Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Trong khoảng tương lai, các địa phương phải thông báo giá cả hàng hóa Tết hàng ngày

Vụ Hoạt động mua bán trong nước (Bộ Công Thương) vừa có văn phiên bản gửi Sở Công Thương các thức giấc, đô thị đòi hỏi công bố nhanh tình hình hoạt động mua bán, giá cả hàng hóa Tết trước 9 giờ sáng hàng ngày.

 Bộ Công Thương cho nhân thức, việc báo cáo tình hình giá cả, hoạt động mua bán Tết được thực hiện theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 359/VPCP-TH ban hành ngày 13/1/2017. 

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh giấc, đô thị báo cáo với tốc độ cao tình hình thị trường, giá cả hàng ngày trong khoảng ngày 26/1 đến  ngày 1/2/2017.

Văn bản Bộ Công Thương thể hiện sự quan trọng, báo cáo phải gửi trước 9h hàng ngày. Lên tiếng tổng thích hợp tình hình hoạt động mua bán trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trong khi, thông báo kịp thời các yếu tố đột xuất nảy sinh, kiến nghị các nội dung trọng điểm cần tập trung lãnh đạo điều hành sau thời điểm nghỉ tết và gửi trước 9h ngày 01/02/2017 (tức ngày mùng 5 Tết Đinh Dậu).

Từ ngày mai, các địa phương phải báo cáo giá cả hàng hóa Tết hàng ngày - 1

Trước đây, theo dự báo của Tổng cục Báo cáo, nhu cầu tiêu xài trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh và giá cả năm nay không có phổ thông cô động.

Tổng cục Thống kê cho nhân thức, trong tháng 1/2017, vài mặt hàng cần thiết như xăng dầu, dịch vụ y tế được yếu tố chỉnh đã ảnh hưởng tham gia chỉ số giá tiêu xài làm CPI tăng, dĩ nhiên so với cùng kỳ 2015, 2016, tốc độ tăng không phổ quát.

Thời gian vào 04 tuần 1 và tháng 2 cũng là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán. Cho nên, việc chi phí cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người dân tăng nhanh và chiếm giữ tỷ trọng tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng vào dịp Tết.

Tuy nhiên, năm nay, giá làm thịt lợn thấp. Giết lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong dịp Tết không tăng, nên dù ý định có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó có thể tăng.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét