Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Trận chiến 'không tưởng' với dàn cầu thủ U23 trên đất Bỉ năm 2014 - VnExpress

Các tuyển thủ U19 Việt Nam vui đùa sau trận giao hữu với các sinh viên ở Bỉ năm 2014. Ảnh: Dương Tú.

Các tuyển thủ U19 vietnam vui đùa sau trận giao hữu với các sinh viên ở Bỉ năm 2014. Ảnh: Dương Tú.

Phấn đấu cao lêu nghêu trời của đội tuyển vn và không khí háo hức trên cả nước trước khi bước tham gia trận phổ biến kết giải U23 châu Á bữa nay khiến Cao Thế Anh, một cựu sinh viên Việt tại Bỉ, bổi hổi nhớ lại kỷ niệm khó khăn quên từ bí quyết đây 4 năm. 

04 tuần 4/2014, các cầu thủ thuộc đội tuyển U19 Tổ quốc với các cầu thủ như Công Phượng, Lương Xuân Trường nhận lời đá giao hữu với đội bóng Hội sinh viên vietnam tại Bỉ (SIVIBI), nhân thời điểm đến châu Âu đào tạo và thi đấu. Nhiều phần các cầu thủ này đều trở thành nòng cốt của đội tuyển U23 bây giờ.

Trận giao hữu diễn ra tại sân vận động của trường Đại Học Leuven, đô thị Leuven. Thế Anh là một thành viên của Ban tổ chức, tham gia vào công tác sẵn sàng cho cuộc đấu và giao lưu giữa nhì đội sau đó.

Trước khi tham gia trận, các cầu thủ của Hội học sinh nhắc nhau đá chú ý để giảm thiểu chấn thương cho đội U19. Thế nhưng khi tham gia trận thì mới thấy là "đội nhà" hầu như chơi có thời cơ cầm bóng. 

"Kể cả các cầu thủ của Hội có muốn phạm lỗi thì cũng không được vì các em đều quá nhanh, khoẻ và khéo", Thế Anh nói vui.

Lúc trước, đội bóng của SIVIBI rất nao nức được đá giao lưu với đội tuyển U19 Giang sơn vì họ mở màn nổi tiếng với cách chơi thích mắt và hiệu quả. Trong suốt trận chiến, U19 thi đấu nghiêm túc, hoàn toàn áp đảo kẻ địch và giành tỷ số "không tưởng" là 28-0. Chấm dứt cuộc đấu, danh hiệu cầu thủ lý tưởng nhất trận được trao cho thủ môn của SIVIBI vì "anh đã có một ngày quá vất vả".

"Tôi nghĩ rằng chính lối chơi trang nghiêm đó của đội tuyển biểu lộ sự tôn trọng tình địch, khi các học sinh không phải là cầu thủ giỏi", Thế Anh nói.  Vị trọng tài người Bỉ của trận chiến, người từng nhập cuộc bắt các giải đấu trẻ của Bỉ, tỏ ra rất không thể tinh được và yêu thích trước lối đá kỹ thuật của U19. Ông kiếm được xét là trình độ của U19 Non sông vn khi đó không quá đặc biệt so với đội U19 của Bỉ. 

Kết thúc cuộc đấu, nhị đội và các cổ cổ vũ cùng dự tiệc BBQ và giao lưu văn nghệ. Thế Anh vẫn nhớ rõ tuyệt hảo về các cầu thủ U19 khi đó, như Công Phượng ít nói nhưng hay trêu quần chúng, Văn Thanh, Xuân Trường và Văn Toàn rất hiền khô. Khác lạ, các cầu thủ có sinh nhật trong tháng 4 là Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Quý đều kiếm được hoa và vàng sinh nhật từ ban đơn vị.

Mặc dầu lúc đó U19 đã nhiều người biết đến nhưng các cầu thủ đều được quần chúng đánh giá là rất ngoan và vui tính. Họ nói chuyện vui tươi với các cổ cổ vũ trong tiệc BBQ, vồ cập ca hát và nhảy đầm múa tạo không khí vui miệng cho buổi giao lưu.

Tới khi tiệc gần tàn, Thế Anh hỏi các cầu thủ nhớ gì vì đi xa nhà trong thời điểm khá lâu, phổ thông người đồng thanh nói "thèm ăn phở". Thế là cả đội rồng rắn kéo nhau đến nhà Thế Anh để thưởng thức món ăn họ mong chờ bấy lâu. Cuộc trò chuyện kéo dài mãi không ngừng, tới khi lái xe của đội tuyển nhắc là họ phải rời đi lúc 18h như thích hợp đồng thì nhì bên mới chia tay.

Thế Anh sau đó kết thúc chương trình tấn sĩ ngành giải quyết nước tại KU Leuven. Khi nhân thức tin đội tuyển vietnam nhập cuộc giải U23 châu Á vào đầu 04 tuần một năm nay, anh theo dõi "không sót trận nào". Ban đầu anh không để ý rộng rãi đến kết quả mà nhiệt tình cách thức đội tuyển thi đấu và tinh thần trên sân. Nhưng Thế Anh đi trong khoảng bất ngờ này đến bất thần khác, khi đội tuyển Việt Nam liên tục chiến thắng các đội mạnh. Mỗi lần đội làm bàn là anh lại gọi điện cho bạn bè và mái nhà ở Việt Nam để chia vui.

"Đích thực tôi rất vui mừng và tự hào. Thỉnh thoảng chỉ muốn lao về vn ngay để cùng xuống đường cũ rích vũ cho các em", Thế Anh nói.

Trước khi diễn ra trận tranh hớt tóc vàng của đội tuyển, Thế Anh và bằng hữu ở Bỉ đã hứa hẹn nhau cùng đơn vị xem thông thường. Tuy không được đông vui và cuồng nhiệt như ở nhà nhưng anh tin trận chiến sẽ phần đông cảm xúc. Anh nghĩ là các chàng thanh niên của vietnam không hề lo ngại bất kỳ tình địch nào, có thể giành chức vô địch, với một đấu pháp có lí và một tẹo may mắn.

"Hy vọng U23 Việt Nam sẽ khiến nên nhân tố kỳ diệu. Nhưng dù thắng hay thua, đội tuyển cũng đã và đang là người hùng của bóng đá Việt Nam", Thế Anh nói.

Khánh Lynh

Mời bạn đọc ở nước ngoài san sẻ cảm xúc, ảnh, đoạn ghi hình cổ hủ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam tới email: banthegioi.vnexpress@gmail.com. Email viết bằng tiếng Việt có dấu.


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét