Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Man Utd giữ đỉnh bảng nhờ tài xoay chuyển của Mourinho - VnExpress Thể Thao

man-utd-giu-dinh-bang-nho-tai-xoay-chuyen-cua-mourinho

Rashford trở thành anh hùng của Man Utd trận này. Ảnh: AFP.

Làm bàn: Rashford 70’, Fellaini 82’

Man Utd nối dài chuỗi trận thắng đứt quãng và giữ sạch sẽ lưới ở Siêu việt Anh 2017-2018, nhưng lần này họ thực sự phải trải qua những giây lát vã mồ hôi. Giả dụ như chơi có ba sự thay đổi người chiến thuật tới từ HLV Jose Mourinho, Man Utd không dễ dàng lòng tìm được bí quyết vượt lên đôi tay của Kasper Schmeichel.

Pha chớp thời cơ nhạy bén trong vòng cấm của Marcus Rashford gỡ bỏ mọi sức ép cho đoàn quân áo đỏ khi cuộc đấu chỉ còn 20 phút. Sau đó, Marouane Fellaini cũng được xướng tên trong tình huống xong xuôi điểm cận thành như trong khoảng dưới đất chui lên. Bộ đôi này giúp Romelu Lukaku thở phào nhẹ lâng lâng sau pha đá phạt đền hỏng ăn ở phút 53. Còn Man Utd cũng giữ thành tựu hoàn hảo với chín điểm qua ba trận, ghi 10 bàn.

Man Utd vẫn tham gia với thế cuồng phong, sau khi đã ghi tám bàn qua hai trận ra quân. Sức mạnh trong khoảng khán giả Old Trafford giúp họ thuận lợi khống chế giễu kẻ thù trong suốt hiệp một. Họ ban bật nhuần nhuyễn, tiến công đa dạng dù thiếu những cú sút quyết định. Ngay cả khi đội chủ nhà đưa được bóng vào lưới, bàn thắng cũng không được thừa nhận. ngừng thi côngĐây là cảnh huống Juan Mata đá bồi sau cố gắng của Lukaku ở phút 18, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị tiền vệ người Tây Ban Nha. Pha quay chậm rãi cho thấy đây là cảnh huống mẫn cảm.

Nhị phút sau, Mata có cơ hội thực sự cũng trong khoảng cảnh huống đập nhả với Lukaku. Nhưng pha cứa lòng về góc xa của anh bị Kasper Schmeichel hóa giải bằng pha bay người mĩ miều. Đại trượng phu của huyền thoại sân Old Trafford - Peter Schmeichel còn sản xuất rộng rãi pha cứu nguy đẹp mắt, trong hiệp đấu Man Utd ngừng điểm tới 13 lần. Sức công của họ được điểm tô với những con đường chuyền chết người của Paul Pogba. Tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB tung ra sáu cú sút trong hiệp một. Đầy đủ đều có thừa lực, nhưng thiếu độ chuẩn xác.

man-utd-giu-dinh-bang-nho-tai-xoay-chuyen-cua-mourinho-1

Thầy trò Mourinho tiếp tục giữ đỉnh bảng sau ba trận toàn thắng. Ảnh: Reuters.

Lối chơi đã mắt của Man Utd được duy trì trong hiệp hai, dù Leicester cũng chiến đấu bền chí không kém. Những pha uy ức hiếp khung thành không kết thúc nghỉ của đội chủ nhà tưởng như được đền đáp ở phút 53 khi Martial chuyền bóng trúng tay hậu vệ Danny Simpson – người cũ của Man Utd, trong vòng cấm. Nhưng Schmeichel đã thắng lợi Lukaku trên chấm 11 mét.

Thống kê đưa ra danh sách rằng Lukaku đá hỏng ba quả penalty trong sáu lần thi hành gần nhất. Anh cũng có xu hướng đá về góc thấp bên trái, nơi Schmeichel đổ người chính xác. Thủ thành người Đan Mạch cũng đánh dấu pha bắt phạt đền thành công đầu tiên tại Old Trafford trong khuôn khổ Siêu đẳng Anh, vấn đề mà thân phụ anh chưa từng được hưởng thụ dù khoác áo Man Utd tám mùa giải.

man-utd-giu-dinh-bang-nho-tai-xoay-chuyen-cua-mourinho-2

Pha sút hỏng phạt đền của Lukaku suýt chút nữa khiến Man Utd phải chia điểm. Ảnh: EPICS.

Mourinho đứng ngồi không im sau khi tân binh đá văng cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Một số phút sau đó, ông tung Rashford vào sân thay Mata để gia tăng kỹ năng khuấy đảo hàng thủ đối thủ. Sự hình thành của trung phong mới 19 tuổi khiến cho kết cấu phòng vệ đội khách lộ ra nhân tố. Trong một pha đá phạt góc của Mkhitaryan, Rashford thanh nhàn rang đệm bóng vào lưới trùng hợp bị ai kèm ở khu 16m50. Lúc trước, chính anh đã đột phá và mang về quả phạt góc.

Mừng bàn thắng của Rashford, nhưng Mourinho cũng không quên gọi Fellaini tham gia sân để đẩy mạnh chất thép nơi tuyến giữa. Kế đó, Lingard cũng hiện ra thay Martial đã xuống sức. Bộ ba từ ghế dự bị của Mourinho trực tiếp phối thích hợp cùng nhau ở phút 82 để xóa tan mọi kì vọng của Leicester. Lingard là hạt nhân của bàn thắng này. Anh phá bẫy việt vị để nhận đường chuyền từ Rashford, rồi căng ngang thuận tiện cho Fellaini chạm bóng tinh tế tham gia lưới.

man-utd-giu-dinh-bang-nho-tai-xoay-chuyen-cua-mourinho-3

Leicester đã gây ra phổ thông gian truân cho Man Utd. Ảnh: DM.

Trong ngày Pogba và Lukaku kém duyên, Man Utd vẫn tồn tại nhờ băng ghế dự bị. Bốn trong số 10 bàn thắng của họ mùa này tới theo cách tương tự. Yếu tố đó chứng minh lực lượng tinh nhuệ của Mourinho không chỉ gói gọn trong 11 cầu thủ chính thức. Nhờ thế, người mến mộ có thêm niềm tin để “Quỷ đỏ” tiếp tục độc chiếm ngôi đầu Siêu hạng Anh.

Danh sách thi đấu

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Valencia, Jones, Bailly, Blind; Matic, Pogba; Mata (Rashford 67), Mkhitaryan (Fellaini 74), Martial (Lingard 77); Lukaku

Không sử dụng: Romero, Darmian, Smalling, Herrera

Thẻ quà: Mkhitaryan 

Leicester (4-4-2): Schmeichel; Simpson, Maguire, Morgan, Fuchs; Mahrez, Ndidi, James, Albrighton (King 60); Vardy (Slimani 76), Okazaki (Gray 60)

Không dùng: Hamer, Chilwell, Iheanacho, Amartey

Thẻ tiến thưởng: James

Trọng tài: Michael Oliver

Người theo dõi: 75,021

Xuân Bình


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét