Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Thủ đô lý giải vì sao khiến một mét các con phố hết 3,5 tỷ đồng - VnExpress

Chiều 9/1, Phó giám đốc Sở Liên lạc Vận chuyển vận Vũ Hà cho hay, trong tháng 1 sẽ trình thẩm định dự án con đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục để khai triển thiết kế cơ sở vật chất và lấy ý kiến dân chúng.

Chủ đầu tư cho rằng, việc triển khai dự án nhằm khép kín vành đai 1 và giảm áp lực giao thông cho đường Đê La Thành. Ảnh minh hoạ: Ngọc Thành. 

Nhà đầu tư nghĩ là, việc khai triển dự án nhằm khép kín vòng đai 1 và giảm áp lực giao thông cho tuyến phố Đê La Thành. Ảnh minh hoạ: Ngọc Thành.

Theo ông Hà, tổng mức đầu cơ dự án 7.800 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp (gồm nhì cầu vượt, phá tháo dỡ nhà cửa nổi, xây đắp đường và chuỗi hệ thống khoa học đồng bộ) là 785 tỷ đồng; chi tiêu bồi thường, cung cấp, tái định cư (bao gồm cả chi phí chuyển di tòa tháp cơ sở vật chất công nghệ) trên 6.000 tỷ đồng.

Chỉ đạo Sở Giao thông cho hay, chi phí phóng thích mặt bằng được xác định theo các quy định can hệ đến đất đai, đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất gồm: bồi thường, cung cấp về đất, của nả, cung cấp khác (bất biến đời sống, di chuyển, trợ thời cư, thưởng tiến độ, cung cấp tự lo nhà tái định cư), chuyển động nhà cửa ngầm, nổi...

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban điều hành công trình đầu tư xây dựng tòa tháp dân dụng và công nghệ Thủ đô, nhà đầu tư dự án cho nhân thức, việc hoàn thiện tuyến trục đường vành đai 1 được thị trấn phê thông qua từ lâu. Do vốn đầu tư lớn, đô thị phải chia thành nhiều công trình, thiết kế theo các thời kỳ khác biệt và đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng để khép rất dị vòng đai 1.

Ông Bảo cũng nghĩ rằng, với trải nghiệm đã kiến tạo các đoạn tuyến lúc trước của tuyến phố vòng đai 1, kinh phí đầu tư sẽ không bị "đội vốn".

Chính phủ phê duyệt đầu tư tuyến đường 3,5 tỷ đồng/m đường

139 hộ dân phản đối lấy đất khiến bãi xe và cây trồng

Theo nhà đầu tư công trình, hiện có 139 hộ dân không đống ý hạng mục bãi đỗ xe, cây cỏ, khớp nối đồng tuỳ thuộc tầng khoa học, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam trục đường Đê La Thành tại dải đất giữa tuyến phố vòng đai 1 và các con phố Đê La Thành đoàn Hoàng Cầu tới Láng Hạ với diện tích trên 6.000 m2.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết, trong quy hoạch từ năm 2.000 của thị xã Đống Đa có hạng mục trên và tại bạn dạng đồ quy hoạch cụ thể phố Ô Hàng quán Dừa được thị trấn phê chuẩn y năm 2002 cũng xác định dải đất này là đất cây xanh.

Giám đốc Ban quản lý công trình cũng cho biết, khi báo cáo mốc chỉ giới con đường đỏ vào tháng năm/2017 có sự tham gia của các sở, ban, ngành, chi bộ, tổ dân thị trấn, thây mặt cư dân trong khu vực và chiếm được sự đồng thuận cao. Việc người địa phương phản đối chỉ diễn ra sau đó.

“Với 139 hộ dân không đồng thuận, nhiệm vụ của chúng tôi trong thời gian tới là cùng với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng phối thích hợp với các quận Đống Đa, Ba Đình hội thoại với người dân”, ông Bảo nói.

Tin tức thêm, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đống Đa cho hay theo quy hoạch năm 2.000 thì phần đất xen giữa trục đường vành đai 1 và con đường Đê La Thành là đất cây trồng và bãi đỗ xe. Nhưng thời điểm có pháp luật việc quy hoạch ko phải lấy quan niệm cư dân mà chỉ thông báo.

Một số hộ dân treo băng zôn phản đối lấy khoảng 6.000m2 làm bãi đỗ xe và cây xanh. Ảnh: Ngọc Thành.

Một vài hộ dân treo băng rôn phản đối lấy khoảng 6.000m2 làm cho bãi đỗ xe và cây cối. Ảnh: Ngọc Thành.

Giám đốc Sở Liên lạc Vũ Văn Viện nghĩ là, khi khai triển các dự án có thu hồi đất vẫn thường xảy ra việc cư dân không tán thành. Dĩ nhiên, không vì một bộ phận người dân phản đối mà làm ảnh hướng tới lợi ích thông thường.

"Chúng tôi cam kết trong thời kỳ chấp hành đúng chế độ hình thức của nhà nước, đảm bảo tiêu chí thông thường, góp phần xây dựng đồng bộ quy hoạch đô thị, không hữu ích ích cá nhân hay lợi ích gì ở đây", ông Viện nói.

Tuyến tuyến đường vòng đai 1 từ đê Nguyễn Khoái tới Cầu Giấy là các con phố trục chính thành phố (trục chính chủ quản) nằm trên trục Đông - Tây thuộc khu vực trọng điểm thị trấn Thủ đô.

Hà Nội đã đầu cơ mở rộng tuyến tuyến đường theo quy hoạch đoạn từ đê Nguyễn Khoái – Trằn Khát Chân – Đại Cồ Việt - Kim Liên – Ô Hội chợ Dừa - Hoàng Cầu và đang sẵn sàng khai triển đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.

Đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục đi qua huyện Đống Đa (thị trấn Ô Tiệm Dừa, Cát Linh, Láng Hạ, Láng Thượng) và quận Ba Đình (Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh).

Chiều dài khoảng trên 2.2km, chiều rộng 50m, tổng diện tích khoảng 153.000 m2 (bao gồm 02 cầu vượt trực thông theo hướng các con phố vòng đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh).

Tổng số các hộ dân thuộc diện phóng thích mặt bằng hơn 2.300 hộ. TP dự định sắp xếp tái định cư tại 5 công trình: Công trình nhà 30T1-30T2 A14 khu đô thị Nam Trung Yên ổn 672 căn, Dự án khu nhà đất TĐC tại phường Trung Hòa 150 căn, Công trình tổ thích hợp nhà ở- TTTM- siêu thị và văn phòng gần BigC- Cầu Giấy 201 căn, Công trình xây đắp nhà CT3-CT4 Xuân La-Tây Hồ 960 căn, Dự án khu nhà ở cho CBCS Bộ Công An 388 căn).

Gần 150 thửa đất có hình thể, quy mô không đạt yêu cầu cấp phép xây dựng phải thích hợp khối hoặc thu hồi ngay trong thời kỳ thực hiện công trình.


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét