Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Chủ toạ Mai Linh tiết lộ chiến lược làm cho xe ôm ấp công nghiệp - VnExpress Kinh Doanh

Chia sớt với VnExpress nhân sự kiện điều hành phục vụ xe ủ ấp công nghệ sáng 20/11, ông Hồ Huy - Chủ tịch Công ti cũ rích phần Tổ chức Mai Linh cho rằng sự khác biệt giữa tổ chức khi khai triển dịch vụ này là không bắt bí đối tượng mua hàng, dù cao điểm hay nhân tố kiện thời tiết có hại thì vẫn không điều chỉnh cước phí.

“Điều chỉnh giá chẳng phải là mục tiêu của chúng tôi, mà điều lớn nhất là khiến cho sao phục vụ đối tượng mua hàng tốt hơn. Không riêng xe ôm ấp công nghiệp mà phần nhiều phục vụ của Mai Linh suốt 25 năm qua đều cam đoan không tăng giá. Đây là nguyên lý căn bản và thích hợp với văn hóa của người vietnam”, ông Huy nói và cho nhân thức thêm, Áp dụng mới ra mắt có bạn dạng đồ nhiệt giúp tài xế chọn lựa vị trí dễ dãi nhất để tìm khách nhằm dung hòa ích lợi cho công ty đối tác (lái xe) và khách hàng.

Cũng theo ông Huy, trong thời gian đến, doanh nghiệp này sẽ đơn vị chiến dịch thuyết phục thêm những lái xe xe ôm truyền thống gia nhập công ty và sử dụng công nghệ để hạn giễu cợt tối đa xung đột với Mai Linh Bike.

chu-tich-mai-linh-tiet-lo-chien-luoc-lam-xe-om-cong-nghe

Mai Linh chắc chắn không yếu tố chỉnh cước phí phục vụ xe ủ ấp công nghệ như các kẻ địch. 

Mai Linh chính thức điều hành dịch vụ xe ủ ấp công nghệ Mai Linh Bike tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng sau hơn một tháng thí điểm. Hiện có khoảng 5.500 công ty đối tác tham gia dịch vụ này, trong đó thị trường Đà Nẵng tuy số lượng chí ít nhưng được doanh nghiệp này kỳ vọng dẫn đầu phát triển nhờ lượng khách vãn lai đông đúc và lòng tin tham gia thương hiệu taxi của công ty này tại đây.

Theo ghi nhận của VnExpress trong trắng 20/11, đa số các lái xe đến đạt yêu cầu dịch vụ xe ủ ấp mới của Mai Linh tại Thủ đô là các bên của Uber và Grab. Anh Cường - một học sinh với kinh nghiệm hơn một năm chạy Grab san sớt trong lúc đợi tới lượt làm cho hồ sơ cho nhân thức: “Bản thân tới hoàn thành thủ tục vì nghe bạn bè trong giới nói Mai Linh mới công bố dịch vụ xe ấp ôm có đa dạng khuyến mãi cho lái xe”.

“Tranh thủ thời gian ngoài lên lớp, chính mình chạy xe ấp ủ Grab để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt nhưng doanh thu ngày một giảm. Grab hiện đã chiết khấu lên 20% và không còn phổ quát chế độ cung cấp tài xế như trước. song song, bản thân mình thấy ở đâu cũng màu áo xanh của GrabBike cũng có thể làm lượng khách của những người chạy parttime như bản thân mình bị giảm”, Cường tỏ ra trầm mặc khi chia sẻ về công việc cách đây không lâu. Cậu học sinh năm cuối kì vọng có nguồn thu bất biến trong khoảng Mai Linh Bike.

chu-tich-mai-linh-tiet-lo-chien-luoc-lam-xe-om-cong-nghe-1

Phổ quát tài xế xe ôm ấp Grab đến chứng nhận thêm tại Mai Linh Bike. Ảnh: Anh Tú

Theo trưng bày của Mai Linh, dịch vụ xe ôm mới có giá cước tương đương nhị địch thủ Uber, Grab là 11.000 đồng/2km đầu và 3.800 đồng/km tiếp theo với xe phổ thông. Trong ngày đầu mở bán, Mai Linh Bike tung mã khuyến mại giảm tới 50.000 đồng cho mỗi chuyến đi.

Đồng thời, Mai Linh cũng đưa ra phổ biến chính sách giảm giá để thú vị tài xế. Trong nhị 04 tuần đầu tiên, các lái xe không phải nộp chiết khấu cho hãng. Sau đó, tỷ trọng ăn chia giữa hãng và tài xế sẽ là 15-85%. Đây là mức chiết khấu thấp hơn mức 20% của Grab và 25% của Uber.

“Tôi chứng nhận phục vụ xe ấp ôm của Mai Linh căn bản để nghe ngóng chính sách đãi ngộ tài xế của hãng mới thế nào. Tôi vẫn đang sử dụng song song cả hai Áp dụng Uber và Grab. Tùy thời điểm, bên nào có phổ biến thưởng cho tài xế hơn thì tôi chạy phổ quát cho hãng đó”, một tài xế GrabBike khoảng hơn 40 tuổi chia sớt.

Ông nghĩ là cần phải mất một thời điểm dài mới có thể biết được phục vụ xe ấp ủ của Mai Linh có mang đến doanh thu bất biến và cơ chế đãi ngộ tốt cho tài xế hay không. Theo tài xế này, lúc mới ra mắt cả Uber và Grab đều có phần đông chương trình để thu hút nhân lực nhưng sau đó giảm hẳn.

Theo dò xét của VnExpress tại khu vực Thủ đô, khách hàng hiện khó khăn có thể đặt Mai Linh Bike vì lượng tài xế hiển thị trên phiên bản đồ vẫn còn rất ít.

Phương Đông - Anh Tú


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét