Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Không tiền, không nghề nghiệp, cô bà xã trầm cảm vì bế tắc khi chồng đòi ly dị

Hôm nay đọc được tâm can của chị này tôi nói thiệt cảm thấy ai oán cho chị và cho những người đàn bà có chồng cặp bồ quá. Thế nhưng, nếu các chị không tự giải thoát bản thân mình ra khỏi những thuyệt vọng thì mãi mãi sẽ là người thua cuộc.

“Tôi kết hôn mới được 4 năm. Trong 3 năm đầu, tôi sinh liền 2 cô con gái. Các tôi đều hay bé dại đau, còi cọc. Ông bà nội ngoại ở xa, không giúp sức được gì. Tôi yêu cầu mất việc ở nhà trông con. Kinh tế mái nhà tôi hoàn toàn dựa vào vào chồng.

photo_0_1477283801337

Chồng tôi là người hiện đại, hoạt bát và nhiều năm kinh nghiệm kiếm tiền. Chính anh là người đề nghị tôi thôi việc. Anh nói: “Em đi khiến cho không đủ tiền thuê người giúp việc, tốt nhất là ở nhà trông con. Anh dư sức nuôi 3 mẹ con ăn ngon mặc đẹp”. Vậy là sau khi sinh đứa thứ 2, tôi chính thức ở nhà để toàn tâm toàn ý chăm con.

Nhưng cũng từ khi tôi mất việc, thái độ của chồng đối với tôi từ từ thay đổi. Anh đi sớm về khuya và hay nặng lời với hậu phi. Thỉnh thoảng anh cáu gắt dù tôi chẳng có tội trạng gì. Tôi có cảm giác tâm khảm anh để đâu đó chứ không hề kế bên mẹ con tôi.


Tôi khá thân thiện với một chị đồng nghiệp của chồng. Qua chị, tôi được nhân thức công việc của anh vẫn thuận buồm xuôi gió nhưng quan hệ của anh với một đồng nghiệp nữ thân thiết hơn mức tầm thường. Anh và cô ta phổ biến lần đi ăn trưa riêng với nhau và cung cấp nhau hết mình trong công việc. Cô ta trẻ đẹp, thông minh, đã ly hôn và hiện sống một chính mình.

Tôi lặng lẽ thăm dò thì được nhân thức anh thường xuyên nghỉ trưa ở nhà đồng nghiệp nữ của mình. Trong email của anh cũng có phổ quát thơ từ tương hỗ giữa anh và cô ta với những lời lẽ kính yêu nồng thắm. Trong thư, anh cũng nói chính cô ta mới là một nửa đích thực của anh còn tôi chỉ là sai trái của một thời nông nổi. Anh chê tôi xấu, chậm nắm bắt, sống nông cạn, thụ động… Anh đang ngán ngẩm tôi.

Tôi đã nói chuyện nghiêm túc với chồng về chuyện anh bồ bịch. Tôi yêu cầu anh dừng lại. Vì con, tôi chuẩn bị miễn thứ cho anh. Nhưng câu trả lời của anh làm tôi vô cùng khổ cực. Anh nói: “Tôi muốn ly hôn. Tôi không thể bỏ cô ấy. Tôi và cô sẽ thỏa thuận chuyện nuôi con”.

Tôi nói không đồng ý, anh ta ngay tức thì đứng lên đi ra khỏi nhà và 5 ngày sau mới quay trở lại. Anh ta quay lại chỉ để ném cho tôi vài triệu đương nhiên những lời lẽ thâm hiểm, nặng nề hà.

Hơn một năm nay, chồng tôi công khai mối quan hệ với ý trung nhân. Thời gian anh ở với cô ta phổ biến hơn ở nhà. Khi ở nhà anh thờ ơ với thê thiếp con và không nhớ tiếc lời đay nghiến, mạt sát tôi. Tiền nong anh đưa cho tôi chỉ đủ nuôi con. Tôi sắm mọi bí quyết để kéo anh về mà không được. Tôi bị chồng hành tội ý thức đến mức mất ngủ liên miên. Tôi bé nhỏ úa, héo hon và đã từng nghĩ về cái chết. Nhưng tôi không đủ gan góc để làm cho. Tôi rất thương con.

Tôi không dám ly hôn vì 2 con còn quá tí hon, phiên bản thân thất nghiệp, không có chỗ nào nương tựa. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên. Tôi phải khiến gì để thoát khỏi thảm kịch này? Tôi đang thấy cực kì thất vọng.”

Có lẽ đây cũng là tâm tư của phổ quát chị em trong hoàn cảnh ở nhà trông con. Tuy rằng, tôi thấy việc phân công như vậy là khá có lí. Thế nhưng, phường hội hiện thời ai nắm kinh tế thì người đó có quyền. Hơn nữa, khi ở nhà bạn sẽ dễ tụt hậu so với những người thiếu phụ đi làm. Nếu như bạn không cố gắng học hỏi, trau dồi chính mình thì sẽ dần dần trở thành lỗi thời, kém lôi cuốn trong mắt chồng cũng như những người khác.

Vì vậy, dù hiện đang phấn kích, hạnh phúc thì các chị em đang ở nhà trông con cũng nên tìm kiếm những lớp học thêm để trau dồi tri thức, để mắt bản thân và nếu được thì kiếm một công tác dịu dàng, phù hợp với tài năng để kiếm tiền dù món tiền ấy bé bỏng. Thế nhưng khi xài tiền tài mình khi nào bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tương tự, bạn sẽ luôn giữ được sự chủ quyền của bản thân. Nếu như có rơi tham gia hoàn cảnh như chị vợ trên cũng không đến mức thất vọng, nỗ lực chịu đựng, níu kéo một người đã không còn tình cảm với mình. Nên nhớ, càng níu kéo thì sẽ càng bị coi thường, bị giày đạp.

Cho nên, thiếu phụ hiện đại đừng nương tựa quá phổ thông tham gia đại trượng phu, hãy tự kiếm tiền để chí ít có thể nuôi được phiên bản thân bản thân.

HÌNH ẢNH CHỈ MANG TÍNH CHẤT MINH HỌA

Xem clip Là thiếu nữ khôn ngoan nên xem video này!


Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét