Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết

Hiện nay càng phổ biến bạn trẻ rơi vào tình trạng tới tuổi "cập kê" nhưng còn đơn độc. Việc mái ấm càng ân hận thúc khiến họ phải đối mặt với phổ biến yếu tố như ép hôn, thúc cưới... Thực trạng trên khiến phục vụ “thuê bạn gái, bạn trai về quê ăn Tết” càng ngày càng chung ở Trung Quốc.

Tuyến bài Bi hài thuê một nửa ăn Tết sẽ mang đến cho bạn đọc những câu chuyện dở khóc dở cười vì trào lưu này. 

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 1

Sức ép phải có bạn gái về công bố dịp Tết.

Ko phải khi không mà ngày càng phổ thông bạn trẻ chọn cách thức thuê nửa kia về quê ăn Tết. Nếu như chuyện một chàng trai nọ đã phổ quát tuổi nhưng chưa kết duyên, liên tiếp bị mái nhà ăn năn hối thúc cưới.

Cuối năm, anh đại trượng phu vẫn chưa dẫn người ấy về công bố bị thân phụ mẹ dọa "trong khoảng mặt". Đây chỉ là một trong hàng trăm cảnh huống xảy ra với những tuổi teen “ế dài hạn”.

Chính từ những câu chuyện gần giống như trên làm cho hình thành phục vụ “thuê người yêu” trong phố hội TQuốc đương thời.

Khi cầu đã có thì ắt hẳn phải có cung. Dù đây chỉ như một chiêu chống đối của thanh niên đối với các bậc phụ huynh hay gia đình có tư duy lỗi thời. Hiện tượng “thuê bạn gái”, đưa người yêu về ăn tết dường như đang trở thành một trào lưu thời thượng.

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 2

Dịch vụ cho thuê bạn gái nở rộ.

Thực tiễn hiện tượng này một mặt nói lên thực trạng không dễ dàng lấy bà xã của một bộ phận lớn nam tuổi teen China, một mặt để đối phó với việc những bạn teen “cao tuổi” luôn phải hứng chịu việc người thân liên tiếp hỏi han bao giờ có người yêu, khi nào đơn vị đám cưới...

Bởi lẽ khi đã đến tuổi kết hôn mà anh chàng nào vẫn chưa có cung phi, đương nhiên cứ một năm qua đi họ lại bị người nhà, họ hàng quây lại hỏi về nhân tố người yêu, phi tần con... Chính vì thế phổ biến nam bạn teen còn đơn độc bắt buộc tậu đến phương cách đi thuê bạn gái về ra mắt mái nhà mỗi dịp tết đến xuân về, coi như đánh tháo được gánh nặng, một bài toán nan giải cực kì đau đầu đối với họ trong suốt năm qua.

Như vậy, những người biết nhìn xa trông rộng bèn nhận thấy đây chính là thời cơ kinh doanh không phải tệ, họ khởi đầu tạo nên dịch vụ “cho thuê bạn gái” để kiếm lãi.

Trên mạng cũng sinh ra hàng loạt các trang web kinh doanh phục vụ này như “mạng cho thuê bạn gái”, “diễn đài thuê bạn gái”, “trung tâm cho thuê bạn gái”…Trong các trang web trên ngoài cho thuê người yêu còn có phục vụ cho thuê bạn trai, thuê thân phụ mẹ, kết hôn giả… 

Truyền thông China cho nhân thức, giá làng nhàng cho dịch vụ thuê người yêu thời điểm 2 ngày 1 đêm chao đảo từ 2.000 – 3.000 NDT (từ 6,5 - 10 triệu đồng).

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 3

Một cô gái tự cho thuê khiến cho người yêu dịp Tết.

Một người môi giới phục vụ  này ở Bắc Kinh cho biết, chi phí trên chỉ có thể gặp phụ thân mẹ người muốn thuê, không bao gồm các phục vụ khác, ngay cả việc nâng cốc uống rượu, bia cũng không gồm trong gói dịch vụ trên.

Có thể thấy đây là một nghề khá lạ lẫm và gây bất ngờ, nhân tố đó cũng cho thấy con trai TQuốc đang rơi vào cảnh huống tới lui lưỡng nan.

Có người phản hồi hiện tượng “thuê bạn gái” về ăn tết chính là mốt và cũng khá lãng mạn, họ coi đây là một trào lưu thời thượng.  Dù vậy cũng có người cho rằng đây thực ra chỉ là một bộc lộ tự lừa dối phiên bản thân. Nói cách thức khác, hiện tượng này dễ chơi chính là do sự mất cân bằng nam nữ trong xã hội văn minh ở TQuốc đang phải đương đầu.

Có thể nói, để một xã hội trở thành phối hợp, vấn đề căn bản chính là mỗi người được sống một cách an nhiên, tự tại, để nam giới có thể lấy được phi tần, xây đắp cuộc sống gia đình, ổn định gia đình lạc nghiệp.

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 4

Một trang mạng cho thuê người yêu.

Theo một báo cáo cách đây không lâu cho thấy, phục vụ cho thuê người yêu mỗi dịp tết đến xuân về ngày một nở rộ. Chế độ cho thuê 2 ngày càng đêm giá 30.000 NDT (98 triệu đồng) đang trở thành những dòng quảng cáo bình thường được phổ quát người biết tới.

Thực tế phía sau những dòng giới thiệu rộng rải trên cũng tiềm ẩn phổ thông nguy cơ khó có thể đoán trước. Ví dụ như nhân tố an ninh khi thuê bạn gái có thể biến tướng biến thành hình thức mua dâm. Đây là một thực tiễn khá tầm thường trên thị trường “cho thuê người yêu” bây giờ ở non sông tỉ dân.

Mặc dù những cô gái mại dâm khi nhập cuộc phục vụ cho thuê bạn gái, vô tư mà nói họ cũng bỏ sức công huân ra để có được tiền. Thế nhưng hành động “bán đầu dê treo thịt chó” tương tự thực sự không góp phần tích cực cho sự tạo ra của thị trấn hội.

Sự thật trào lưu thuê người yêu về quê ăn Tết - 5

Bên cạnh, cách thức thuê người yêu cố định phải cần tới hợp đồng hoặc ký hợp đồng trên thủ tục. Những trường thích hợp chỉ giao dịch miệng khiến rộng rãi người rơi tham gia hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Ví dụ bốn tuần 1.2016, anh Lương ở Quảng Châu thuê bạn gái về quê công bố phụ thân mẹ, dĩ nhiên sau  khi chuyển khoản tài chính, “người yêu” khi nhận được tiền cũng “biến mất”.

Tháng 2.2014, một chàng thanh niên người Phúc Kiến về quê ăn tết, thuê người yêu về ra mắt mái nhà, bất ngờ cô gái được cha mẹ anh này mở hàng 20.000 NDT (65 triệu tiền việt). Cô gái kiếm được tiền chấm dứt thoái thác trả lại cho chàng trai.

Một chả hạn nữa tham gia bốn tuần 7.2013, một anh chàng ở Trùng Khánh bị ép cưới, bèn thuê bạn gái về quê ra mắt nhân thời điểm sinh nhật bố 60 tuổi. Kết quả anh này bị lừa mất 5.100 NDT (17 triệu đồng).

Có thể đối với những nam bạn teen thuê người yêu về quê ăn tết,  nỗi ám ảnh và lo sợ nhất của họ là bị ép cưới đúng dịp xuân về, cho nên họ yêu cầu “bắt” thân phụ mẹ mình đối mặt với “bệnh dịch” thuê người yêu đang tràn lan.

Vì thế đối với những bậc phụ huynh, tốt nhất nên hiểu bạn teen ngày nay. Khác biệt trong phố hội thừa nam phụ nữ như hiện nay, khi đàn ông đưa người yêu về mở bán vào dịp tết, chớ nên thúc ép, hối thúc cưới xin.

Và hậu quả của trạng thái trên là sự hồ nghi của phụ huynh khi thấy đàn ông đưa bạn gái về mở bán. Họ sẽ cảm thấy thằng con  bản thân mình ế bao năm nay, khiến sao thiên nhiên lại đùng đùng dẫn người yêu về một bí quyết bỗng ngột tương tự được.

Câu hỏi mà các bâc phụ huynh lúc này dành cho cậu con sẽ là: “Bạn gái con có phải là thuê không? Hết bao lăm tiền?”...

Khởi thủy của hiện tượng cho thuê một nửa có phải bắt nguồn từ việc thân phụ mẹ giục ép con trẻ trong nhà kết hôn hay không? Mời bạn đọc đón xem kỳ 3: Rủi ro khó khăn lường vì trào lưu cho thuê người yêu ăn Tết vào sáng mai, Thứ Năm ngày 26/1 (tức 29 Tết)!


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét