Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Video tàn phá 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc

Theo The Sun (Anh), đội phá tháo dỡ tòa tháp Trung Quốc đã dùng 5 tấn thuốc nổ, đặt ở 120.000 vị trí tản mạn trong khu vực và khi kích hoạt chia thành hiệu ứng domino.

Các tòa nhà 7-12 tầng chỉ còn là đống tro bụi tham gia nửa hôm mai 21.1, ở đô thị Hán Khẩu, thức giấc Hồ Bắc, Trung Quốc.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 1

19 tòa nhà được tiến công sập bằng 5 tấn thuốc nổ.

Đoạn video ghi lại cảnh hủy hoại cho thấy vụ nổ khiến cho toạc nền tảng của các nhà cửa trước khi chúng đổ sập.

Những đám mây bụi và khói tỏa khắp không trung. Toàn bộ quá trình diễn ra trên diện tích 15 hecta và là dự án tiến công sập thứ ba bắt đầu ở khu vực. Tổng số tòa nhà bị phá hủy lên tới đến 32.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 2

Toàn thể khu nhà bị tấn công sập trong chưa đến 10 giây.

Khu nhà bị hủy hoại để nhường nhịn lại không gian cho công trình xây khu thương nghiệp cao cấp trong thành phố, theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP).

Công trình lôi cuốn đầu cơ hơn 4,3 tỷ đô la Mỹ. Tòa tháp mới sẽ bao gồm những tòa nhà cao nhất nhân loại, lên tới 707 mét cùng một đường hầm chạy xuyên qua Hoa phượng đỏ và tổ phù hợp dưới lòng đất.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 3

Đây là dự án tiến công sập lớn nhất từ trước đến nay ở TQuốc.

"Để bắt đầu hủy hoại bằng thuốc nổ trên diện tích lớn ở ngay khu trọng điểm, chúng tôi không chỉ cần bảo đảm kết quả, mà còn phải giữ vững ngặt nghèo ảnh hưởng trong khoảng vụ nổ", Jia Yongsheng, giám đốc đội thiết kế, cho biết.

Wang Xuguang, chuyên gia đánh sập bằng thuốc nổ ở Viện công nghệ China cho nhân thức, khoa học này được dùng thay thế hình thức phá túa truyền thống.

Video: TQ phá hủy 19 tòa nhà cao tầng trong tích tắc - 4

Khu nhà bị tiến công sập mà không gây thiệt thòi đến khu vực lân cận.

Đây là cách thức giúp thị trấn bớt được rộng rãi bốn tuần tu bổ khu nhà. Công nghệ mới này bao gồm đặt nguyên liệu nổ ở những vị trí cần thiết, lên thời gian để đảm bảo công trình sụp đổ gọn nhẹ và hạn chế thiệt thòi cho khu vực lân cận.

Ông Yongsheng nhấn mạnh, “vụ nổ không ảnh hưởng đến các con phố sắt và các hạ tầng công cộng ở bao quanh. Không có thiệt thòi và nguy cơ nào sau vụ nổ”.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét