Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Quân nhân Triều Tiên thú nhận giết mổ người trước khi đào tẩu-Quả đât

Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu - 1

Tờ báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin tình báo cho hay, người lính Triều Tiên đào tẩu đã thú kiếm được với giới chức khảo sát rằng anh ta đã lỗi lầm giết người trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc hồi bốn tuần 11. Người bộ đội này cho tới nay chỉ được nhân thức tới là họ Oh, 24 tuổi.

Giới chức điều tra Hàn Quốc vẫn chưa có bình luận gì về tin tức này, chắc chắn cuộc thẩm vấn vẫn chưa hoàn thành.

Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu - 2

Đấu sĩ họ Oh lái chiếc xe quân sự tới khu vực bình an thông thường ở biên thuỳ liên Triêu rồi bị bắn trọng thương. Ảnh: CHOSUN ILBO.

Theo hãng thông tấn Yonhap, đấu sĩ họ Oh vẫn đang được vấn đề trị trong bệnh viện và chưng sĩ sẽ quyết định về việc xuất viện của Oh trong tuần này. Giả dụ được xuất viện, quân sĩ Triều Tiên sẽ được vấn đề chuyển đến một trọng tâm dành cho những người đào tẩu.

Oh là người đã đào tẩu sang Hàn Quốc duyệt khu vực đình chiến ở biên giới nhị nước hồi 04 tuần 11. Theo hàng ngũ Hàn Quốc, Oh đã tài xế jeep băng qua Khu vực Bình an Tầm thường (JSA) ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, sau đó bị 4 quân sĩ Triều Tiên tróc nã đuổi và nã gần 40 phát đạn. Người quân sĩ này bị trúng 5 phát đạn và đã trải qua nhì đợt giải phẫu lớn ở bệnh viện Hàn Quốc. Theo bác bỏ sĩ, Oh bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng.

Hàn Quốc và Triều Tiên không có hiệp ước dẫn độ phạm nhân, do đó theo Yonhap, nếu người bộ đội này thật sự tội tình giết người, Bình Nhưỡng cũng chẳng thể yêu cầu Seoul bắt người.

Video: Lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ kịch tính như phim

Video cho thấy bộ đội Triều Tiên chạy như bay để vượt biên sau khi ô tô gặp gỡ sự cố.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét