Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

U23 vn được chào đón như những anh hùng - VnExpress

- Chủ nhật, 28/1/2018 | 15:22 GMT+7

Thầy trò HLV Park Hang-seo không giấu được kinh ngạc trước sự đón tiếp của người hâm mộ, khi trở về Hà Nội chiều 28/1. 

Khoảng 13h15, chiếc chuyên cơ được hãng Vietjet vấn đề sang China đón đội tuyển U23 vn đã hạ cánh xuống trường bay Nội Bài (Hà Nội).

Thời tiết tại hiện trường lúc đó khá thuận tiện. Trời rét khoảng 15-16 độ C, nhưng không mưa và khô ráo.

Chờ đợi bên dưới là hàng trăm nhân viên hàng không, bình an cũng như phóng viên các báo đài. Toàn bộ đều chờ đợi được ghi lại giây lát đi về của những người hùng của bóng đá vn.

Đi đầu là HLV Park Hang-seo. Ông đưa nhì tay lên vẫy chào rồi cúi gập người xuống như muốn nói lời cảm ơn. Nhà cầm quân Hàn Quốc tức thì lọt thỏm trong vòng vây của những người đứng dưới.

Các cầu thủ sau đó lần lượt đi xuống. Trước nhất là thủ quân Lương Xuân Trường, trung vệ Tiến Dũng rồi Duy Mạnh, Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy, Văn Toàn, Hồng Duy, Tiến Dụng...

Một người ngưỡng mộ nữ nỗ lực lưu giữ lại giây phút xuất hiện của các cầu thủ. Không chỉ tạo nên thành tựu kỳ vĩ là vị trí á quân giải U23 châu Á - một sân chơi danh giá cấp châu lục, các chàng thanh niên của Park còn khiến cho lay động các CĐV mọi giới, mọi lứa tuổi và tầng lớp bằng lối chơi dũng mãnh, tự tin và bền chí.

Cũng lứa cầu thủ này hồi năm ngoái thất bại thảm hại ở SEA Games 29 tại Malaysia, nhưng năm nay thi đấu như lột xác dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, người đến với bóng đá vietnam mới khoảng ba tháng.

Tại vòng bảng, Việt Nam thất bại 1-2 ở trận ra quân chạm mặt Hàn Quốc, nhưng thắng Austrlia 1-0 và hòa Syria 0-0 để giành địa điểm hai bảng D. Tại tứ kết, đội tạo ra một trong những trận cầu giàu xúc cảm nhất khi rượt đuổi tỷ số, tạo nên kết quả 3-3 sau 120 phút thi đấu, rồi giành chiến thắng 5-3 trong loạt sút luân lưu.

Đến bán kết, kịch bạn dạng tương tự lại diễn ra. Sau khi hòa 2-2 trong các hiệp chính-phụ, Tiến Dũng và các anh em giành thắng lợi 4-3. Trong đó, thủ môn người Thanh Hóa góp công lớn nhất với nhì pha cản phá xuất thần.

Ở thông thường kết chạm chán Uzbekistan, thi đấu trong nhân tố kiện thời tiết ăn hại là tuyết rơi dày và mát mẻ, nhưng các chàng trai của vietnam vẫn thi đấu kiên trì. Quang đãng Hải ghi tuyệt phẩm sút phạt để gỡ hòa 1-1, sau khi để kẻ thù vượt qua dẫn trước từ phút thứ 8. Nhưng khi hiệp phụ thứ hai chỉ còn một phút, họ để kẻ địch chọc thủng lưới, đành hài lòng địa điểm thứ nhì. Ảnh: Ngọc Thành.

Cùng với Duy Mạnh, Đình Trọng hay Tiến Dũng, trung vệ người Nghệ An - Xuân Mạnh đã có một giải đấu để đời. Ảnh: Ngọc Thành.

Quang đãng Hải là tác giả của năm bàn thắng trong tổng cộng sáu cuộc đấu của Việt Nam. Trong số đó có những pha làm bàn xứng đáng xem là siêu phẩm, như cú đá chéo chân trong trận chạm chán Hàn Quốc, bàn thắng thứ nhì trong trận đấu với Qatar hay quả đá phạt ở trận chạm chán Uzbekistan. Ảnh: Ngọc Thành.

Dù không giành vị trí cao nhất, các cầu thủ U23 vn vẫn được xem như những anh hùng của bóng đá quốc gia. Chứng cứ là sáng nay hàng nghìn CĐV vẫn ùn ùn kéo phi trường Nội Bài để đón họ. Ảnh: Ngọc Thành.

Chiếc ô tô buýt chở đội diễu hành qua các tuyến tuyến đường ngập cờ đỏ sao tiến thưởng. Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá vn không khí lại sôi sục và hào hùng tới như vậy. Ảnh: Ngọc Thành.

Đức Đồng


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét