Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Việt Nam thua ngược Hàn Quốc ở trận khởi đầu U23 châu Á - VnExpress Thể Thao

Bàn thắng: Quang đãng Hải 17' - Young Wook 27', Keun Ho 73'

U23 Việt Nam đã có mở màn ấn tượng tại giải năm nay ví như không nhìn tham gia tỷ số. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã làm đương kim á quân U23 Hàn Quốc phải khó nhọc, thậm chí có những lúc bồn chồn bằng lối chơi phòng thủ phản công chất lượng.

Trước cuộc chiến này, U23 vietnam gặp đa dạng có hại khi chưa thích nghi với thời tiết lanh tanh ở Trung Quốc cũng như phải chạm trán đối phương được đánh giá mạnh nhất bảng ngay ở trận khởi đầu. Nhưng đúng như HLV Park Hang-seo phát biểu trước trận chiến, các học sinh của ông đã ra sân với tinh thần cao nhất và chỉ thua về phong cách trước U23 Hàn Quốc.

Quang đãng Hải bắt đầu cho U23 vietnam bằng tuyệt phẩm sút xa vốn là sở trường của tiền vệ tấn công CLB Hà Nội. Đây cũng là pha phối hợp thích mắt của các cầu thủ áo trắng, trong khoảng tình huống thoát xuống bên cánh trái của Văn Hậu, pha bỏ bóng của Công Phượng đến cú kết thúc điểm xoáy vào góc xa mà Quang quẻ Hải chấp hành thuần thục.

Niềm vui của U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang Hải.

Niềm vui của U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang quẻ Hải.

Bàn tạo dựng tỷ số tiếp thêm sự tự tín cho U23 vietnam trong khi U23 Hàn Quốc tỏ ra lo âu rõ rệt. Đội bóng xứ sở kim chi bắt đầu cho thấy tâm lý e sợ thay vì chơi thong dong trong những phút đầu trận. U23 Hàn Quốc liên tiếp phạm lỗi, để cắt mạch những tuyến đường phản công của đội bóng áo trắng.

Trong thế trận dễ dãi, U23 vn lại để kẻ thù gỡ hòa trong một pha tấn công trung lộ đơn giản. Young Wook sử dụng triệt để cảnh huống bắt bẫy việt vị sơ hở của Đình Trọng để băng xuống tiến công bại thủ môn Tiến Dũng trong phong thái đương đầu.

U23 Hàn Quốc giành chiến thắng với pha bóng bổng sở trường. Ảnh: Anh Khoa.

U23 Hàn Quốc giành thành công với pha bóng bổng sở trường. Ảnh: Anh Khoa.

Bước sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc cho thấy sự nhất quyết nổi bật hiệp một khi mà U23 vn vẫn duy trì lối chơi chắc chắn. Phải tới cuối trận, các cầu thủ U23 Hàn Quốc mới có lần thắng lợi đơn lẻ ở một pha không chiến sở trường. Trung phong Lee Keun Ho tấn công đầu ngược từ cú đá phạt của bạn bè khiến cho tung lưới thủ môn Tiến Dũng.

Đây là kết quả đáng nhớ tiếc bởi U23 vietnam thu được sự động viên lớn về ý thức ngay ở phút đầu hiệp nhị. Thủ môn Tiến Dũng có sự phán đoán chính xác để bắt gọn cú đá phạt đền theo kiểu Panenka của Seung Won, tạo nên sự tự tin cho các anh em.

Lối chơi thực dụng đề cao sức mạnh và thể hình của U23 Hàn Quốc không tạo được sự áp đảo quá phổ quát với U23 vietnam. Đại diện của Đông Nam Á nhân thức bản thân nhân thức ta, duy trì cự ly đội hình để bọc lót cho nhau và không cho địch thủ khoảng trống trong vòng 16m50. Bàn thắng ấn định tỷ số của Keun Ho là lần riêng biệt cầu thủ U23 Hàn Quốc có thể thể ngừng điểm trong địa bàn bắt bóng của thủ môn Tiến Dũng.

Công Phượng đi bóng trước cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ảnh: ​Anh Khoa.

Công Phượng đi bóng trước cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ảnh: Anh Khoa.

Phía trên, bộ ba Công Phượng, Quang Hải và Đức Chinh là chọn lựa chính xác của HLV Park Hang-seo. Đức Chinh với thể hình tốt nhất trong số các chân sút của U23 Việt Nam là người khả dĩ có thể làm tường trước những hậu vệ to cao của tình địch. Trong khi đó Công Phượng nhân thức cầm bóng để chờ đồng đội và Quang quẻ Hải phát triển bỗng nhiên biến từ cái chân trái khôn khéo.

Thất chiến bại ra quân khiến cho U23 vietnam xếp thứ ba bảng D sau lượt trước tiên. Ở cuộc chiến sớm, U23 Australia thuận tiện tiến công bại U23 Syria với tỷ số 3-1. 

Ở loạt đấu thứ nhì vào ngày 14/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Australia lúc 15h, U23 Hàn Quốc đối đầu U23 Syria lúc 18h30.

Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
U23 Australia 1 1 0 0 2 3
U23 Hàn Quốc 1 1 0 0 1 3
U23 vietnam 1 0 0 1 -1 0
U23 Syria 1 0 0 1 -2 0

Đội hình ra sân

U23 vietnam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu (Xuân Mạnh 79'), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy (Văn Đức 83'), Công Phượng, Đức Chinh (Văn Toàn 72'), Quang quẻ Hải

U23 Hàn Quốc: Kang Hyeon-mu, Park Jae-woo, Hwang Hyun-soo, Kuk Tae-jeong (Kim Moon-hwan 43'), Lee Sang-min, Hwang Ki-wook, Han Seung-gyu (Choi Jae-hun 84'), Yooon Seung-won, Cho Young-wook, Cho Jae-wan (Jang Yun-ho 46'), Lee Keun-ho.

Bảo Lam - Quang Dũng


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét