Một mẫu sedan hoàn toàn chạy điện, một item đại trà đầu tiên và được dự báo sẽ đem đến lợi nhuận chính cho hãng, đang có một sự bắt đầu không xuông sẻ. Theo lên tiếng chính thức, Tesla chỉ có thể giao được 220 đơn hàng trong quý ba, thay vì con số 1500 theo ý tưởnrg ban đầu. Đây quả thực là một kết quả hết sức bất thường và gây bế tắc, khiến cho phổ quát người mở đầu hoài nghi về năng lực thực tại của đế chế giễu Tesla.
Theo các ghi nhận trong khoảng phía phóng viên, Tesla nhường như đang dùng công trạng phổ quát để thay thế cho các dây chuyền không người điều khiển, hiện đang chạm chán một số “trục sái” về yếu tố kĩ thuật. Ban đầu, Tesla không có bất kì giận dữ gì với luồng tin tức này. Nhưng cuối cùng, họ cũng phải thừa nhận, và mọi sự đều đã được sáng tỏ. Then chốt của sự đủng đỉnh trễ này xuất phát trong khoảng khu vực lắp đặt nguồn điện, bên trong nhà máy Gigafactory.
Theo những phát ngôn mới nhất từ Musk, các vấn đề kĩ thuật đã được khắc phục, và ý tưởnrg đóng chai 5000 xe/tuần đã được tái khởi động. Tất nhiên, mặc dù Tesla có tiếp tục ý tưởnrg đi chăng nữa, thì những bất cập của mẫu xe Model 3 nhịn nhường như vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Cách đây không lâu, Consumer Reports đã điều tra và đưa ra một chuẩn đoán về độ tin cậy của người tiêu dùng đối với mẫu EV mới này. Kết quả thực thụ không mấy khả quan, khi sinh ra một vài nhận định không tích cực sau khi được hưởng thụ thực tại sản phẩm. Có thể đó ko phải là con số lớn, nhưng nó phần nào khiến mất đi sự lôi cuốn của mẫu Sedan Model 3 trong mắt các đối tượng mua hàng tiềm năng.
Trong một bài diến thuyết vừa qua, Tesla đã hé lộ kế hoạch về 2 mẫu xe chiến lược hoàn toàn mới: Mẫu xe chuyên chở đầu kéo Semi Class 8, và mẫu xe sport mui è cổ Roadster II, với các hứu hứa về những chợt phá trong kỹ năng điều hành.
Các chuyên gia phân tách nhịn nhường như đã phát sinh ra có yếu tố gì thất thường. Họ cho rằng có vẻ như Elon Musk đang cố gắng tiến công lạc hướng và kéo sự chú ý của dư luận ra xa khỏi các nhân tố hiện hữu của công ti. Bởi vậy, rất có thể đây chỉ là một số ý nghĩ đó hư cấu được dựng lên, và ý tưởnrg chính thức có vẻ như không thật sự sống sót.
Tất nhiên, những suy luận trên nhường như cũng chỉ đúng một phần. Elon Musk đã chủ động và kiểm soát truyền thông rất tích cực, măc dù đây không phải là những dự tính ban sơ của ông. Trừ khi ông là một nhà chiến lược đại tài, chẳng thể nào ông có thể lường trước được việc Model 3 sẽ gặp yếu tố trong sản xuất, và chuẩn bị sẵn một bài phát biểu để trình bày 2 mẫu xe mới.
Ngoài ra đó, ví như như rất nhiều chỉ là sự hội đàm, nhằm tấn công lạc hướng dư luận,thì Elon Musk có lẽ sẽ báo cáo sự kiện sớm hơn, chứ không phải đợi đến khi các nhân tố từ Model 3 bị phát giác, và bản thân ông cũng chính thức công nhận nhân tố này.
Và sau toàn bộ, những điều ông thông báo cũng có phần hợp pháp và phần nào thích hợp với sự đổi mới của thị trường hiện nay. Giả dụ như người nào đó chỉ trích các chiến lược của ông, thì yếu tố đó cũng tương tự như họ đang quay lưng lại với Volkswagen, nhà sản xuất xe bậc nhất và cũng đang nỗ lược “điện hóa” các dụng cụ đi lại, nhằm thay thế cho kỉ nguyên động cơ Diesel trong mai sau.
Cả 2 mẫu xe Semi và Roadster đều đã được xuất hiện trên các dụng cụ truyền thông,với các tin tức chính thức trong khoảng hãng. Đây có thể xem là lời quảng cáo và kêu gọi các chủ đầu tư từ phía Tesla. Hãng chuẩn bị biểu lộ tham vọng của bản thân mình, giả dụ như có đủ nguồn lực kinh tế, dù rằng hiện tại, tiền không hẳn là yếu tố của họ trong nhiều năm đến. Nhưng giả sử Model 3 thực sự thất bại, các khoản đầu cơ sẽ phải chia sớt, và khả năng thực hiện 2 mẫu xe mới sẽ chạm mặt phải trở lực.
Xem tại: tin tuc moi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét