Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Chuyện ít nhân thức về tỷ phú phong cách khiến giàu từ tay trắng-Ralph Lauren

Ralph Lauren được biết tới như một “huyền thoại bắt mắt” của nước Mỹ. Thiết kế của ông được lòng cả các quý ông và các quý bà. Mới đây nhất, chiếc váy màu xanh da trời tuyệt đẹp do Lauren kiến tạo đã được Đệ nhất cu li nhân Mỹ, bà Melania Trump lựa chọn trong lễ nhậm chức của chồng. Từ con số 0, Ralph Lauren đã khiến cho thế nào để xây đắp thành công một trong những “đế chế” phong cách lớn nhất quả đât?

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 1

Ralph Lauren thời trẻ

Ralph Lifshitz được hiện ra tại New York năm 1939, là con út trong mái ấm 4 con gốc Do Thái người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà từ Nga vào Mỹ. Ngay từ khi là một thiếu niên, Ralph đã tự đổi họ của bản thân mình thành Lauren và luôn gây để ý trong khu phố Bronx với phong cách ăn mặc khá kì khôi so với thời gian đó: mặc áo quần rằn rện như quân nhân ngụy trang và những chiếc áo khoác vải tuýt.

Bỏ học khi đang học năm 2 trường Cao đẳng Baruch, ông gia nhập quân đội Mỹ và phục vụ trong quân ngũ trong khoảng năm 1962 tới năm 1964. Một thời gian ngắn sau đó, Ralph khiến cho viên chức bán cà vạt của nhãn hàng Brooks Brothers và vài nhãn hàng khác.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 2

Năm 26 tuổi, Ralph mở đầu tự thiết kế và bán nơ đeo cổ hủ. Ông sử dụng các mảnh vải vụn, liên minh chúng với nhau thành nơ và cà vạt đẳng cấp hoàn toàn mới lạ so với các sản phẩm thời đó, chính cho nên, hàng do Ralph làm cho ra đã hối hả được bán hết trên các kệ hàng trong tòa nhà Empire State nhiều người biết đến.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 3

Thời điểm đầu, Ralph gặp gỡ khá rộng rãi gian khổ trong việc buôn bán cà vạt. Bước ngoặt lớn đầu tiên trong sự nghiệp của ông là khi một khách hàng bước ra trong khoảng khu mua sắm của giới thượng lưu Neiman Marcus lựa chọn cà vạt do Ralph kiến tạo, nói rằng “tôi đã sắm chúng trong khoảng lâu” rồi đặt mua hơn 100 vật phẩm. Sau đó, hãng Bloomingdale đặt hàng ông những chiếc với dáng thư thái hơn và không đính nhãn mác có tên Ralph. Ông đã từ chối và tiếp diễn bán những item của bản thân làm cho ra.

Năm 1967, nhãn hiệu Ralph Lauren đã xây dựng thương hiệu và Ralph bán các vật phẩm của bản thân dưới tên Polo. Ralph chưa từng chơi Polo nhưng theo ông, ở môn sport này, cá tính luôn được niềm nở và làm mới rất kĩ lưỡng. Những năm 1970, Lauren giành được giải thưởng Coty American Fashion Critics’ Award, cùng thời điểm khai trương nhãn hàng bắt mắt Polo với danh tiếng, logo và một cửa hàng bán từng cái riêng lẻ.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 4

Những chiếc áo phông có cũ rích hiệu Polo

Dòng áo phông ngắn tay có cổ lỗ đầu tiên của Lauren được in hình người chơi polo bên ngực trái và có 24 màu để lựa chọn. Chiếc áo đã trở thành “huyền thoại”, tới tận thời điểm hiện tại vẫn chưa hết “mốt”, và dù rằng được phổ biến thương hiệu khác đóng hộp nhưng người tiêu dùng vẫn quen gọi là áo polo.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 5

Thương hiệu Ralph Lauren hiện đã nổi tiếng trên toàn trái đất, trở thành một trong những “đế chế nhạo thời trang” lớn nhất hành tinh. Doanh thu của thương hiệu đạt hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 6

Năm 1997, Ralph Lauren Corporation tung ra hoạt động mua bán cũ kĩ phiếu với mã RL trên sàn chứng khoán New York. Vụ IPO của Ralph biến thành vụ mua bán chiến thắng nhất của một công ty bắt mắt Mỹ cho đến tận năm 2006, khi thương hiệu Michael Kors lên sàn.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 7

Lauren từng nói: “Tôi chưa bao giờ muốn biến thành người khiến về phong cách. Vì ví như đã bước tham gia nghề này, trước sau gì bạn cũng sẽ trở nên lỗi mốt”.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 8

Thời trang của Ralph đã tạo một dấu ấn lẻ tẻ trong lòng người Mỹ. Bộ cánh do ông kiến tạo được gần như người nổi tiếng chọn lựa: từ Melania Trump, Hillary Clinton, Betty Ford, Michelle Obama, cho tới Nancy Reagan…

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 9

Năm 2015, Ralph tuyên bố từ chức vị trí CEO của Tập đoàn Ralph Lauren. Dĩ nhiên, ông vẫn làm giám đốc sáng tạo và chủ tịch điều hành. Lauren kết duyên với Ricky Anne Loew-Beer năm 1964. Được biết, ông đã cầu hôn hoàng hậu chính mình ngay trong khoảng lần chạm chán trước tiên. Hiện họ đã có với nhau 3 người con.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 10

Con trai cả, Andrew Lauren hiện là một nhà đóng gói phim kiêm diễn viên.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 11

Nam nhi thứ, David Lauren đang là phó chủ toạ quản lý, tiếp thị và truyền thông thế giới của Tổ chức Ralph Lauren.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 12

Con gái út, Dylan Lauren đang là chủ của chuỗi siêu thị thức uống “sang chảnh” Dylan's Candy Bar tại vài thành phố lớn của Mỹ.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 13

Ngoài bắt mắt, Lauren còn nhiều người biết đến với bộ sưu tập xe cổ lỗ hơn 70 chiếc trị giá lên tới 200 triệu USD.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 14

Trong bộ sưu tập xe của Ralph, có những chiếc cực hãn hữu trên trái đất như 1958 Ferrari 250 Testa Rossa. Vài chiếc xe còn được các viện bảo tồn vay để trình bày trong các buổi triển lãm khác lạ.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 15

Lauren dành phần lớn của cải của bản thân mình để khiến trong khoảng thiện, khác lạ là các phân tích để Đương Đầu bệnh ung thư. Năm 1987, ông được chẩn đoán bị ung thư não nhưng đã vượt lên ngay sau đó. Năm 2001, Quỹ từ thiện Polp Ralph Lauren ra đời và quyên góp cho nhiều chiến dịch từ thiện khác biệt.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 16

Lauren là “ông lớn” trong lĩnh vực cá tính và luôn được mời làm cho khách mời VIP trong các đêm Met Gala hằng năm.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 17

Lauren từng được trao Chìa khóa Thị trấn New York từ Thị trưởng Michael Bloomberg năm 2010.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 18

Lauren sở hữu một căn hộ tại đại lộ số 5 ở Manhattan, một ngôi nhà đất vùng ngoại ô gần Bedford, cùng một ngôi nhà cạnh bãi biển tại Long Island.

Chuyện ít biết về tỷ phú thời trang làm giàu từ tay trắng - 19

Ông cũng có một nông trại ở Colorado và một biệt thự nghỉ ngơi ở Jamaica.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét