Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày - Thị trường

Yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày - 1

Việc thông báo tình hình giá cả, hoạt động mua bán Tết được chấp hành theo đòi hỏi của Văn phòng Chính phủ.  Theo đó, Bộ Công Thương đòi hỏi Sở Công Thương các tỉnh, đô thị báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng ngày tới ngày 1/2/2016 (ngày mùng 5 Tết Âm lịch. Báo cáo về tình hình giá cả thị trường phải được gửi trước 9h hàng ngày. “Các Sở Công Thương phải báo cáo tổng thích hợp tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lên tiếng kịp thời các điều đột xuất phát sinh song song kiến nghị các nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo quản lý sau thời điểm nghỉ tết”, Bộ Công Thương đòi hỏi.

Can hệ đến tình hình giá cả thời điểm Tết, theo phản hồi của Tổng cục Con số, tháng 1 và tháng 2 là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán. Chi tiêu cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người địa phương tăng cường và chiếm hữu tỷ trọng tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng vào dịp Tết. Đương nhiên, năm nay, giá thịt lợn thấp. Giết lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong thời điểm Tết không tăng, nên dù ý định có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó khăn có thể tăng.

Tổng cục Con số cũng cho nhân thức, năm nay lương thực dồi dào, nguồn cung dư thừa nên khó khăn có thể tăng giá. Đặc biệt, thời tiết dễ dàng cho việc canh tác rau xanh, hoa quả, nguồn cung dồi dào nên giá các mặt hàng này trong những ngày Tết sẽ không có phổ thông biến động.

Phổ quát năm trở lại đây, cư dân cũng không còn lề thói tích trữ rộng rãi trữ lương thực, thực phẩm… trong những ngày Tết, nên nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh. Khác lạ, trong những năm qua Chương trình Bình ổn giá một số mặt  hàng thiết yếu được đa dạng địa phương, đơn vị khai triển đã góp phần giảm sức ép tăng giá cho các mặt hàng trong thời điểm Tết.


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét