Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Bí quyết chuyển tiền nhận ngay khi nhà băng nghỉ Tết - VnExpress Kinh Doanh

Từ trước tới nay, đa phần dân chúng vẫn chuyển tiền qua phương pháp tầm thường là hệ thống (CITAD) do Ngân hàng Nhà nước cung ứng, với sự nhập cuộc của đầy đủ các nhà băng, ở mọi chi nhánh. Đương nhiên, nhược điểm của chuỗi hệ thống này là nếu chuyển sau 16h thứ Sáu hoặc vào ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật hay lễ, Tết, tiền sẽ bị "treo" và phải tới ngày khiến cho việc tiếp theo của ngân hàng mới được kiếm được. Tương tự, nếu chuyển tiền trong khoảng ngày 29 Tết, đến mùng 6 Tết các đàm phán mới hoàn thành.

cach-chuyen-tien-nhan-ngay-khi-ngan-hang-nghi-tet

Số thẻ là dãy số in trước mặt thẻ ATM. Ảnh: A.Q.

Bởi vậy, để người thụ hưởng nhận tiền bạn chuyển ngay, bạn nên chuyển qua số thẻ (thay vì số tài khoản) như bí quyết thông thường. Theo đó, trong những ngày Tết, bạn chỉ cần vào Internet Banking hoặc tới máy ATM, nhập số thẻ người kiếm được (số thẻ là 16 hoặc 19 chữ số in ở mặt trước thẻ ATM). Sau khi nhập, hệ thống sẽ tự động hiển thị tên chủ thẻ (người thụ hưởng tiền) và người chuyển không cần nhập tên chi nhánh thành lập thẻ, account của người thụ hưởng. Với phương pháp này, tiền dù chuyển liên nhà băng, vẫn sẽ tới người thụ hưởng ngay trong 8 giây, bất kể là ngày nghỉ, lễ.

Theo Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Trả tiền non sông Việt Nam (Napas), tổ chức xây dựng hệ thống chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 này, hiện đã có 39 trên tổng số 46 ngân hàng hỗ trợ bí quyết chuyển tiền này. Tuy nhiên, trước khi chuyển, bạn nên tò mò kỹ danh sách các doanh nghiệp phục vụ. Hơn nữa, sẽ có đơn vị chỉ chấp thuận chuyển qua số thẻ bằng cơ chế Internet Banking, có ngân hàng lại chấp nhận qua máy ATM hoặc SMS Banking hoặc cả ba.

>>>  Danh sách nhà băng bằng lòng chuyển tiền với tốc độ cao qua thẻ

Phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 nghiêng ngả từ 5.500 đồng tới 11.000 đồng (tùy vào chính sách của mỗi nhà băng). Mức phí này thực tại cũng không đắt hơn so với bí quyết chuyển tiền chung.

Không chỉ khai triển với chuyển tiền qua số thẻ, Napas cũng hỗ trợ chuyển tiền liên ngân hàng với tốc độ cao qua số account. Dĩ nhiên, số ngân hàng kết nối và phục vụ dịch vụ này hiện mới là 36 doanh nghiệp. 

Với cách chuyển qua số account, bạn cũng chỉ cần nhập tên nhà băng thụ hưởng, số tài khoản mà không cần nhập tên người kiếm được và tên chi nhánh. Chuỗi hệ thống sẽ không người điều khiển tróc nã vấn thông tin người thụ hưởng gồm: Tên chủ thẻ, số thẻ chuyển đên, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản, số tiền phí... 

Tương tự, khác với cách thức chuyển tầm thường, bạn phải nhập cả tên người thụ hưởng, tên chi nhánh thì khi chuyển qua hệ thống liên ngân hàng 24/7, bạn chỉ cần nhập số tài khoản người thụ hưởng, hệ thống sẽ không người điều khiển trả về tin tức người nhận. 

>>> Danh sách các ngân hàng chấp nhận chuyển tiền với tốc độ cao qua số tài khoản


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét