Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu chuyển di

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu vận động - 1

Trẻ em trong thời gian rảnh thường chỉ ngồi một chỗ

Theo những tìm hiểu trên, trẻ con có năng lực tài chính thấp trong thời điểm nghỉ lễ bỏ quá ít thời gian cho việc đi lại, dẫn đến sự suy giảm sức khỏe.

Những chuyên gia sức khỏe của Anh đã báo cáo cảnh báo về tình trạng “ thiếu di chuyển” của trẻ thơ nước này. Họ nghĩ là trong niên học, con nít thường hoạt động phổ thông hơn nhiều và điều này bổ ích cho sức khỏe của chúng. Tuy vậy, sức khỏe của trẻ con lại bị sút giảm nặng nề hà trong những kỳ nghỉ lễ dài, khi mà hoạt động chính thường là xem TV và chơi điện tử.

Một tìm hiểu vừa mới đây còn chỉ ra rằng, con nhỏ tới trong khoảng những mái nhà không có yếu tố kiện là dễ bị tác động hơn cả. Những chuyên gia nghĩ rằng, trẻ thơ trong hàng ngũ này thường chỉ ở trong nhà trong thời điểm nghỉ, thay vì những hoạt động ngoài trời như đi ngao du hay cắm trại. Với hiện trạng trên, các nhà hoạt động phường hội đã thông báo kêu gọi để giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn.

Một bài kiểm tra đã được bắt đầu với hơn 400 đứa trẻ tới từ 13 trường tiểu học không giống nhau. Trong niên học, đầy đủ con nhỏ đều có trạng thái sức khỏe như nhau, dù có sự đặc biệt trong nhân tố kiện mái nhà. Dù vậy, chỉ sau một kỳ nghỉ hè, hiện trạng sức khỏe của những đứa trẻ kém may mắn đã giảm tới 587%, trong khi con số này của những bạn cùng tuổi với điều kiện khá giả chỉ là 32%.

Nghỉ lễ, tết: Cảnh báo tổn hại sức khỏe do thiếu vận động - 2

Con nhỏ tới từ những mái nhà khá giả thường hay được đi du lịch hay cắm trại

Steve Mann, người dẫn đầu nhóm tìm hiểu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng, trẻ thơ đến từ những hộ mái ấm nghèo thường chỉ bỏ thời gian của minh để xem TV, trong khi những đứa trẻ phong phú lại hay được nhập cuộc tham gia những hoạt động cắm trại hay ngao du. Sức khỏe của đội ngũ trẻ em nghèo, bởi vậy, cũng giảm sút hiểm nguy so với nhóm con trẻ khá giả. Sự phân biệt giàu có năng lực tài chính thấp giữa các phân khúc xã hội đã ảnh hưởng đến sức khỏe của những đứa trẻ, và đã tới lúc chính phủ phải hành động”.

Cũng theo những nghiên cứu trên, cứ 3 đứa trẻ tốt nghiệp tiểu học thì sẽ có một đứa trẻ bị bận bịu bệnh béo phì. Yếu tố đáng lo lắng là những đứa trẻ bị mặc bệnh béo bệu sẽ có nguy cơ trở mắc bệnh này khi trưởng thành gấp 5 lần người chung.

Bị bệnh béo phì sẽ dẫn tới nguy cơ bị tiểu các con phố loại 2, cũng như những bệnh khác can dự đến tim, thận và thậm chí là ung thư. Tam Fry, trong khoảng National Obesity Forum, cho biết: “Yếu tố lớn nhất là sự thiếu hụt ngân sách của chính phủ đề vận hành những nơi để trẻ con vui chơi chuyển động. Những phụ huynh có điều kiện kinh tế eo hẹp chỉ có cách thức cho con họ xem TV, và yếu tố này rõ ràng là rất ăn hại trong thời điểm dài” .


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét