Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Roger Federer – Nhà quán quân vĩ đại nhất lịch sử tennis - Thể thao

Roger Federer đã xác lập kỷ lục lần thứ 18 chinh phục danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp sau khi tiến công bại kỳ phùng kẻ địch Rafael Nadal sau 5 set đầy cảm xúc 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3.

Chiến thắng này được xem như cột mốc tiến thưởng son mới trong tương lai tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ, bởi nó đã giúp anh thêm một lần nữa chắc chắn vị thế tay vợt nam thắng lợi nhất trong lịch sử quần vợt.

Roger Federer – Nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử tennis - 1

Federer tiến công bại Nadal ở chung kết Australia Open 2017

Năm 2003, Federer trở thành tay vợt Thụy Sĩ trước tiên vô địch một giải Grand Slam sau khi tiến công bại Mark Philippoussis trong trận CK Wimbledon. Ở tuổi 25, tay vợt người Thụy Sĩ đã chiếm hữu cho bản thân 11 danh hiệu tư nhân.

Năm 2008 khắc ghi cột mốc chói chang của Federer khi anh vượt qua chiến thắng của Pete Sampras để trở thành tay vợt giành 5 chức quán quân ở nhì giải đấu khác nhau. Sau đó một năm, Federer tiếp tục ách thống trị quả đât khi đạt cột mốc danh hiệu Grand Slam lần thứ 15 sau khi vô địch nhị giải đấu là Roland Garros và Wimbledon.

Với hàng loạt những thành công ưu việt, anh đã vượt qua hàng loạt các tay vợt huyền thoại trong quá khứ Peter Sampras, Ivan Lendl, Bjorn Borg, Mats Wilander, Stefan Edberg hay Boris Becker.

Phải đợi từ năm 2012 đến giờ Federer mới có thể bật khóc vui mừng thêm một lần nữa với chức quán quân Grand Slam lần thứ 18, chiến công huy hoàng của tay vợt người Thụy Sĩ đã bất thần đến từ giải Australian Open 2017 khi anh không nằm trong top 10 hạt giống đơn nam.

Roger Federer – Nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử tennis - 2

Federer sắm thấy quang vinh ở độ tuổi 35

Federer đã chính thức trở thành tay vợt nam trước tiên trong lịch sử giành không dưới 5 chức quán quân cho mỗi kỳ Grand Slam: 5 Australian Open, 5 US Open và 7 Wimbledon. Ở tuổi 35, Federer là nhà vô địch Grand Slam lớn tuổi thứ hai trong lịch sử, chỉ sau Ken Rosewall (37 tuổi khi vô địch Australian Open năm 1972).

Theo thống kê, hiện nay chỉ có độc nhất nhì tay vợt trong lịch sử chờ lâu như Federer để có thêm một danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Đó là khoảng thời gian Andre Agassi tham dự Australia Open 1995 cho tới 1999 và sau đó đoạt Roland Garros, còn tay vợt Boris Becker từ năm 1991 đến năm 1996 mới có thêm một danh hiệu Australian Open.

Với Federer, anh phải mất 5 năm, đối với anh thì đây quả thực là quãng thời điểm rất dài, khác biệt sau khi Federer phải dành 6 bốn tuần nghỉ do chấn thương đầu gối. Nhưng vượt lên rất nhiều, anh đã chinh phục cả thế giới sau khi bất chấp tuổi tác, bất chấp giới nhận định để sắm thấy sự lãng mạn và thần kỳ trong thể thao với những cú vợt trái tay cực kì đúng đắn, đẹp mắt để tiến công bại đối thủ truyền kiếp Rafael Nadal.

Roger Federer – Nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử tennis - 3

Danh hiệu Grand Slam lần thứ 18 của Federer

Có lẽ những mỹ trong khoảng cũng khó khăn có thể miêu tả hết sự thán phục dành cho Roger Federer, sau khi huyền thoại làng banh nỉ giành chức vô địch Australian Open 2017. Sau phần đông, Roger Federer xứng đáng với danh hiệu tay vợt đẩy đà nhất.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét