Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Tiết lộ “liều doping“ từ HLV Park Hang Seo

Đoạn ghi hình HLV Park Hang Seo chuyển di đến nơi nghỉ ngơi Thường Châu chuẩn bị đá Qatar:

Chiều ngày 21/1, toàn đội tuyển U23 vn đã di chuyển trong khoảng Thường Thục đi Thường Châu (cùng thuộc tỉnh giấc Giang Tô, Trung Quốc) để sẵn sàng cho trận chạm mặt U23 Qatar ở bán kết giải U23 châu Á 2018. Khoảng 12h, thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại khách sạn nơi U23 vn và U23 Qatar đóng quân, phương pháp sân di chuyển Thường Châu chưa tới 1 km.

U23 Việt Nam "lên đồng": Bật mí "liều doping" từ HLV Park Hang Seo - 1

U23 vietnam hướng tới vòng bán kết

San sẻ với chúng tôi, ông Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo liền thốt lên: "Tới hiện thời tôi vẫn chưa hết lâng lâng sau thành công của U23 vn trước U23 Iraq. Cả đội khá mệt sau 120 phút thi đấu và găng ở loạt sút luân lưu với U23 Iraq, nhưng chiến thắng nhường như khiến bao mỏi mệt tan biến..."

Trong câu chuyện với chúng tôi, vị trợ lý rất được HLV Park Hang Seo trọng dụng trong suốt thời kỳ chuẩn bị của U23 Việt Nam cho giải U23 châu Á 2018 không ngại mách nhỏ những "bí mật" trong phòng thay đồ giúp Công Phượng và đồng đội làm cho nên "cơn động đất châu Á". Theo ông Lê Huy Khoa, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ là người nhiều năm kinh nghiệm về chuyên ngành mà còn là một nhà tâm lý học, một người mang đậm chất "quái".

"Không hề bất chợt mà các cầu thủ U23 Việt Nam có ý thức thi đấu chẳng thể tin nổi như vậy trước U23 Iraq. Ngoài những vấn đề chuyên ngành, hay chuyện thể lực của các cầu thủ được phân bổ có lí trong từng thời điểm trong cuộc đấu, việc ông Park khiến tâm lý cho các cầu thủ trước cuộc đấu mới là chủ chốt.

Chúng ta trước giờ luôn được coi như đội bóng ở vùng trũng, gặp gỡ đối thủ lớn như U23 Iraq làm sao có cửa. Nhưng ông Park đã giúp các cầu thủ ra sân với sự tự tín nhất có thể. ngừng thi côngĐây là câu chuyện trong phòng thay đồ của U23 vietnam trước trận đấu."

U23 Việt Nam "lên đồng": Bật mí "liều doping" từ HLV Park Hang Seo - 2
U23 Việt Nam "lên đồng": Bật mí "liều doping" từ HLV Park Hang Seo - 3

Trợ lý tiếng nói Lê Huy Khoa (bên phải ông Park Hang Seo)

"Trước khi ra sân, ông Park có nói với các cầu thủ rằng: các bạn cứ ra sân, thi đấu với hết những gì bản thân có, phấn đấu cao nhất có thể để rồi sau đó dù thắng hay thua cũng không phải tiếc nuối vấn đề gì cả.

Khác lạ, ông Park không chuẩn y các cầu thủ U23 vietnam khóc sau trận chiến, vì khóc đồng nghĩa với thất bại. Bí quyết khiến tâm lý của ông Park có gì đó vừa rất tình cảm nhưng lại có thể gây áp lực lên cầu thủ để tự họ phải cố gắng hết bản thân mình...", trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo kể.

Theo ông Lê Huy Khoa, nhân tố ông hạnh phúc nhất khi khiến việc cùng với HLV Park Hang Seo chính là việc HLV người Hàn Quốc luôn phát hành bầu không khí như một mái ấm ở đội bóng. U23 vn là một đồng đội cực kì liên minh, không phải có chuyện chia bè kết phái ở đội bóng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Cần thiết hơn nữa, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nghĩ là HLV Park Hang Seo đã khiến "hồi sinh" một Xuân Trường vừa bị chê xơ xác khi thi đấu không chiến thắng ở Hàn Quốc đi về. "Ông Park kiếm được thấy Xuân Trường có những tố chất làm thủ lĩnh thực sự và tin yêu tuyệt đối tham gia cậu ấy.

Cũng vì thế, tiếng nói của Xuân Trường có tầm tác động lớn đến các bạn bè giúp U23 vietnam thành một khối kết nối. Bản thân Xuân Trường cũng phải nhân thức nỗ lực nổi bật để xứng với chiếc băng thủ quân trên tay", trợ lý gần gũi hàng đầu của HLV Park Hang Seo nói thêm.

U23 Việt Nam vào bán kết châu Á: Vỡ òa như vô địch AFF Cup 2008

Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét