Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Trời trở lạnh, mẹ lấy nắm lá TÍA TÔ rồi làm theo cách này là đủ TRỊ TẬN GỐC 3 bệnh bé nhỏ sơ sinh thường bận bịu

Mấy bữa nay thời tiết thay đổi, con Cún nhà em đi lớp về cứ ho khù khụ rồi đầu hâm hấp sốt. Thấy con ốm đau mà sốt hết cả ruột, sợ bé xíu mệt quá bỏ ăn rồi sụt cân thì tội nghiệp nên em giục chồng đi mua thuốc. Gầy nhà em uống thuốc theo đơn chưng sĩ kê trong 1 ngày mà vẫn chưa ngừng nhỏ nhắn. Em gọi điện về kêu ca với bà ngoại Nhím, bà bảo ra chợ tậu nắm lá tử tô về, 1 phần làm thuốc cho con uống, 1 phần sử dụng làm cho nước tắm.

Nghe lời bà ngoại Nhím em khiến cho y chang, làm cho lúc chiều thì tới tối thấy con thức giấc táo, ho sốt cũng nhẹ dần rồi 1,2 ngày sau hết hẳn. Em cũng không ngờ lá tía tô lại hiểu quả hơn cả thuốc Tây luôn các mẹ ạ.

Bữa nay thảnh thơi em san sớt cho các mẹ kinh nghiệm chữa bệnh cho con tại nhà của chính mình, chỉ cần sử dụng 1 nắm lá tử tô rồi làm theo cách thức này thôi:

1. Chữa ho cho con

Các mẹ ơi, một trong những tác dụng thần kỳ của lá tử tô với trẻ lọt lòng là trị ho. Theo đông y, lá tía tô có công dụng long đờm nên rất hữu dụng cho trường hợp trẻ lọt lòng bị ho có đờm.
Bài thuốc với lá tía tô trị ho cho trẻ rất đơn giản dễ chấp hành, mẹ hãy khiến như sau:

Nguyên liệu:

- 20gr lá tử tô
- 5-10g hoa đu đủ đực
- 5gr hoa khế
- 5gr tuyến đường phèn

Cách thức làm cho:

Các chất liệu này mẹ đem rửa tinh khiết để ráo nước. Cho vào cối giã nát gần như hỗn phù hợp này rồi lọc lấy nước cốt, thêm 5gr tuyến đường phèn tham gia hỗn hợp rồi hấp cách thủy. Để nguội cho bé dại dùng dần.

Mỗi ngày mẹ hãy cho con uống 5 lần, mỗi lần 2,5ml (nửa muỗng cà phê). Bài thuốc này khác biệt hiệu quả với trẻ lọt lòng bị ho khan, ho nặng tiếng và có đờm phổ thông. Mẹ hãy cho nhỏ bé uống lượng nhỏ bé một vài giọt mỗi lần để các chất tinh dầu ngấm dần giúp diệt khuẩn, làm giảm các cơn đau rát cũ rích họng gây khó chịu cho ốm

2. Trị rôm sảy cho trẻ lọt lòng

Lá tử tô được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng diệt vi khuẩn nên mẹ có thể sử dụng tía tô để trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh và trẻ gầy. Nếu da nhỏ tuổi bị ngứa, mụn nhọn chỉ tắm đều đặn một tuần sẽ thuyên giảm rồi khỏi hẳn mà không cần bôi bất kì một loại thuốc nào khác.

Xem xét: Mẹ không nên sử dụng nước lá tía tô tắm cho bé trong trường hợp da nhỏ nhắn bị lở loét, trầy xước hay mưng mủ dễ gây nhiễm khuẩn.

Phương pháp nấu nước tắm cho bé dại bằng lá tía tô:

Mẹ hãy chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch sẽ với muối để loại trừ hết bụi bẩn và lông tơ trên lá dễ gây kích ứng với làn da mỏng manh của nhỏ dại. Sau đó đem xay nát, rồi dùng rây lọc lấy nước cốt sử dụng nấu nước tắm cho nhỏ xíu. Hoặc mẹ cũng có thể để nguyên lá nấu nước cho bé bỏng, sau đó gạn nước lấy nước thải trừ phần lá.

3. Dùng lá tử tô cho con hạ sốt

Uống nước sắc lá tía tô có chức năng là giãn huyết quản ở da, kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động. Khi gầy bú sữa mẹ có chữa những hoạt chất từ lá tía tô sẽ có công dụng khiến cho thân thể nóng ấm lên rồi tiết mồ hôi để giải độc tố.

Dưới đây là cách thức chi tiết để thực hiện bài thuốc hạ sốt bằng lá tử tô cho trẻ bú mẹ và trẻ bú sữa công thức.

Đối với trẻ bú mẹ: Lấy khoảng 10 cành tử tô, mẹ rửa tinh khiết để ráo nước rồi giã lấy nước cốt uống trực tiếp sau đó cho nhỏ tuổi bú trước khi đi tiêm phòng và sau khi đi tiêm phòng. Khi nhỏ bị sốt không do tiêm phòng, mẹ cũng vận dụng cách này và cho bé bú càng phổ biến càng tốt.

Đối với trẻ uống sữa công thức: Đối với những bé bỏng bú sữa công thức, mẹ giã khoảng 20g lá tía tô lấy nước cốt, pha với một tẹo nước ấm cho bé xíu uống mỗi lần 2.5ml (nửa muỗng cà phê), ngày uống 3 lần.

Chú ý: Bên cạnh việc sử dụng lá tía tô để hạ sốt cho nhỏ xíu, khi bé dại bị sốt ra mồ hôi đa dạng, mẹ nên cho con mặc đồ thoáng mát, sử dụng khăn mềm nhúng vào nước ấm để lau lưng, nách, bẹn cho bé cưng giảm thiểu tình trạng mồ hôi vã ra phổ biến khiến cho ướt người nhỏ nhắn lâu dễ gây cảm lạnh.

BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH
Con nhỏ dại bị nhiệt LỞ LOÉT khắp miệng, mẹ chỉ cần khiến cho 6 mẹo dễ chơi này là khỏi tiệt sau 24h, cả năm cũng chẳng tái phát lại
Mùa thu, mẹ CHỈ NÊN sắm 6 loại rau này cho nhỏ nhắn ĂN DẶM, không dính tới hóa chất lại giàu canxi bậc nhất
Bầu 3 tháng cuối, mẹ nhớ ăn 4 loại thực phẩm này để giảm thiểu PHÙ NỀ, táo bón, lại bổ sung đủ sắt, kali cho thai nhi



Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét