Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Đừng mê say rẻ mà mộng mơ đòi mua mấy căn nhà xã hội 500tr, 600tr. Ăn năn ko kịp vì...

À, cũng là người đi làm cho, ráng tích số vốn rồi tìm nhà. Em có mày mò đôi nét về Nhà đất XH, trời ơi, nhận thấy phổ quát nhân tố rối rắm ghê. Các mẹ đừng đam mê nhà 500-600triệu nhào vô nha, hối hận không kịp đấy

Đúng là chúng ta thu nhập thấp thiệt, số tiền tích lũy không phổ biến, nên chuyện mua nhà là nghĩ ngay đến mấy công trình nhà đất thị trấn hội. Chúng ta kì vọng sẽ hưởng nhiều khuyến mãi chế độ. Dĩ nhiên, phổ biến đối tượng mua hàng đang gặp mặt rắc rối khi trót mua nhà đất phố hội tại TP.HCM. Câu chuyện “của rẻ là của ôi” đang trở nên nhức nhói mà em đọc được trên mấy trang báo nè cả nhà ạ, điểm lại cho cả nhà biết luôn nè:

bannha

1. Hẹn 1 đằng khiến cho 1 nẻo
Cái này có thiệt, công trình lớn luôn, của công ty BĐS có tiếng đàng hoàng. Lúc đầu, khách ký 1 phù hợp đồng đặt cọc và 1 phù hợp đồng mua bán theo cam kết của nhân viên kinh doanh và bản xác nhận chắc chắn của nhà băng: “Trong thời điểm đặt chỗ giữ chỗ, bên tậu cung ứng toàn vẹn thủ tục vay vốn nhà băng. Nếu như nhà băng chối từ cho vay thì phía nhà đầu tư trả lại tiền cọc giữ chỗ.”

Kết quả, nhà băng thoái thác cho mượn. Nhà đầu tư lên tiếng cho mượn, khách tin cậy ký mượn vì thật sự muốn sắm nhà và tin DN lớn. Sau cuối chính sự tin yêu đó khiến khách mất tiền mà không chiếm được nhà.
Vì khách cứ thanh toán đều đặn mà không ký chứng từ, chủ đầu tư bảo không giao nhà. Dù khách hàng nhiều lần gặp viên chức bán hàng và để mắt đối tượng mua hàng thì được giải đáp trợ thời bợ. Sau cùng, làm gắt quá, nó giải đáp thẳng: bên mua phải thanh toán tối thiểu 30% giá trị căn hộ 1 lần, thì mới đồng ý bàn giao nhà, còn không có sẽ không bàn giao nhà”.Kiểu như trước đây trả lời khác còn giờ lật lộng vậy đó.

2. Phổ quát dự án NOXH đang bị phản ảnh trầm trọng
- Hoàng quân thì lùm xùm vụ kể trên. Cho vay lật lộng
- Dự án nhà ở thị trấn hội The Easter City, thời gian qua cũng liên tục bị khách hàng phản ánh về chất lượng kém: bị cháy, hệ thống báo cháy hoàn toàn không báo động, Bảo vệ thiếu trải nghiệm trong ứng phó và giận dữ rất thụ động
- Nhà đầu tư Quốc Cường Gia Lai cũng có văn bản xin lỗi cư dân và hứa hẹn giải quyết, nhưng những chuyện rối rắm vẫn liên tiếp phát sinh. Và, ban điều hành phổ biến cư lại đứng ra… xin lỗi.
-Mặc dầu chưa có thống kê về tỉ lệ mâu thuẫn khi sắm nhà đất xã hội tại TP.HCM. Dĩ nhiên, các công trình như The Easter City, HQC Plaza, First Home Thạnh Lộc đều là điểm hot về các vấn đề liên quan tới chất lượng, hậu mãi, tiến độ bàn giao.

Các dự án sắp đến như HQC Hóc Môn, Jamona Apartment, Topaz Home… có cải thiện được hình ảnh nhà đất xã hội thì cũng hên xui

3. Có tình trạng "bán chui"

Cái này trích nguyên văn từ 1 bài báo: "Một người dân đã tậu một căn hộ tại công trình nhà đất xã hội Đại Kim (Hoàng Mai, Thủ đô) giận dữ: “Tôi là chính chủ tìm nhà đất phường hội, nhưng không nắm bắt sao trên mạng lại thấy có những trang rao bán chính căn hộ của tôi mà tôi ko phải nhân thức. Sau khi tò mò gọi đến chính công ty rao bán đấy thì tôi được nhân thức đó là viên chức của các sàn giao dịch. Nếu như tôi có yêu cầu họ sẵn sàng kiếm được đặt chỗ lên tới hàng trăm triệu. Có những đối tượng mua hàng cũng đã bị lừa, đóng tiền vào nhưng không mua được mà cũng không được trả lại tiền”.

Yếu tố 19 Nghị định 100 của Chính phủ về Tạo ra và Quản lý nhà đất phố hội nêu rõ: Người dùng, thuê tìm nhà đất thị trấn hội không được chuyển nhượng nhà đất dưới mọi chế độ trong thời gian tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền tìm, thuê sắm nhà ở theo phù hợp đồng đã ký với bên bán, bên cho thuê tậu; chỉ được phép bán lại hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà đất và của nả khác gắn liền với đất.

Trong thời hạn chưa đủ 5 năm, kể từ thời gian trả hết tiền mua, thuê tậu nhà ở xã hội, giả dụ bên tậu hoặc thuê tậu có ý định bán lại nhà đất phố hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước hoặc bán lại cho chủ đầu tư, hoặc bán lại cho đối tượng được sắm, thuê tìm nhà ở thị trấn hội, với giá sàn tối đa bằng giá niêm yết nhà đất xã hội cùng loại tại cùng vị trí.
Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ toạ Tổ chức kinh doanh luật SBLaw, ví như tìm lại nhà đất thị trấn hội khi chưa đủ các yếu tố kiện theo qui định của qui định, người mua nhà sẽ rất rủi ro, thậm chí là “trắng tay”.

4. Lợi nhuận suất thả nổi, trả góp phổ quát năm giá nhà đội lên
Cái này đa dạng bài phân tách rồi em không phân tách lại đâu. Thuở đầu hứa cho mình mượn với lợi nhuận suất đó, nhưng chỉ 2-3 năm sau bảo là hết hạn cho vay lợi nhuận thấp, lãi lại cao bất ngờ. Kiểu này NOXH gì, có điều kiện kinh tế eo hẹp có điều kiện kinh tế eo hẹp dính vô là lúc đó bí đường phải đi vay thị trấn hội đen đó.

5. Dễ bận rộn lừa
Chủ nhà có phổ quát động cơ và nguyên nhân cắt nghĩa với bạn về việc vì sao nhà giá rẻ mà bạn sẽ khó khăn phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Bạn sẽ bận rộn lừa mà không biết những sự thật có thể là căn nhà đó đang nằm trong trường thích hợp giải tỏa không bồi hoàn, bị xiết nợ,....Chủ đầu tư nhiều khi lỡ thu tìm đất khu đó rồi mới biết là khu đó thuộc diện quy hoạch. Họ không còn phương pháp nào nên xây đắp phi pháp trợ thời thời sau đó lấy tiền đặt chỗ của khách để giảm lỗ thì ...khách gánh phụ cho họ 1 khoản lỗ đấy

6. Diện tích quá nhỏ xíu
Yêu cầu sử dụng nhà không phổ quát nên bản thân tìm căn bé nhỏ giá rẻ cho tiết kiệm là đúng. Nhưng nếu như mua NOXH bé nhỏ quá, nay mai lập mái nhà, có con, rồi rước ba mẹ ở phổ biến không được phải bán để đổi nhà thì cũng mất công lắm. Và lỡ lúc đó nhà chính mình nhỏ dại quá khó bán, nhà rộng lại hết phải cần đa số tiền mới tìm được thì tiêu đời

7. Thủ tục/ Sổ hồng
Cũng có thể căn nhà đó rao bán giá rẻ là do chuyện thủ tục, thủ tục của nó có yếu tố đấy các mẹ ạ. Bởi trên thực tế, việc làm cho thủ tục, thủ tục các thứ khá tinh vi, bản thân cũng khó đoán trước được, nhân thức đâu chủ nhà đã tách thửa, phân lô, ...rồi chia sổ hồng bắt bản thân mình xây dựng lại nữa thì khổ.

Còn không thì họ đã mang hồ sơ đi mượn, đi cầm cố nhà băng, công ty tài chính, mua hàng trả góp,...

Cách thức đây 4 năm thì dư những căn hộ 600 triệu-1 tỷ đồng có quy mô trong khoảng 45m - 70m2. Còn hiện nay hãn hữu lắm. Đừng ham rẻ mà sắm cả nhà ạ, phải có những tính toán kỹ càng, phải được người trong nghề trả lời thì mới mong lựa chọn đúng. Tậu nhà tậu tổ ấm chứ chẳng phải rau cá ngoài chợ mà sắm bừa, càng rẻ càng tốt được đâu.

Để có thể tìm được nhà giá rẻ và thích hợp thì tôi nghĩ mình có thể chọn tậu căn giá hơi cao 1 tí tầm 800-1 tỷ. Ví như dòng vốn chỉ giới hạn trong ngưỡng 500 triệu đồng, thì khoản tiền còn thiếu không đáng kể (tối đa khoảng 100 triệu tiền việt), chủ đầu tư có thể xử lý bằng cách thức mượn thêm.

Tốt nhất nên chọn những dự án có tiến độ thanh toán 50% số tiền, còn lại trả tiền không lợi nhuận suất trong khoản thời gian để sắm nhà có lí mà không hề đi vay với lãi suất trên trời.

Video can hệ:


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét