Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

“Người phán xử“ chấm dứt gây tranh biện vì quá nhạt

"Bom tấn truyền hình" Người phán xử khép lại vào tối 31/8 sau 47 tập. Bộ phim tạo được cơn sốt màn ảnh bé xíu Việt Nam trong khuông giờ quà trên sóng VTV3. Các khán giả của phim trông đợi hoàn thành bộ phim sẽ ra sao, thân phận đích thực của Lê Thành hay Bảo Ngậu như thế nào.

Vậy nhưng ngay khi chấm dứt phim, cư dân mạng đã ngay tức thời san sớt cảm xúc thấy tiếc nuối vì một cái kết “nhạt toẹt, nhanh chóng”.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 1

Với Phan Quân và công ty Phan Thị, phần nhiều đều đã "ra đi"

Bắt đầu tập 47 là không khí ảm đạm bao trùm. Hero bà Hồ Thu – thê thiếp của ông trùm Phan Quân bị Thế Chột giết chết. Ngay trong tiệc sinh nhật cháu trai, Phan Quân kiếm được tin dữ. Thế Chột còn gửi hình chụp cùng thi thể bà Hồ Thu gửi qua cho Phan Quân xem để dằn mặt. Cố nén nỗi đau, ông trùm không mách nhỏ sự việc đau lòng này cho các con nhân thức.

Thân phận của Lê Thành cũng được mách nhỏ ở tập cuối. Người công khai sự thật chính là Thế Chột. Hắn nói rõ với thuộc hạ về âm mưu lừa Lê Thành là con đẻ bằng việc ngụy tạo giấy đạt yêu cầu ADN cùng các mánh khoé giả đò khác hòng qua mặt chàng chuyên gia tâm lý này. Ác hiểm hơn, Thế Chột muốn chính Lê Thành giết chết bố đẻ là Phan Quân.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 2

Tập cuối tư vấn cho câu hỏi "Bảo Ngậu là bạn nào"

Một anh hùng được khác lạ quan tâm là Bảo Ngậu trong suốt 47 tập phim. “Bảo Ngậu là người nào?” là thắc mắc khiến cho khán giả rơi tham gia nhiều tranh biện. Sau cùng sự thật về Bảo Ngậu được bật mí chóng vánh bằng một cuộc họp ban chỉ huy cán bộ công an. Bảo Ngậu chính là cảnh sát chìm, được cài cắm tham gia nội bộ công ty Phan Thị để khảo sát.

Tập cuối kết thúc quá với tốc độ cao với các cốt truyện liên tiếp về số phận của những nhân vật quan trọng trong phim. Chưa có những chuyển biến liền mạch để người xem thấy thu hút và có lí, phổ quát người còn cảm nhận phim đang cố xong xuôi trong một tập.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 3

Nai lưng Tú buồn bã nhìn cảnh em gái tự tử

Không khí thương hải tang điền phủ bí mật lên toàn bộ các nhân vật, trong khoảng chính đến phụ. Khi È Tú về đón em gái Mỹ Hạnh thì cô em đã trầm mình ngay trong nhà. Đau đớn, Trằn Tú chỉ biết khóc gọi tên em. Trên giường, Mỹ Hạnh để lại di thư viết bằng máu, nói anh trai hãy sống khiến cho người lương thiện. Số mệnh các hero phản diện trong hàng ngũ của Thế Chột, Phúc Hô cũng ra đi cùng một lượt trong vụ nổ bom khi nhì bên nhận “hàng cấm” ở vùng núi. Gia đình Phan Quân bị bắt ngay tại gia khi Bảo Ngậu đưa đội ngũ công an tới vây bắt. Đau lòng nhất là cảnh Phan Quân chính tay bắn chết Lê Thành – nam nhi vì tưởng lầm Lê Thành là con Thế Chột. Ngay cả anh hùng Lương Bổng cũng tự vẫn bằng súng sau khi giao lại cho Bảo Ngậu cuốn sổ biên chép việc hối hận lộ quan chức của tập đoàn Phan Thị.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 4
"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 5

Lương Bổng tự bắn súng tham gia đầu

Với người theo dõi, họ đã “tốn một lít nước mắt” cho tập cuối nhưng lại không thấy dễ chịu về cái kết. Vẫn biết các nhân vật bị trả giá vì những hành động sai lầm nhưng việc để cho quá rộng rãi người chết làm người xem cảm thấy phim chưa mang tính tích cực. Việc để hai nhân vật như Mỹ Hạnh, Lương Bổng tự vẫn mang đến cảm giác tiêu cực rộng rãi hơn.

Ngoài ra đó, nhiều người theo dõi cũng nghĩ là phim chấm dứt bỏ ngỏ ở rộng rãi cụ thể. Cảnh Bảo Ngậu và em gái Lê Thành ở bên nhau khép lại toàn thể phim được xem như một cái kết vui vẻ cho nhân vật chính diện. Tất nhiên, các tuyến hero phụ như Khải Sở Khanh, Hương Phường lại chưa được nhắc đến, cũng như người cháu trai của ông trùm Phan Quân. Cảnh Phan Quân tay đeo gông, vẫn đau đáu tậu cháu để nói lời giã từ và đứa cháu chỉ nhân thức chạy theo chiếc xe công an chở ông đi khiến đa dạng người rơi lệ vì thương cho đứa tí hon khi mà bà đã đánh mất, cả ông và ba má đều bị bắt giải đi.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 6

Phim khép lại với thú vui êm ấm của Bảo Ngậu nhưng lại không làm người xem thấy thoải mái

Không ít quan điểm phỏng đoán phim sẽ có phần hai để giải đáp những thắc bận rộn còn dang dở về bản án bỏ ra cho người nhà ông trùm, số phận của con gái ông trùm hay về người cháu nội của Phan Quân được ai cưu mang.

Phim chấm dứt tranh cãi: Người đánh giá tốt, kẻ chê

Thảng hoặc có bộ phim vietnam nào tạo được cơn sốt trên màn ảnh nhỏ bé lớn như Người phán xử. Một độc giả chia sẻ: “Lâu lắm rồi, Việt Nam mới có bộ phim mà dân tình ngồi hóng từng phút đến giờ chiếu tập cuối như thế này... Cảm giác như đêm 30 chờ Giao thừa vậy”. Đây không chỉ là cảm giác của một mà phần nhiều khán giả. Ngay sau khi bộ phim kết thúc, trên mạng phố hội rầm rầm những san sẻ cảm xúc về phim.

Người đánh giá tốt, kẻ chê không ít nhưng đều bình thường cảm giác tiếc nuối nuối.

“Đích thực Người phán xử là một bộ phim vn được tôi yêu mến nhất từ trước tới nay. Cảm ơn đạo diễn, cám ơn các diễn viên đoàn làm cho phim... mọi chuyện thật tuyệt vời” – độc giả Trịnh Anh Quân viết.

“Cả phim đều rất lôi cuốn (trừ tập cuối). Cảm ơn đoàn khiến phim đã đem tới một bộ phim rất xúc cảm mà lâu lắm phim Việt mới có. Sau cuối là dựa trên sự chiến thắng của phần một, mong sẽ có phần nhị và có thêm kinh phí để các cảnh hành động chất lượng và phim có chiều sâu hơn – bạn Thành Long đưa ra quan niệm.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 7

Ông trùm Phan Quân và câu chuyện về Người phán xử để lại rộng rãi dư âm trong lòng người theo dõi

Bên cạnh đó, phổ quát khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn với cách thức kết phim. Trên fanpage của Người phán xử, các quan điểm cho rằng phim kết thúc nhanh và vội. Một bạn đọc còn đưa ra so sánh phim kết thúc “chóng vánh hơn cả U22 vietnam bị loại ở Sea Games”.

Không ít fan ruột của phim còn đưa ra các phân tách khá dài về tập cuối.

Một độc giả san sớt cảm nhận: “Đúng là phim này rất thú vị giả dụ kết cục tập cuối không phải vậy. Cái chính em thấy không logic. Một ông trùm hay Lương Bổng khi tò mò bằng mối quan hệ hay báo đài không thấy có anh biên phòng chết mà họ vẫn tin yêu giao cho Bảo Ngậu hồ sơ về Phan Thị. Phim diễn biến hay nhưng không logic (cốt truyện tậu nước ngoài rất thú vị nhưng chúng ta làm không có thông minh, hoặc không có cái kết mở để chúng ta tự làm cho phần nhì có thể thành một seri về phân mục này). Có thể là Vượt lao tù version vietnam hoặc có thể Lê Thành còn sống, sau đó xây đắp đế chế nhạo Phan Thị Đối Địch các thần thế bên ngoài. Đúng là phim vietnam kịch phiên bản quá dễ đoán qua cách diễn xuất”.

"Cái kết của Người phán xử quá dở. Giống như hầu hết các phim Việt chiếu giờ quà khác. Cứ lúc đầu nô nức, kịch tính bao lăm, thì kết lại nhạt nhẽo, lộ liễu và sến sẩm bấy nhiêu. Chẳng có phổ quát bất ngờ. Có lẽ người ta mải đầu cơ chi tiết với thắt tạo dựng nút tham gia hết đoạn đầu và giữa phim rồi nên đến cuối bị đuối.

Một cái phim mà có quá phổ biến người chết một cách ko cần thiết. Cái kết lại tròn trĩnh kiểu: Đã là thiện phải thắng cường bạo. Cứ cường bạo sẽ bị trừng trị. Tròn trịa đến mức chẳng có chút nhân văn và đời thường tí nào" - nhà báo Chiến Văn bình luận.

Đài truyền hình thu bao nhiêu tỷ nhờ ”Người phán xử”?

“Người phán xử“ đang dẫn đầu doanh thu quảng cáo trên sóng VTV3. So với các phim cùng khung giờ 21h30-22h30 phát sóng trước...


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét