Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Từ A Đến Z Để Sống Một Cuộc Sống Giàu Có

A là Mạo hiểm (Adventure), B là Gan góc (Bravery), nhưng một cuộc sống phong lưu chỉ đích thực tới với bạn qua chữ C, Chọn lựa (Choice), vì chính bạn quyết định yếu tố đó thành thực tế hay không.


Hướng dẫn từ A tới Z này là một hành trình đầy hiểm trở tò mò bảng chữ cái. Nó không bỏ ra cho những kẻ yếu tim nhút nhát, hay những kẻ hám tiền nông cạn chỉ nhân thức lảm nhảm giáo nhân tố. Thay vào đó, nó bỏ ra cho những người muốn khiến cho một vấn đề gì đặc biệt cho cuộc sống của họ. Nếu như vấn đề này đúng với bạn, bạn lựa chọn đúng nơi rồi đó.

Vậy hãy thắt đai an ninh và khởi đầu nào. Chúng ta còn cả một chặng đường dài phía trước.

co37lw5nb2l45vkzg

A là Giả mạo hiểm (Adventure)

Cuộc đời là một cuộc trôi dạt. Hay, đúng đắn hơn, cuộc xiêu dạt của bạn.

Nhưng tôi sẽ đi đâu chứ? Tôi vừa nghe bạn hỏi. Cái mà bạn đang muốn hỏi là phiên bản đồ chứ gì. Rủi ro là, không có phiên bản đồ kiểu mẫu chung cho hầu hết. Mỗi chúng ta đều mang một tấm bản đồ của cá nhân chính mình về nơi ta muốn đến, điều ta muốn làm. Bạn nên nhìn sâu vào bên trong bản thân và tự hỏi:

Tôi muốn đi đâu?

Tại sao tôi muốn tới đó?

Có gì trong chuyến đi này làm tôi thích thú và thấy chính mình đầy nhựa sống ?

Nếu như bạn đã cảm thấy nôn nao rồi, thì phát xuất thôi. Còn nếu không, hãy thử những lựa chọn khác xem.
Bạn đi một mình hay với bạn đồng hành cũng không quan trọng lắm, miễn là bạn vẫn đang tiến về phía trước trên cuộc hành trình. Những chuyến xiêu bạt mới đem tới phổ quát kinh nghiệm mới. Chẳng có cuộc phiêu dạt nào dở cả. Hãy nhớ, cuộc xiêu dạt mở đầu khi bạn rời khỏi ngôi làng quen thuộc.

Nếu như bạn bị mắc kẹt ở đâu đó, đừng vô vọng. Hãy nhớ đoạn hội thoại trong Alice ở xứ sở thần tiên:

“Làm cho ơn hãy chỉ cho tôi nhân thức tôi nên trở về hướng nào trong khoảng chỗ này?' 'Yếu tố đó còn phụ thuộc vào việc bạn muốn đi đâu.' 'Tôi không màng tới nhân tố đó' 'Vậy thì đi các con phố nào chăng nữa cũng vậy thôi' - Lewis Carrol, Alice ở xứ sở thần tiên

Điều gì còn làm bạn chần chờ chưa bước vào cuộc phiêu bạt. Có lẽ chữ B sẽ giúp bạn phần nào chăng.

14cceqwe7vbdi38zg

B là Gan dạ (Bravery)

Đây là một lời hẹn: bạn sẽ phải đối diện với trở lực, thử thách, và những người muốn hãm hại bạn. Hãy sẵn sàng cho nhân tố này. Họ không muốn bạn bước vào cuộc phiêu bạt của bạn vì họ không vui vẻ với cuộc xiêu bạt của chính họ.

Bạn có thể an toàn mà khiến cho ngơ với những loại người này. Hãy học cách thức đứng lên bảo vệ cho bản thân bạn và nhiệm vụ của bạn mà không một phút ngập ngừng. Đây là cuộc phiêu dạt của riêng bạn, nhớ chứ? Đừng để bạn nào tước mất nó khỏi bạn.

Hãy kiêu dũng sống một cuộc sống thành thức nhất với bản thân. Dám dũng cảm: bạn đâu có gì để sợ. Giả dụ bạn đang tìm một lời cổ vũ, hãy tậu sự đồng cảm trong những lời này:

C cho Chọn (Choice)

Đúng thế, đây là chữ cái quan trọng nhất trong bảng chữ cái. Nó quyết định liệu bạn sẽ sống một cuộc đời lôi cuốn và có ý nghĩa hay một kiếp sống bình thường tẻ nhạt chán ngắt.

Bình thường quy cũng quay về lựa chọn. Trong mọi khoảnh khoắc, bạn đều có quyền chọn sẽ xử sự thế nào. Không ai nói về trị giá của sự chọn hay hơn nhà văn, người sinh tồn khỏi Đại diệt chủng Viktor E Frankl:

“Người ta có thể lấy đi mọi thứ của con người trừ một nhân tố - hòa bình - để chọn thái độ trong mọi tình huống chạm mặt phải, để chọn phương pháp của riêng họ.”

Đúng vậy, bạn luôn luôn có quyền chọn lựa. Giả dụ bạn chẳng thể đổi mới một tình huống, bạn vẫn luôn có thể đổi mới chính mình. Vẫn biết nó không tiện lợi, nhưng có thể khiến được, nhờ sự hỗ trợ trong khoảng chữ D.

mzdfjpjcdnliam5zg

D là Kỷ luật (Discipline)

Thực hiện một quyết định ko phải nhân tố thuận lợi. Chần chừ và nghi hoặc quá thuận tiện làm bạn mất dồn vào một chỗ. Nhưng đó là nguyên nhân bạn cần sự kỷ luật.

Không, ý tôi chẳng hề là kỷ luật thép trong quân đội đâu. Quá bạo lực và đáng sợ. Tôi đang nói về kỷ luật cá nhân mà nghệ sĩ, vận khích lệ, nhà công nghệ phải có để tập trung vào công tác cần làm. chậm tiến độ là sức mạnh tinh thần. ngừng thi côngĐây là sự bền bỉ. Nó sẽ giúp bạn tự đặt ra lời hứa hẹn về một mục tiêu và giữ lời hứa ấy.

Thật vậy, kỷ luật thật khó khăn khi bạn phải đối đầu với chính mình. Bạn là kẻ thù gớm ghê nhất của chính bạn. Đừng để sự vật lộn với bản thân này khiến bạn sa lầy. Chỉ với một ít kỷ luật, bạn sẽ dọn đường cho cuộc phiêu lưu của bản thân mình. Nghe không có vẻ thu hút lắm, nhưng nó công hiệu đấy. Hãy nghĩ thế này :

“Kỷ luật là cầu nối giữa tiêu chí và thành quả.” ― Jim Rohn

Đương nhiên, nhiều khi vẫn có một khoảng trống giữa nhân tố bạn nhân thức và yếu tố bạn cần phải nhân thức. chậm triển khai là lúc chữ E sinh ra như một vị cứu tinh.

E là Học tập (Education)

Một cuộc sống phú quý được tạo nên bởi việc học. Khi bạn kết thúc học, nghĩa là bạn cũng dứt sống.

Luôn luôn có cách để học hỏi thêm về nhân loại, về con người, động vật xung quanh. Nếu như bạn có hoài bão, bạn có cả một ngoài hành tinh để khám phá. Nhưng bữa nay chúng ta không bàn thêm về yếu tố này. Nó làm đầu óc tôi quay cuồng.

Dù sao, hãy đọc rộng rãi sách, nghe phổ biến nhạc, xem phổ thông phim hơn. Nói chuyện với người khác và học tập từ họ. Hãy không hoàn thành tò mò.

Học tập chẳng phải là sự sẵn sàng cho cuộc sống, mà là một phần của nó - một nghệ thuật vĩnh cửu.” ― Henry Ford

Nếu như việc học hành của bạn cũng giống tôi, tức thị bạn cũng từng trải qua sự lo sợ và ngờ vực bạn dạng thân, nhân tố này mang chúng ta tới với chữ F đáng sợ.

nsj2531akipmy4rzg

F là Lo âu (Fear)

Sợ thất bại. Sợ thắng lợi. Sợ mình trông dở người. Bạn chẳng thể trốn thoát nỗi sợ, nhưng ít ra, không phải chỉ bản thân bạn có nó.
Vậy, phải là gì? Hãy cố gắng làm cho bạn với nỗi sợ. Hãy mời nó tới ăn tối, uống rượu, nhưng hãy bỏ dở nói chuyện phố giao (chuyện này là nghề của nó). Thay tham gia đó hãy khiến cho một điều không ngờ, hành động mặc thây nỗi sợ của bạn. Và nhìn kìa, nó lủi mất trong khoảng lúc nào rồi ấy!

“Chúng ta được dạy để thấp thỏm, và chúng ta có thể, ví như chúng ta muốn, được dạy để không lúng túng nữa” ― Karl Augustus Menninger

Hãy nhớ, khi đối diện với nỗi sợ, bạn đổi mới trục đường đi của mình. Và khi đó bạn cũng thay đổi chính bạn.

G là Độ lượng (Generosity)

Bạn có muốn biết bí mật của một cuộc sống phú quý không? Gạnh sát lại, tôi thầm thì cho nghe: Sự Độ lượng. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng hãy xem câu nói này:

“Có một người bị gọi là điên. Anh ta cho đi càng phổ thông, anh ta càng có phổ biến hơn.” ― John Bunyan

Để vài phút cho nó ngấm nào. Rồi hãy trả lời câu này: bạn có sợ phải cho đi quá phổ quát không?

Phần lớn người sợ vấn đề đó. Họ sống cuộc đời mình theo một khuôn mẫu: họ tin là không bao giờ có đủ cho hầu hết đại chúng. Họ sợ san sớt (chứ đừng nói là cho đi!) bởi điều đó tức thị phần còn lại bỏ ra cho họ sẽ bị ít đi. Ngắn gọn là họ có lối tư duy thủ cựu. Họ nghĩ: ví như tôi thắng, bạn thua. Trong cuốn Enchanment của chính mình, Guy Kawasaki gọi những người này là những kẻ phàm ăn. Họ khiến cho mọi thứ để ăn xong phần bánh của chính mình trước quần chúng.

Lối tư duy này thật nặng năn nỉ và thật bất tiện nếu như bạn cứ mang theo. Nó làm cho bạn thấy bồn chồn và bực bản thân. Giữ nó, và bạn sẽ gánh mọi hậu quả.

Hên là còn một chọn khác. Kawasaki gọi những người này là thợ khiến cho bánh. Họ muốn tạo ra một chiếc bánh to hơn. Lối tư duy linh động của họ thay đổi đáng kể phương pháp sống của họ. Họ sống theo một hình mẫu khác: họ tin là có đủ cho đông đảo công chúng.

Bạn còn chần chờ gì mà không nghĩ tương tự?

Mẹo: hãy đọc Mindset của Carol S Dweck, nhà tâm lý học của Đại học Stanford để có một giải nghĩa cặn kẽ hơn về sự khác lạ của hai kiểu tư duy này. Bạn sẽ không bế tắc đâu.

Cuối cùng là: hãy chú ý khi chọn lựa nếp nghĩ vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

5lqhdusxa36u0uczg

H là Sức khỏe (Health)

Thân thể bạn là đền thánh linh nghiệm, và bạn sẽ muốn tôn trọng nó.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vậy, hãy ăn đủ. Ngủ ngon. Nhiều lần cộng đồng dục. Chạm mặt đồng đội rộng rãi hơn. Bạn không có nguyên nhân gì để bỏ bễ sức khỏe của bản thân cả.

Giữ thể lực tốt là một trách nhiệm...Giả dụ không bạn sẽ chẳng bao giờ phát huy được trí năng khỏe khoắn cả.” ― Đức Phật

Hãy nhớ: sức khỏe là tín hiệu lớn nhất của sự giàu sang. Nó cho bạn sống thêm một ngày nữa, một cơ hội nữa. Còn lại thì bạn phải nhờ đến trí nhớ tượng thôi.

I là Trí tưởng tượng (Imagination)

Trí nhớ tượng giúp bạn lên kế hoạch và nhìn cuộc sống của bản thân mình đầy sinh động. Ví như không nhân thức, tôi suýt nữa còn gọi nó là phép màu. Hãy sử dụng trí tưởng tượng để đạt tới chiến thắng hiệu quả hơn. Hãy nhớ dành cả lý trí thức giấc táo nữa.

Trí tưởng tượng chỉ có một nhược điểm duy nhất - không có nhân tố cá nhân của bạn, nó biến thành vô nghĩa. Cho nên, hãy tuân theo trí tưởng tượng, chơi với nó, tận hưởng nó, và luôn chuẩn bị để bị kinh ngạc. Nhưng không cần phải nhớ lời tôi. Đây là lời mà chính Albert Einstein tài năng đã nói về chuyện này:

Trí nhớ tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức.” ― Albert Einstein

Vâng, tôi là bạn nào mà dám không đồng ý với nhân kiệt chứ? Hãy luôn để trí tưởng tượng rộng tạo dựng và đem tới niềm vui cho chính bạn.

J là Nụ cười (Joy)

Đừng quá nghiêm trang. Nhân tố gì khiến cho bạn cười? Hãy khiến cho nhân tố đó rộng rãi hơn.

Niềm vui sẽ lâu dài hơn giả dụ bạn để nó thấm sâu tham gia nhân loại bạn. Để nó chứa chan bạn. Hãy hàm ân vì những niềm vui giản dị của cuộc sống.

“Hãy mua vui trong mọi việc bạn lựa chọn làm cho. Mọi công việc, mọi mối quan hệ, gia đình,... bạn có nghĩa vụ phải yêu nó, hoặc đổi mới nó.” ― Chuck Palahniuk

9wq0od5icobgahwzg

K là Đàng hoàng (Kindness)

Một cuộc sống phú quý mở đầu bằng việc nuôi dưỡng lòng đàng hoàng và tình bạn với chính bạn và người khác nữa. Hãy nhớ luôn dũng mãnh, mở lòng với người lạ lẫm, kẻ thù, và những người bạn thấy gian truân khi tiếp xúc. Nó sẽ tạo ra một đặc biệt đẩy đà.

Đại chúng đều mắc sai lạc, nó là một phần của cuộc sống. Đừng buồn phiền khiến cho gì. Hãy học phương pháp dung thứ thay vì nguyền rủa kết án. Khi bạn đang tranh đấu, hãy nhớ câu này:
“Phạm lỗi là loài người, dung thứ là thần linh.” ― Alexander Pope

L là Nâng niu (Love)

Nâng niu là chất keo gắn kết công chúng chúng ta với nhau. Với một cặp mắt thành thạo, kính yêu có thể xuất hiện ở mọi nơi. Chỉ cần bạn biết cách kiếm tìm.

Khách hàng nào cũng xứng đáng được kính yêu. Trái lại với mến yêu chẳng hề là khinh ghét. Trái lại với kính yêu là hờ hững bàng quan. Kính yêu tức là đon đả. Không yêu thì cũng không còn vồ cập nữa. Mọi giác quan của bạn trở nên chai cứng, và bạo lực, bất công sẽ chiến thắng. Chúng ta không thể chịu được yếu tố ấy đâu.

Bạn càng yêu nhiều, cuộc sống của bạn càng giàu sang. Chỉ dễ chơi vậy thôi.

“Được yêu rộng rãi sẽ mang tới cho bạn sức mạnh, còn yêu ai đó nhiều sẽ cho bạn lòng dũng cảm.” ― Lão Tử

sad-picture-quote-each-tear-that-drops

M là Chú trọng (Mindfulness)

Thật gian khổ để dành thời gian với những suy tư, âu lo và cảm xúc của bạn. Bạn thường hoặc chạy trốn nó, hoặc đi lạc trong nó.

Sự chú trọng giúp bạn đồng điệu với tư duy của bản thân mình. Đây là một giai đoạn rất khó nhưng phần thưởng rất xứng đáng, vì bạn sẽ học được cách lắng tai mình. Vậy hãy tranh thủ thời điểm. Vội vã mà vẫn chậm chạp rãi.
Ngồi xuống. Nhắm mắt lại. Hít thở.

“Gian nguy căn bản nhất cho chúng ta, nguy nan lớn nhất mà ta có thể làm cho ta, là tự làm cho chính mình dửng dưng vì không có được lòng quả cảm và sự tôn trọng cần thiết để đối diện với bản thân mình một phương pháp nữ tính và thành thực.” ― Pema Chödrön, When Things Fall Apart: Heart Advice for Difficult Times

Hãy nhớ: lắng tai bản thân nhiều hơn. Trời sinh bạn chỉ có một cái miệng, nhưng có tới nhị cái tai.

N là Kể chuyện (Narrative)

Người nào cũng thích một câu chuyện hay. Nhưng chúng ta hay quên là chúng ta là người kể chuyện: về chúng ta là người nào, chúng ta khiến cho gì, chúng ta muốn biến thành người như thế nào.

Ko phải lúc nào bạn cũng có thể thay đổi những yếu tố xảy tới với chính mình. Nhưng bạn có thể đổi mới cách thức bạn kể lại câu chuyện đó. Gọn ghẽ là, hãy khiến chủ câu chuyện, và kể hay hơn.

Hãy hỏi bạn dạng thân: Tôi có thể kể cho bản thân một câu chuyện khác không? Và hãy nhớ câu nói này của Stephen R Covey:

“Phương pháp bạn nhìn nhận yếu tố chính là nhân tố.” ― Stephen R. Covey

Hãy thay đổi mạch truyện và thay đổi cách thức bạn nhìn nhận yếu tố. Bạn sẽ biến gian nan thành cơ hội.

7on873puti53opzzg

O là Thời cơ (Opportunity)

Cốc, cốc. Khách hàng nào gọi đó? Thời cơ đây. Đừng đần độn thế chứ - cơ hội không gõ cửa nhì lần đâu.
Bạn có sử dụng triệt để mọi thời cơ tới với bản thân không?

P là Chuẩn mực (Principles)

Một cuộc sống phong lưu luôn tuân theo các chuẩn mực. Hãy xem nó là kim chỉ nam bên trong bạn. Khi bạn cảm thấy lạc lõng và vô vọng, nó sẽ giúp bạn đứng dậy.

Chủ động, trung thực, liên kết - những chuẩn mực này đứng vững trước thử thách của thời điểm vì chúng có hiệu quả. Chúng cũng giúp bạn thu giãn thắng lợi trọn vẹn mà không cảm thấy tội trạng vì gian lậu.

“Thất bại chỉ đến khi chúng ta đã quên mất tuyệt vời, mục tiêu, và chuẩn mực đời bản thân mình” ― Jawaharlal Nehru

Q là Hỏi (Questioning)

Hãy giữ trí tìm hiểu và đừng bao giờ dứt hỏi. Một trong những bài thơ nổi tiếng cùa Rudyard Kipling nói về tố chất này rất thú vị:

Tôi có sáu người hầu trung thực (Họ dạy tôi gần như những gì tôi biết bữa nay). Tên của họ là Cái gì, Tại sao, Khi nào, Như thế nào, Ở đâu, và Khách hàng nào.

Nghi vấn thường gợi tạo dựng thêm phổ quát câu hỏi, và sau đó là những câu trả lời hữu ích. Vậy nên, bạn hãy bắt đầu đặt nghi vấn đi.

iir06zqduuhdj01zg

R là các mối quan hệ (Relationships)

Các mối quan hệ làm giàu cho mọi góc cạnh của cuộc sống. Mái ấm, bằng hữu, người tình giúp sức và sát cánh với chúng ta trong mọi công tác hằng ngày. Họ giúp làm cho cuộc sống thêm hấp dẫn, ý nghĩa, và đáng sống hơn.
Thêm các mối quan hệ mới tức là thêm bổn phận. Bạn có nhớ lần đầu tiên bản thân mình trở thành phụ vương mẹ, ông bà, cô chú? Những vai trò này đem đến những ý nghĩa mới cho cuộc sống của bạn mà trước đây bạn chưa từng biết đến.

Không có các mối quan hệ, cuộc sống này là có hại. Hãy xây đắp các mối quan hệ bền chặt với người khác. ngừng thi côngĐây là khoản đầu tư tốt nhất.

“Tôi học được rằng người ta sẽ quên những vấn đề bạn nói, quên những nhân tố bạn khiến, nhưng sẽ không bao giờ quên người ta đã cảm thấy thế nào bên bạn.” ― Maya Angelou

S là Ý thức (Spirit)

Tinh thần có số đông nghĩa. Bản thân nó có nguyên cớ từ tiếng Latin, từ spiritus tức thị 'hơi thở'. Nó hàm ý rằng có một phần của chúng ta còn sống vượt sau cả cái chết.

Dù bạn có tin theo tín ngưỡng hay không, con người đều để lại một di sản sau khi họ từ trần. Chúng ta nhớ tới họ qua những việc họ khiến, lời nói và việc tốt. Một phần của họ vẫn ở lại mãi với chúng ta. Di sản họ để lại cho chúng ta chính là yếu tố quan trọng.

Bạn muốn để lại di sản gì cho cuộc thế này?

“Công chúng đều có một cái bóng, không chỉ là cơ thể họ, mà là tinh thần phức hợp của họ. Đó là những phiền muộn của họ. Hãy để họ tự do trở về đâu họ muốn, cái bóng sẽ ngã xuống ngược phía mặt trời, bóng ngắn vào giữa trưa, bóng dài giữa đêm khuya. Bạn có chắc là chưa bao giờ thấy nó không?” ― Henry David Thoreau
Chữ T sẽ giúp bạn xây đắp di sản mà bạn xứng đáng.

Love-Poems-Let-Your-Heart-Sing-Sad-luv-Girl

T là Dạy bảo (Teaching)

Dạy dỗ khiến giàu cho cuộc sống của chính bạn và người bạn dạy. Khi bạn chia sớt tri thức và kinh nghiệm của mình, bạn truyền lại một phần của chính bạn và chuẩn y hiểu nhân thức được lan xa. Người khác có thể san sớt câu chuyện của bạn, và học hỏi từ nó.

Dạy bảo giúp người khác tránh được những sai trái ngây ngô, gây tổn thất lớn, và đầy cực khổ. ngừng thi côngĐây là trách nhiệm của bạn, phải trả lại những gì bạn đã được nhận. Như Oscar Wilde đã liệt kê:

“Tôi luôn lan truyền những lời khuyên tốt. chậm tiến độ là yếu tố độc nhất vô nhị có thể làm với chúng. Chúng không có lợi gì với chỉ một người.”

U là Không cam đoan (Uncertainty)

Cuộc xiêu bạt của bạn bao giờ cũng là không cam kết. Nhân tố đó chung thôi, bởi không chắc chắn là một phần của sự hay ho. Hãy đón chờ nó. Đừng bao giờ để nỗi sợ những yếu tố không cam kết dồn bạn vào chân tường.

Bạn cảm thấy không chắc chằn vì bạn tin là bạn không có nhân tố quan trọng để vượt qua nó. Hãy tưởng tượng thật sinh động cụ thể viễn ảnh tệ hại nhất có thể xảy ra với bạn. chậm tiến độ là gì? Nhưng đừng hoàn thành lại ở đó. Hiện thời hãy viết một kế hoạch cũng rõ ràng như thế về cách thức bạn định thoát khỏi nó. Khi bạn đã khiến dứt, bạn sẽ nhìn thấy rằng bản thân mình vượt lên được phần nhiều mọi thứ.

“Những cơn sóng truyền cho tôi ngẫu hứng vì chúng dâng lên và hạ xuống. Nhưng nhất là do vì, mỗi khi sóng hạ xuống, chúng không bao giờ quên dâng lên lại.”

110207_sad-wallpapers-couple-love-alone-lonely_1600x1000

V là Giá trị (Values)

Bạn thây mặt cho nhân tố gì? Bạn coi những vấn đề gì là không thể chấp nhận được? Hãy nói cho dân chúng nhân thức về trị giá của bạn. Hãy để họ đồng hành với bạn và chỉ dẫn bạn khiến vấn đề nên làm cho.

“Niềm tin sẽ biến thành suy nghĩ. Nghĩ suy biến thành lời nói. Lời nói biến thành hành động. Hành động trở thành lề thói. Lề thói biến thành giá trị. Trị giá quyết định số mệnh.” ― Mahatma Gandhi

W là đôi bên cùng thành công (Win-Win)

Rõ ràng là một cuộc sống phong phú không thể đến từ một nếp nghĩ cứng nhắc chỉ có thành hay bại. Hãy luôn nghĩ tới việc người khác có thể làm được gì từ hành động của bạn. Đây là cái mà Stephen R. Covey đặt tên thật đúng mực là sản xuất các cảnh huống mà đôi bên cùng thắng lợi (win-win situation). Không khách hàng nào thua cuộc cả. Chỉ có những người thắng mà thôi.

Vấn đề này sẽ tác động đến ý kiến sống của bạn thế nào? Và cần thiết hơn, nó sẽ đổi mới cách hành xử của bạn thế nào?

“Định luật cả hai cùng thắng bảo: Đừng khiến cho vấn đề đó theo phương pháp của tôi hay của bạn. Hãy làm cho nó theo cách thức tốt nhất cho cả nhị chúng ta.” ― Greg Anderson

summer-mood-girls-smile

X là Xylatomy

Cái gì cơ. À, bạn đang mua một từ hay ho bắt đầu bằng X. Chúng chẳng có bao lăm. Vậy tại sao tôi lại chọn từ này?

Bởi vì nó đọc nghe có vẻ hay và tôi muốn tưởng thưởng cho những cố gắng không mệt mỏi của bạn. Bạn đã đi tới tận đây của bảng chữ cái với tôi và ít nhất tôi cũng có thể dạy cho bạn một từ mới. Xylatomy có thể định tức là:
“Khiến tinh khiết một mảnh gỗ để chuẩn bị quan sát dưới kính hiển vi.”

Tôi cá là bạn không biết trong khoảng đó. Vậy thì xylatomy can hệ gì đến chuyện có một cuộc sống phong lưu? Tôi tin là nó dạy chúng ta nhân thức phương pháp trân trọng niềm vui từ những điều rất nhỏ xíu. Bạn nghĩ thế nào?

Y là Đồng ý (Yes)

Đồng ý là từ yêu thích của tôi. Nó nói với bạn: 'Hãy khiến cho nhân tố này!' và cũng yên cầu bạn phải có bổn phận với việc mình khiến.

Một cảnh giác nhỏ xíu thôi: đừng đồng ý với bất cứ yếu tố gì. Tin tôi đi, tôi đã trải qua điều đó rồi. Hãy chỉ đồng ý khi câu tư vấn là: 'Tôi chẳng thể không khiến thế.' Đừng ngại nói không với những nhân tố còn lại.

“Hãy học cách thức nói 'không' với những nhân tố tốt để có cơ hội nói 'có' với những vấn đề hoàn hảo.” ― John C. Maxwell

Z là Mê say (Zest)

Hãy chọn cho cuộc sống của bạn một sự mê say! Đừng nói, mà hãy bắt tay tham gia khiến cho. Hãy đi ra ngoài và làm cực kỳ bản thân! Đừng để bị sờn bởi những thay đổi. Đây là một phần của cuộc hành trình. Bạn chẳng thể thay đổi nó, nhưng có thể chọn lựa cách nhận định lại nó.

“Vui vẻ thực sự bắt nguồn trong khoảng nụ cười trong những việc bạn làm tốt, trong sự ham thèm khát được tạo ra những nhân tố mới mẻ.” ― Antoine de Saint-Exupery

Hãy khởi đầu cuộc trôi dạt của bạn ngay bữa nay

Chà, quả là một chuyến đi dài! Có quá nhiều cảm hứng và lời nhắn nhủ bạn đã nhận được phải không nào! Tôi chờ đợi bạn không bị say xe chứ.

Đã đến lúc tháo dỡ dây bình an, bước ra khỏi xe và bắt đầu cuộc hành trình mới của bạn rồi. Nhưng hãy dễ chịu. Hãy nhớ sự khôn ngoan của chữ C: Lựa chọn. Hãy chọn cách thức tuân theo bất cứ chữ cái nào ở đây và tôi chắc bạn đang đi đúng hướng để có một cuộc sống phong phú hơn rồi đó.

Bạn nghĩ thế nào về một cuộc sống giàu có? Tôi có bỏ qua từ nào trong danh sách của bạn không? Hãy chia sớt những chữ cái của bạn và ý nghĩ đó để có một cuộc sống giàu có tham gia phần bình luận dưới đây nhé!


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét