Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

MU – Mourinho: Nhức nhối bài toán Carrick

Video Stoke 1-1 MU ở vòng 22 NHA:

Phong cách Carrick

Carrick không được HLV Mourinho sử dụng đa dạng từ đầu mùa, nhưng kể từ sau khi anh được tin sử dụng đã góp công không bé bỏng vào chuỗi 17 trận bất bại hiện thời của “Quỷ đỏ”.

MU – Mourinho: Nhức nhối bài toán Carrick - 1

Dù đã 35 tuổi, Carrick vẫn chơi rất thú vị

Nhưng cứ mỗi khi Carrick vắng mặt là MU lại “gây chuyện”. Chẳng hạn như trận hòa Stoke 1-1 ở vòng 22 NHA, lão tướng 35 tuổi được HLV Mourinho cho nghỉ để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về League Cup gặp Hull (2h45, 27/1). Một quyết định được cho là hợp lý của “Người đặc biệt” bởi không thể bắt một cầu thủ đã 35 tuổi cày ải liên tục ở giữa sân, khi mà chiếc vé dự thông thường kết League Cup đang ở rất gần (MU đã thắng 2-0 ở lượt đi).

Sự thay thế Fellaini đã không thắng lợi, bởi tiền vệ người Bỉ chỉ có sức khỏe và chiều cao, còn mọi thứ đều thua xa Carrick. Kết quả là MU đã chơi không tốt và phải nhờ bàn thắng của Rooney ở phút bù giờ mới giật lại 1 điểm.

MU – Mourinho: Nhức nhối bài toán Carrick - 2

MU bất bại khi có Carrick xuất hành, còn thua tới 3 khi anh không ra sân tại NHA

Những con số thống kê kì cục càng cho thấy tầm quan trọng của Carrick với MU. Tiêu biểu, MU bất bại khi tiền vệ số 16 khởi hành trong khoảng đầu tại Premier League (9 trận, thắng 6, hòa 3, ghi 16 bàn, thủng lưới 6 bàn – giành 21 điểm).

Hình như đó, ở 13 trận không có Carrick, MU chỉ thắng 5, hòa 5 và thua 3, hiệu số 17-15, giành 20 điểm.

Tính trên phần nhiều các chiến trận, Carrick đã có tên trong đội hình khởi hành 16 trận và MU có thành quả khá ấn tượng: Ghi 38 bàn – hiệu suất làng nhàng 2,38 bàn/trận, sút 14,25 bàn/trận, tỉ lệ kiểm soát bóng 56,6%.

Còn trong 18 trận không có Carrick, MU ghi 23 bàn, hiệu suất 1,23 bàn/trận, sút 18,78 bàn/trận, kiểm soát bóng 60,6%.

MU – Mourinho: Nhức nhối bài toán Carrick - 3

Thành tựu của MU sụt giảm hẳn bất chợt có Carrick (số trận - số bàn thắng, hiệu suất làm bàn, tỉ lệ sút, tỉ lệ cầm bóng)

Bài toán khó khăn giải của Mourinho

“Người khác lạ” đang nỗ lực dùng Carrick sao cho hiệu quả nhất, nhưng ý tưởnrg gia người Bồ lại không mua ra cách thức người thay thế xứng tầm.

Fellaini thường là người được lựa chọn để thay thế Carrick mỗi khi cần, nhưng tiền vệ người Bỉ lại không có kĩ năng cầm nhịp, bao quát như bọn anh khiến cho thế trận tiến công hay phòng ngự của MU đều chạm chán nhân tố.

Ngay cả người hay đá cặp cùng Carrick ở giữa sân là Herrera cũng không chơi tốt mỗi khi số 16 vắng mặt. Có cảm tưởng, mỗi khi Carrick ra sân, Herrera và các anh em khác đều chơi hay, tự tin hơn.

MU – Mourinho: Nhức nhối bài toán Carrick - 4

HLV Mourinho chưa tậu ra đáp án cho bài toán thiếu vắng Carrick

Mourinho cũng đã thí nghiệm cách thức Herrera – Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm với Herrera đá thấp nhất ở phần nhiều hiệp 2 trận hòa Stoke, nhưng xem ra phương thức này không hiệu quả bởi MU chơi như gà mắc tóc. Ví như không có khoảnh khắc xuất thần của Rooney ở phút bù giờ, chuỗi trận bất bại của “Quỷ đỏ” đã bị chặn đứng ở con số 16.

Chính vì vậy, để xây đắp một MU đích thực là một đồng đội bất biến, kết nối, Mourinho cần mau lẹ mộ một tiền vệ trọng tâm đẳng cấp, có khả năng cầm trịch như Carrick. Ngoài ra cũng có thể, Mr Special thử sử dụng cặp Herrera – Pogba đa dạng hơn trước khi đón viện binh, bởi dẫu sao nếu như không có Carrick thì đây vẫn được xem là cặp tiền vệ trọng tâm ổn nhất của “Quỷ đỏ”.

Carrick năm nay đã 35 tuổi, mùa tới sẽ càng khó khăn để anh giữ được tư thế và thể lực. Mourinho tất nhiên biết vấn đề này, nhưng dùng bạn nào hoặc tìm thêm ai sẽ còn làm kế hoạch gia người Bồ đau đầu dài dài...


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét