông Trump tiếp thu nghi vấn của những cử tri tham gia cuộc cặp gỡ và mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời mỗi thắc mắc. Các ứng cử viên cũng phải tư vấn thắc mắc trong khoảng cử tri trên mạng thị trấn hội.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét