Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Hyundai Grand i10 lắp ở vn - những khác lạ với bản du nhập - VnExpress

Grand i10 nổi lên như một thế lực đe dọa thị phần của Kia Morning trong ba năm qua, với cội nguồn nhập khẩu Ấn Độ. Niềm tin của đối tượng mua hàng về chất lượng nhập cảng nhưng trong khoảng Ấn Độ không không bằng nhau nhiều so với hàng lắp ráp trong nước, thậm chí phổ quát người nghĩ là tiêu chuẩn của Ấn Độ còn thấp hơn. Phiên bản i10 lắp ở Việt Nam ra mắt, là bước đi mới nhằm hạ giá xe, chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi từ 2018.

hyundai-grand-i10-lap-rap-quyet-tro-lai-ngoi-vuong-o-viet-nam

Hyundai Grand i10 mới lắp ráp tại vietnam, giá trong khoảng 340 triệu tiền việt. Ảnh: Lương Dũng.

Version lắp ráp của Grand i10 thay đổi thiết kế trên cả nhị phiên bản sedan và hatchback. Lưới tản nhiệt mẫu mã mới, đèn pha gọt giũa hơn. Đèn ban ngày LED bố trí cùng đèn sương mù. Bên cạnh đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa i10 lắp ráp với du nhập.

i10 2017 giữ nguyên kích thước. Bạn dạng hatchback dài 3.765 mm, khi mà bản sedan nhỉnh hơn ở mức 3.995 mm. Cả nhì đều cùng chiều rộng 1.660 mm, cao 1.505 mm, dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm 152 mm và sử dụng vành 14 inch câu kết với lốp 165/65.

Nội thất giữ nguyên như bản du nhập, màn hình chạm màn hình 7 inch tích thích hợp dẫn con đường. Chuỗi hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, phát động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện tự động bên lái, gương chiếu hậu tự động chống chói, vấn đề hòa cơ. Camera lùi chỉ có trên phiên bản sedan.

hyundai-grand-i10-lap-o-viet-nam-nhung-khac-biet-voi-ban-nhap-khu-1

Grand i10 lắp ráp tung ra 9 phiên bản với 6 màu chọn lựa. Ảnh: Lương Dũng.

Nhờ dây chuyền lắp ráp sử dụng công nghiệp hàn mới nên khung gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn. Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản 1.2 AT thiết bị số không người điều khiển 4 cấp. Trên cao tốc Thủ đô - Hải Phòng, tốc độ 120 km/h vẫn còn dư ga, đầm và chắc chắn hơn hẳn bản nhập khẩu. Hộp số sang số êm ái, khó nhận mặt khi xe không người điều khiển chuyển cấp, trót lọt tru và bình ổn.

Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và khá chính xác, phù hợp với cả tài xế nữ. Trên cao tốc, vô-lăng đầm hơn so với phiên bản du nhập và khác biệt linh động trong phường. Grand i10 lắp ráp hoạt động hiệu quả trong xã, xe tí hon, dễ quay đầu và chen lách, thích hợp với cả lái mới.

Chuyển cần số sang chế độ bán tự động, hộp số không người điều khiển chuyển về số thấp khi giảm tốc. Đang ở số 4, kéo về trừ (-) chuyển xuống số 3, kim vòng tua dựng lên, dí ga, Grand i10 mới tăng tốc dễ dàng khi chủ sở hữu muốn vượt xe phía trước.

Trang bị bình yên trên Grand i10 lắp ráp ở dạng cơ bản với chuỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cảm biến lùi, túi khí đôi. Bạn dạng 1.0 chỉ có một túi khí bên lái.

hyundai-grand-i10-lap-o-viet-nam-nhung-khac-biet-voi-ban-nhap-khu-2

Nội thất i10 lắp ráp giống phiên bản nhập cảng. Ảnh: Lương Dũng.

Grand i10 mới vận hành hiện đại và sport hơn so với các kẻ địch như Kia Morning, Chevrolet Spark. Nhờ lắp ráp tại vietnam, giá của Hyundai Grand i10 mới từ 340 đến 435 triệu đồng.

Hyundai Thành Công lắp ráp Grand i10 như một trong những bước đi đầu tiên để tận dụng ưu điểm buộc phải khuyến mại thuế TTĐB và du nhập linh kiện vào 2018. Nếu tiếp tục du nhập như 3 năm qua, i10 sẽ khó khăn cạnh tranh. Chưa kể, Hyundai cũng dừng dây chuyền mẫu xe nhỏ dại tại Ấn Độ. Kia Morning, kẻ địch lớn đã đóng gói tại vietnam từ 2008 tới nay.

Ngoài i10, trong thời gian tới, Hyundai Thành Công sẽ lắp ráp 90% sản phẩm tại vn, chỉ nhập cảng vài mẫu xe hạng sang thương hiệu Genesis.

Lương Dũng


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét