Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

6 Luật ngầm đáng sợ của nghề buôn giải khát ở chợ và siêu thị nhỏ lẻ của vietnam

Dù không khách hàng nào nói với người nào câu nào, cũng chẳng bạn nào quản lý, song, dân buôn hoa quả vỉa hè vẫn luôn bán với giá sát nút nhau, không chênh nhau quá đến 1.000 đồng. Ngoài ra trái cây đó có hot hay được mùa cỡ nào thì nhà buôn vẫn sắm được giá siêu rẻ, hộ dân cày phải bán với giá cực rẻ....Đa số là do “quy định ngầm” này:

e4X446hJqyOYHpzkjoFStGFg6zHxs2ut_I3lVrHaQR9lmoLoefjdU-LzO7OzxrlFWvtpRuiAvlwPk8QYLak9E52yF5cOKA
Ảnh minh họa

Bài này sẽ thắc mắc về nghề buôn thức ăn “thất thường” bao gồm:
- Thứ nhất, tại sao các doanh nhân ít khi ký phù hợp đồng, chỉ nói qua miệng và thậm chí còn ép giá nhưng người dân cày không dám bán cho người khác mà chỉ cam tâm chịu bán cho thương gia cũ.

- Thứ 2, Vì sao khi mua sắm áo quần thì cùng một kiểu dáng, nguyên liệu như nhau thì mỗi chỗ lại có giá bán khác nhau. Song nghề bán quà bánh lại đi ngược với quy luật ấy có khi cả một tuyến các con phố dài hàng một vài cây số, có đến một số chục hàng hoa quả các loại đứng bán nhưng giá lại đồng nhất nhau với từng loại quả, chẳng hạn dưa đỏ 8.000 đồng/kg, mận Tàu giá 25.000 đồng/kg, dưa lưới vàng Tàu 20.000 đồng/kg, đào giá 35.000 đồng/kg,...

Hay thậm chí người dân có đi từ đầu này Hà Nội sang tận bên kia.Thủ đô, với khoảng phương pháp lên đến 20 km, khi hỏi tậu cùng một loại quả thì có thể thấy giá sàn vẫn đồng nhất nhau.

- Thứ 3: Vì sao hàng nhập khẩu của siêu thị có khi lại rẻ hơn hẳn chợ một cách bất bình thường.

Đa số đều được giảng nghĩa qua 6 nhân tố "luật ngầm" chỉ lĩnh vực buôn trái cây mới nắm bắt:
QUY LUẬT GIÁ CẢ: Có một công thức tính toán thông thường để cho ra giá sàn với đông đảo các loại hoa quả của dân buôn. Chẳng hạn cụ thể cho từng bí quyết tính luôn cho quý khách dễ hình dung nha:

1.Giải khát China: với nhiều phần các loại hoa quả khởi thủy Trung Quốc, giá niêm yết tới tay người tiêu dùng thường gấp đôi so với giá lấy buôn ở chợ mai mối. Với những mặt hàng độc lạ, những loại quả mới quá trình đầu mùa, giá niêm yết được tính cao gấp 3-4 lần giá sắm.

2.Quà bánh nội địa: Riêng những mặt hàng hoa quả nội thì công thức lại khác, chỉ khoảng 60/40. Tức thị, dưa hấu lấy buôn ngoài chợ giá 6.000 đồng/kg thế ra lòng đường, dân buôn có thể bán lên 10.000 đồng/kg, lợi nhuận 4.000 đồng/kg. Rất ít loại quả nội có công thức tính giá bán lẻ gấp đôi so với giá lấy buôn.

Người sắm sửa hoa quả rong trên những chiếc xe máy, xe đạp thồ lên tới hàng ngàn người. Thị trấn nhỏ xíu thì một vài ba người, phố lớn lên tới cả trăm người chứ không ít và toàn bộ đều thuộc như lòng bàn tay những qui định về phương pháp tính giá bán sao cho cả trăm hàng phải giống nhau cả trăm.
QUY LUẬT BẠN HÀNG: Theo một người địa phương buôn trong nghề 20 năm, kể lại thì bạn nào nhập cuộc mua sắm thức uống cũng đều tuân thủ quy luật ngầm "buôn có bạn, bán có xã".

Không cần viết ra văn bạn dạng mà tự khắc bạn nào nhập môn cũng phải tuân thủ luật pháp ngầm về công thức tính lãi tương tự mới tránh được trạng thái chỗ bán đắt, chỗ bán rẻ, mới giảm thiểu được chuyện bán phá giá của một số dân buôn nhằm kéo khách.

QUY LUẬT RĂN ĐE: Dân buôn hoa quả còn có luật ngầm để xử những người cố ý không tuân theo quy định, bán với giá rẻ. Trường thích hợp "phá luật" này, dân buôn sẽ đến chỉ tận mặt để răn nạt. Giả dụ không có chuyển biến, họ sẽ bị cô lập, dùng các "mánh" riêng để buộc những trường phù hợp đó phải nghỉ bán, bỏ nghề.

Truyền khẩu thôi nhưng cũng có cả phương pháp “trừng phạt” y như pháp luật vậy đấy. Khách hàng nào không tuân thủ sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nài nỉ

QUY LUẬT CẢNH CÁO - XỬ TỘI: Không cần biết là người mới vào nghề lâu năm hay đã tham gia trong khoảng lâu, không rành rọt, không vâng lệnh thì chắc chắc lãnh hậu quả nặng nài nỉ. Những người buôn theo pháp luật khi nắm được tin tức bạn “phá luật” cam kết sẽ cùng tầm thường “tiếng gọi” sắm tới bạn để xử tội

Chị Tân - người bán lâu năm trong nghề cho hay: Bí quyết đây khoảng hơn 1 th.á.n.g, cũng trên đoạn đường này có một cậu chưa đầy 30 tuổi đứng bán mận. Dù đã được giới buôn hoa quả chung qui định ngầm rồi nhưng do hàng ế, đến đầu giờ chiều, cậu bán rẻ hơn những hàng khác 5.000 đồng/kg. Nhân thức việc, dân buôn hoa quả trên cả tuyến tuyến đường này dồn tới "cảnh cáo".

Hôm sau, cậu bạn trẻ vẫn tiếp diễn làm cho vậy và còn hạ giá sàn ngay từ đầu buổi sáng. Kết quả, chiếc xe máy với 2 sọt mận tím đầy ú ụ không bán nổi 1 quả, bởi có 3 dân buôn khác luôn thường trực cạnh hàng của cậu. Cứ khách đến hỏi tậu, những người này tức khắc chạy ra nói "lâm thời thời không bán và đuổi khách đi".

"Sau 3 ngày bị dân buôn cùng tuyến ‘vây’ như vậy thì cậu thanh niên tự động nghỉ bán, bởi có bán cũng chẳng có khách nào đến sắm", chị Tân nói.

Chị cũng cho nhân thức, dù là bán buôn tự do ở ngoài vỉa hè, nhưng gần như đều có quy định ngầm hết. Vâng lệnh, làm cho đúng theo luật pháp thì được sống sót, còn không sẽ bị tấn công bật ra khỏi vòng chơi.

QUY LUẬT GIANG HỒ:
Chi tiết trên địa bàn phường Đắk Hring (Đắk Hà, Kon Tum), còn có doanh gia dùng cả “thị trấn hội đen” để can thiệp nhằm sắm chanh dây của dân cày với giá “bèo”. Khách hàng nào dám "cả gan" bán cho người khác thì sẽ bị doanh gia này dẫn theo những đối tượng “đầu gấu” tới hăm dọa.

“Cách đây không lâu, một doanh nhân ở Kon Tum dẫn theo vài đối tượng xăm trổ đầy mình đến tận các vườn trồng chanh dây để gạ gẫm hỏi tìm và buông những lời nói hàm ý nạt dọa. Giả dụ không bán cho doanh nhân này, người dân trồng chanh dây ở đây sẽ không chở được ra khỏi địa bàn và cấm các lái xe xe vào địa bàn bốc chanh dây chở đi".

Không chỉ người trồng chanh dây lo ngại thương nhân này hãm hại, ép giá, trao đổi theo kiểu “phường hội đen” mà các doanh nhân “lạ” khác khi vào địa bàn này thu tậu, cũng bị đội ngũ “bạn trẻ lạ” bắt nạt dọa, đuổi đi.

QUY LUẬT KHÁC THƯỜNG CỦA TRÁI CÂY SIÊU THỊ
Vì sao siêu thị có khi lại bán rẻ hơn cả chợ? Có đa dạng nguyên nhân. Có 1 lý do được đưa ra từ 1 chợ nhanh B lớn cắt nghĩa là hạn dè bỉu được một số khâu trung gian trong nhập khẩu và có phổ thông sự chọn hơn về nguồn cung ứng ưng chuẩn việc chủ động kiếm tìm và nhiều chủng loại hóa nguồn cung; tối ưu hóa công việc chuyên chở, kho vận, hậu cần và hạn chế tối đa các yếu tố trung gian làm ảnh hưởng tới giá bán item.

Nhưng điểm chủ quản ai cũng nhìn thấy là văn phòng phẩm phải tốn kém số đông chi phí hơn hẳn vì thanh toán mặt bằng, viên chức,...ắt hẳn phải cao hơn hẳn. Nên giá trong chợ nhanh lúc mới nhập, có chất lượng tốt nhất sẽ rất cao, cao gấp rưỡi hoặc gấp đôi để bù trừ cho khoản sau đó. Bởi, khi táo đã qua thời điểm bảo quản lạnh phổ quát tuần, chợ nhanh để khách chọn lựa tùy ý phải giảm xuống 1 nửa mới có người dùng.

Thông điệp
Đấy là đầy đủ những gì tôi đọc được trên báo và san sẻ lại cho gần như đại chúng với ý nghĩa là cái gì cũng có quy luật -quy tắc hết. Bất kể đi khiến hay tự kinh doanh, bất kể phù hợp tác hay không hợp tác, bất kể nhà nước hay tư nhân, quy mô lớn hay nhỏ dại, văn phòng hay hè phố,... thì vẫn phải tìm hiểu kỹ, không khéo lại gánh hậu quả nặng nài nỉ đấy.
Và ngành nghề nghề trái cây kinh doanh cũng khổ cực lắm, ngày bán được thì thảng hoặc, toàn bị mắng là hàng China, hàng lép thuốc. Hàng hot thì bị lựa cho bầm dập, nát bấy, vừa có dư chút lời thì trừ ra khoản kia cũng không còn bao lăm; còn ngày ế thì chỉ có nước hư/thối mang về quăng bỏ. ngừng thi côngĐây là lý do người buôn quà bánh không dễ dàng mà giàu.

Video liên quan:
Cách thức lựa chọn 6 loại trái cây ngon trong siêu thị nhỏ lẻ
Tìm hiểu bài viết can hệ:
Sự thật về dân buôn bánh kẹo lời 3-4tr/ngày ở Việt Nam bây giờ
Sự thật tại sao siêu thị lớn bán Táo nhập cảng rẻ bèo và chiêu trò không ai biết
Bị chửi bán ăn uống giả của Trung Quốc, chị bán hàng nói 1 câu gần như đều phải nín

Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét