Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Fox Sports: 'Việt Nam xoá đi sự yếm thế của bóng đá Đông Nam Á' - VnExpress Thể Thao

Những bàn thắng của Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Thất bại ở thông thường kết có thể ko phải chấm dứt trong mơ với người Việt Nam. Nhưng trong bài viết có tựa đề "Hãy quên đi thất bại, giải thưởng lớn nhất của Việt Nam là xoá đi sự yếm thế của bóng đá Đông Nam Á", nhà báo Duerden tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được phần thưởng thực thụ của giải.

Xét về cách chơi, Uzbekistan xứng đáng với thắng lợi trong trận tầm thường kết U23 châu Á. Thất bại đối với Việt Nam còn khắc nghiệt hơn cơn bão tuyết trong suốt trận chiến. Andrey Sidorov vào sân phút 118 trong bối cảnh nhì đội đều chơi cam kết, nhưng ngay tức tốc làm bàn quyết định làm những giọt nước mắt phải rơi trên khóe mắt cầu thủ hai đội. Có yếu tố, xúc cảm giữa Uzbekistan và vietnam là nhì miền đối lập.

Fox Sports ca ngợi những cơn địa chấn của Việt Nam.

Fox Sports tụng ca những cơn động đất của vietnam.

Hành trình đến chức quán quân của Uzbekistan bị lu mờ bởi những cơn động đất của vn suốt giải đấu. Câu chuyện về đội bóng từng suýt đoạt vé dự World Cup những năm qua không sánh được với màn trình bày của Việt Nam – đội bóng được sự cũ kĩ vũ của hàng triệu người dân trên các trục đường phố mọi miền quốc gia, chưa kể người ái mộ Đông Nam Á. Các chàng trai áo đỏ đã hiến đâng trọn sức lực, dù không thể đến đích trước tiên. Nhưng không có gì phải hổ thẹn về thất bại.

Kinh nghiệm thi đấu trên sân tuyết của vn cũng giống như trải nghiệm dự bình thường kết một giải đấu lớn của đội bóng này (là con số 0). Vào mùa đông, nếu xịt thăm miền Nam tổ quốc, bạn có thể gọi một số chai bia và ăn uống dưới ánh nắng tiến thưởng. Nhưng nếu như ngược ra Bắc, cư dân ở đó sẽ cảnh báo cho bạn về cái lạnh. Nếu như gạt qua lời khuyên, bạn sẽ thấy nhiệt độ làng nhàng ở miền Bắc cũng chỉ khoảng 16 độ C, tương đối chan hòa. Cái lạnh ở đây chỉ mang tính tương đối.

Việt Nam đã nhận được phần thưởng quý giá nhất qua giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Anh Khoa.

vietnam đã nhận được phần thưởng quý giá nhất qua giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Anh Khoa.

So với cái lạnh đó, thời tiết ở trận chung kết với Uzbekistan mang đến nỗi khổ cho cầu thủ, trọng tài, người mến mộ và những tự nguyện viên cào tuyết trong giờ giải lao. Nhưng điều quý giá hơn cả là trải nghiệm. Cầu thủ và người hâm mộ vn đã được hưởng thụ hành trình đầy phép màu của đội. Gần như đã hòa chung một nhịp để cổ vũ “Những Ngôi sao quà”.

Mọi người đều thao thao bất tuyệt một cách hứng khởi về bóng đá trên xe bus, trong các khu chợ hay nhà hàng, dù họ có thể chưa từng nói về bóng đá trong đời. Các quan chức Liên đoàn bóng đá vietnam (VFF) đã lên chiến lược đẩy mạnh hiệp thương với các đơn vị tài trợ. Chưa bao giờ bóng đá đem đến một sự đồng lòng như thế giữa người địa phương khắp quốc gia.

Người dân vẫn xuống đường ăn mừng sau thất bại trước Uzbekistan ở chung kết. Ảnh: Tuấn Hưng.

Người địa phương vẫn xuống đường ăn mừng sau thất bại trước Uzbekistan ở thông thường kết. Ảnh: Tuấn Hưng.

Thắng lợi này sẽ truyền thêm ngẫu hứng đá bóng cho những đứa trẻ. Trong hàng triệu người xuống trục đường cũ kĩ vũ đội tuyển, sẽ có không ít người mở màn đem lòng yêu trái bóng tròn và được thôi thúc góp phần tham gia sự phát triển của môn sport này. Các cầu thủ vietnam sẽ chiếm được những lời mời chơi bóng trong khoảng nước ngoài. Họ cần giữ sự tự tín và tiếp diễn đưa ra quyết định đúng đắn như màn trình diễn trên sân cỏ trong vài tuần qua.

Ví như đoạt chức quán quân, câu chuyện cũ rích tích của Việt Nam sẽ tuyệt vời hơn chút, nhưng như thế không có phổ biến ý nghĩa. Dù vậy nào họ đã mang về giải thưởng quan trọng nhất. Công trình của toàn đội chính là việc kéo người dân xích lại gần nhau hơn. vietnam cũng xóa bỏ thành kiến về trình độ bóng đá ASEAN, khi tạo nên chiến tích vinh quang ở sân chơi cấp châu lục.

Trong dĩ vãng, người Việt Nam dù không nói ra, đều bằng lòng nếu đội không bị thua đậm trước các ông lớn. Họ chỉ cần thao diễn một số khoa học, chơi ổn và giảm thiểu thủng phổ quát bàn là không hề cúi đầu khi đi về nhà.

Lịch sử bóng đá Việt Nam đã sang trang mới. Ảnh: Anh Khoa.

Lịch sử bóng đá vn đã sang trang mới. Ảnh: Anh Khoa.

Giờ thì không. vietnam, và phần nào đó là Malaysia, đã chứng minh cầu thủ Đông Nam Á không kém cạnh các đội bậc nhất Tây Á và Đông Á. Không CĐV nào đợi mong họ sẽ thắng trong mọi cuộc so tài với những “gã lớn tưởng” châu lục thời gian đến, nhưng ít nhất niềm tin chiến thắng đã bắt đầu nảy sinh.

vietnam vẫn còn khoảng cách thức với những đội như Nhật Phiên bản, Hàn Quốc nhưng cách quãng đó không lớn như trước, cũng không lớn như người vietnam vẫn nghĩ. Giờ đây, các đội Đông Nam Á sẽ có thêm sự tin yêu vào thắng lợi. Kết quả đã không còn dễ đoán như trước.

Phần thưởng thực thụ đã nằm trong tay Việt Nam, từ China. Họ đã chinh phục bằng niềm tin, và đó là yếu tố các đội Đông Nam Á có thể học hỏi.

Xuân Bình (theo Fox Sports)


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét