Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Một chính mình đào 8km trục đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường-Thế giới

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường - 1

Người đàn ông Ấn Độ đào 8km tuyến phố cho con tới trường.

Theo Daily Mail, ông Jalandhar Nayak, 45 tuổi là một trong số ít những người còn bám trụ tại ngôi làng hẻo lánh ở Gumsahi, bang Odisha, phía đông Ấn Độ.

Gần như các hộ dân khác đều đã bỏ làng ra đi vì nơi này bị cô lập khỏi chuỗi hệ thống tuyến phố trong khu vực và thiếu thốn các nhân tố kiện sống cơ bản. Tất nhiên, ông Nayak, một người bán rau, vẫn quyết định không rời đi.

3 người nam nhi của ông Nayak hiện theo học tại một trường nội trú cách nhà 10 km. Để có thể về thăm nhà, các con của ông phải đi bộ liên tục qua 5 ngọn núi trong suốt 3 giờ đồng hồ.

Một ngày nọ, ông Nayak đã nghĩ cách sử dụng đục và cuốc đào qua các quả núi, tạo dựng một con đường mới bình yên hơn cho các con tới trường.

“Các con của tôi luôn chạm mặt gian truân khi phải đi bộ trên con đường hẹp phổ biến đá. Tôi thương chúng nên quyết định đào tuyến phố qua núi để các con tôi có thể đi học được dễ ợt hơn”, ông Nayak nói.

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường - 2

Chính quyền địa phương chỉ nhân thức thông tin khi câu chuyện về ông Nayak được san sớt phổ quát.

Suốt 2 năm qua, ông Nayak bắt đầu đào các con phố vào mỗi buổi sáng. Ông bỏ ra 8 tiếng mỗi ngày để phá đá, thành lập tuyến đường. Ông Nayak khiến việc với chờ đợi con đường mới sẽ các con có thể về nhà thường xuyên hơn vào mỗi thời điểm cuối tuần hay các thời điểm nghỉ lễ.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt hảo vì ông ấy không hề chặt bỏ bất kỳ một cây nào khi mà đào tuyến đường”, phóng viên Sibashakti Biswal, người trước tiên đưa tin về câu chuyện của ông Nayak nói.

Ông Nayak đã đào được 8km trục đường sau 2 năm. Theo ý tưởnrg, người đàn ông này dự tính dành thêm khoảng 3 năm nữa hoàn thiện nốt 7km con đường còn lại để nối làng Gumsahi với ngôi trường ở Phulbani.

Vừa mới đây câu chuyện về cố gắng của ông Nayak xuất hiện tràn ngập trên các dụng cụ truyền thông. Nhà chức trách Ấn Độ đã quyết định trợ giúp ông hoàn thành nốt phần tuyến đường còn lại. Giới chức Ấn Độ cho nhân thức ông Nayak cũng sẽ được thanh toán cho công tích bỏ ra suốt 2 năm gần đây.

Nayak cho biết ông rất vui khi rốt cuộc chính phủ cũng giúp hoàn thiện con đường dài 15km như ông mong đợi. Ông cũng ước muốn chính phủ có thể hỗ trợ cấp điện và nước sạch sẽ cho làng.

Ấn Độ: Khám trường học, phát hiện 200 “nô lệ tình dục” bị nhốt

200 người này nhường như đã bị tấn công thuốc. Cảnh sát khiếp sợ họ bị giam giữ ở đây để lạm dụng dục tình.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét