Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Ông Mai Tiến Dũng: Tạo cơ chế để dân chấm điểm tập đoàn hành chính - VnExpress

Ngày 29/8, tại hội thảo về xây dựng nghị định chế độ một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho nhân thức quan niệm xây đắp văn bạn dạng này là "lấy người địa phương, đơn vị làm cho trung tâm dịch vụ".

Theo ông, vừa qua phổ thông nơi triển khai hình thức một cửa nhưng thời gian chờ đợi, trả kết quả hồ sơ còn kéo dài; việc chọn người cho phòng ban này chưa cân xứng. Vì vậy, chất lượng giải quyết giấy má hành chính ở địa phương còn thấp, làm cho người dân phải chuyển di đa dạng lần, "thậm chí có tình trạng nay cán bộ nói bổ sung cái này, hôm sau lại đòi hỏi cái khác".

ong-mai-tien-dung-tao-co-che-de-dan-cham-diem-co-quan-hanh-chinh

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh: Nhật Bắc

Ông Dũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo thành lập kênh online kết nối Chính phủ với đơn vị và cư dân trên Cổng tin tức điện tử Chính phủ, do chủ tịch Văn phòng Chính phủ chủ trì. Trong đó, kênh “” có khí cụ để người truy tìm cập bình chọn, cho điểm kết quả giải quyết giấy má hành chính của các tổ chức công quyền; hiện kênh “Chính phủ với công ty” đang được đòi hỏi viết lại ứng dụng theo hướng này.

"Ví như khắc phục các kiến nghị không tốt, người địa phương sẽ cho điểm kém với tổ chức điều hành nhà nước. ngừng thi côngĐây là động lực xúc tiến chất lượng giải quyết công việc. Như Thủ tướng đa dạng lần đã nói, không thể ngứa ở đầu mà gãi chân. Giả dụ ngứa đầu mà gãi chân thì dân sẽ bình chọn điểm rất xấu", ông Dũng nói.

Với ý thức "dân chấm điểm" này, dự thảo nghị định đã tạo phương thức chấp hành giấy tờ hành chính đa dạng cho cư dân, sáng tỏ thời kỳ khắc phục để người địa phương giám sát, và khác lạ là bảo đảm sự tham gia của cá nhân, tổ chức trong việc bình chọn chất lượng cơ quan hành chính nhà nước.

Bà Nguyễn Thu Hương - Quản lý cao cấp chương trình Oxfam tại Việt Nam nghĩ là, cách thức nêu trên sẽ là những điểm mới mấu chốt, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

"Bí quyết tiếp xúc lấy người địa phương khiến cho trọng điểm trong cải cách hành chính là tư duy tân tiến, thích hợp với vai trò và tính năng của Chính phủ thiết kế", bà Hương nói.

Đương nhiên, theo bà Hương, các đại biểu ở hai hội thảo tham vấn ý kiến ở Đà Nẵng và TP HCM phản ánh sự nhập cuộc của cư dân tham gia bình chọn, giám sát phục vụ hành chính công chưa đa dạng. Các công ty công quyền chưa tích lũy được quan điểm nhận định của người địa phương để cách tân phục vụ, hoặc việc ghi kiếm được ý kiến người dân mang tính chế độ.

"Thực tại cho thấy các yếu tố của quản trị công tốt, cũng như sự nhập cuộc của cư dân vào đánh giá chỉ được chấp hành trọn vẹn và toàn diện khi hệ thống một cửa khắc phục các giấy má hành chính là chuỗi hệ thống điện tử", bà Hương nói.


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét