Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Niêm phong đồ đoàn của ông Vũ Đình Duy tại Vinachem - VnExpress Kinh Doanh

Theo thông tin từ Vinachem, sau khi Bộ Công Thương ban hành hình định buộc mất việc với ông Vũ Đình Duy, tập đoàn đã khai triển khai trừ Đảng với tư nhân này. Về người thay thế vị trí thành viên Hội đồng Thành viên của ông Duy, lãnh đạo Vinachem cho biết trong khoảng sau vụ việc, tập đoàn chưa bổ dụng hay bắt đầu mua nhân sự mới.

niem-phong-do-dac-cua-ong-vu-dinh-duy-tai-vinachem

Vinachem cho nhân thức hiện vẫn chưa bố trí người thay thế vị trí ông Vũ Đình Duy.

Trong khi, lãnh đạo Vinachem cũng thông tin phòng làm cho việc của ông Duy đã được thành lập và mọi đồ đoàn tư nhân của ông này đã được tổ chức niêm phong, cất tham gia kho lưu trữ. Thây mặt Vinachem cũng cho biết, do mới về tổ chức một thời gian ngắn nên ông Duy không gây ra vướng bận rộn, công nợ hay các nhân tố khác liên quan.

Lúc trước tham gia ngày 1/12/2016, Bộ trưởng Nai lưng Tuấn Anh đã ký quyết định vận dụng cách thức kỷ luật "buộc mất việc" với ông Vũ Đình Duy - thành viên Hội đồng Thành viên Vinachem, nguyên Giám đốc điều hành Công ti cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex).

Quyết định của Bộ trưởng Công Thương được đưa ra trên hạ tầng yêu cầu của Hội đồng kỷ luật người quản lý công ty do Bộ này xây đắp hồi giữa bốn tuần 11 để xem xét cơ chế kỷ luật với ông Duy và sự thống nhất trong khoảng Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại tổ chức kể từ ngày 24/10 tới nay. Cục Điều hành xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho nhân thức, ông Duy đã xuất cảnh trong khoảng trước thời điểm vắng mặt tại Vinachem 2 ngày, và chưa nhập cảnh trở lại. Ông Duy được nhân tố động và bổ nhiệm giữ chức phận Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem ngày 8/4/2016 và được cắt cử cáng đáng trực tiếp một số ngành.

Trước khi về Cơ quan Hoá chất, ông Duy từng được biết đến là Tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex), là nhà đầu tư dự án Nhà máy đóng gói Xơ sợi polyeste Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Đây cũng là một trong 5 công trình "đắp chiếu", thua lỗ nghìn tỷ đồng được các đại biểu "truy hỏi" tại phiên đàm luận về kinh tế phố hội tại Quốc hội.

Hồi đầu 04 tuần 10, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra tại dự án Xơ sợi Đình Vũ, nêu một loạt sai phạm trong giai đoạn thi hành, đầu cơ công trình này. Với những sai phạm có tín hiệu cố tình khiến cho trái, gây thất thoát, vung phí lớn. Thanh tra kiến nghị Bộ Công an dò hỏi, xử lý theo luật pháp quy định. Tới cuối bốn tuần, ông Duy không còn tới Công ty Hoá chất khiến cho việc với nguyên do đi nước ngoài chữa bệnh và tập đoàn cốt yếu cũng mất giao thông với ông.

Anh Minh


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét