Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Em giảm từ 60.5kg xuống còn 53.5kg đây, ko phải kiêng khem buồn bã, đơn giản dễ nắm bắt, chỉ cần kiên định thôi !

Bữa nay xếp đi họp, em nhàn nhã ngồi gõ lách cách thức làm cho bài "tự sự", vừa giúp chị em, vừa giải trí, người nào chê em nói dai quá thì bỏ hết đi, chỉ cần đọc phần màu xanh dương thôi, hihi!

Cơ địa em là đau bao tử nặng, đến nỗi chỉ cần nghe mùi chua là cái bao tử nó quặn lên rồi, như má ox em đùa là "cả đời kiêng chua" ấy, ngoài ra là tiền sử áp huyết thấp, thiếu máu (đi xét nghiệm là do hồng cầu thiếu chất, gì gì ấy, em chả nhớ)...

trước em chỉ có 1m55-48kg thôi, nhưng đi du học về thì đc khuyến mại cho gần chục kg nữa, nói chung là ân hận cũng chả kịp, vấn đề độc nhất là sang đấy uống sữa đều đặn thì lại cao thêm đc 2cm, hihi! Rồi về cứ suốt ngày "nhớ đồ ăn quê nhà" nên em chén tù tì tù tì luôn, tới khi nhìn lại thì nỗi nhớ ấy vẫn chưa nguôi mà thân hình thì đã sắp lăn tới nơi rồi, có lúc đau khổ hận bản thân sao lúc về ko vác theo một số chai thuốc diet, huhu!

em đã có lúc kệ ng ta cứ nói, em đã từng "dẫm đạp lên dư luận để sống" suốt 1 tgian dài, cho tới khi em bỗng nhiên nảy ra cái nhu cầu là "bản thân phải may áo cưới, chứ ko thuê đâu" thì cái ý chí giảm cân nó mới trở thành khỏe mạnh hơn bao giờ hết...
Và em khởi đầu ý tưởnrg như thế đó! Em chỉ đính chính tẹo là cái kế hoạch này nó mở đầu trong khoảng ... năm ngoái, 04 tuần 11/2010 cơ, huhu, nhưng đến tháng 5 vừa rồi nó mới gọi là "có tiến triển", không hề là cái thời kỳ giảm cân đâu, mà là thời kỳ quyết tâm để giảm cân cơ!

Em đã từng kinh qua các cách thức sau, khả quan thì cũng có kquả, nhưng tình hình chung là ko giảm đc kg như ước muốn, và ko giữ đc cân sau khi ngưng diet:

1/ Soup bắp cải: em làm cho 3 lần, lần đầu giảm đc 3-4kg dù theo lịch ăn rất chặt chẽ, lần 2 giảm đc có 2kg, chán..., lần 3 nấu ngừng chia bịch xong ăn đc 2 ngày là đi công việc, chả mang vác đc, má em vất lun --> túm lại là mất công nấu, tốn ga hầm, và xách lên tổ chức cũng rườm rà vì là món nước!

2/ Ăn bí đao thay cơm, mất công luộc và mang theo, vả lại, em làm cho văn phòng, dù ít phổ biến nhưng em cũng hơi "thể diện", tạo dựng hộp bento ra mà toàn bí với bí đôi khi các chị trong phòng thì cười thông cảm, chứ mấy "pa đầu đinh tóc cụt" làm cho em quê muốn chết!

3/ Ăn ít tập phổ quát: em đi làm xa, ngày nào cũng lọ mọ dậy lúc 5h30, bới cơm đi ăn ít thì đc nhưng ngồi cũng như ko, với lại, ăn cơm thì lại khiến mình thèm ăn. Tập thể dục thì hùng hục nhưng em có cảm giác nó săn người thôi chứ ko xuống kí, em về tới nhà toàn 7-8h, tập chấm dứt mệt lử có khi chả làm cho gì đc nữa, mà khuyết điểm của đồng đội dục là "bé dại chỗ này nhưng sẽ to chỗ khác", hic, loại vai to, bắp to như em nói thông thường là cực khổ lắm!

4/Uống thuốc giảm cân, hồi tháng 3 sau Tết em có thử Slimming 3X, kết quả là mới uống đc 3 ngày thì chóng mặt gần ngất lun, ox em biết đc ném cả lọ thuốc qua ban công, mắng cho 1 trận té tát và ... bắt ăn đa dạng hơn, cứ như nhồi gà tây ý ạ!

*Đang lúc thất vọng vì giảm cân gian khổ quá thì em được mách nước cho 1 cách thức khá hay, dành dụm và trên hết là cực kì dễ dãi cho 1 ng như em, kẻ sống theo chủ trương tham công tiếc nuối việc, ko muốn ăn nhưng lại đau dạ dày nặng, phương pháp này là do bố của bạn em, là bác bỏ sĩ, bác ý nghe em than thở thế là abc cho cả gần tiếng đồng hồ (thích hợp cạ nói phổ quát ý mà) em đã tự nguyện khiến "chuột" và cực kì sung sướng với kết quả hiện nay, dù chưa đi hết đc cả chặng các con phố em mún nhưng thế là ok lắm rồi, em sẽ tiếp tục giảm nữa và đó chính là lý do topic này xây dựng thương hiệu!

* Vẻ ngoài giảm cân:
Nước ấm + mật ong
Không hề chanh + mật ong + nước ấm đâu nhé!
Đòi hỏi phải là mật ong thuần chất nhé. (đừng là mật ong ăn tuyến phố, ko tốt đâu)
Nước ấm vừa phải, ko nên là nước nóng đâu.
Với các chị đi làm cho văn phòng như em thì nên có thêm 2 chai KO cỡ 330ml-350ml (em sử dụng chai C2) và 1 chai nước suối 500ml.
NGHE THÌ CÓ VẺ NHƯ PHẢI KIÊNG CỮ NHỊN ĂN NHIỀU, NHƯNG ĐỌC XONG NHẬT KÝ CỦA EM DƯỚI ĐÂY THÌ MỌI NG SẼ THẤY, RÕ RÀNG LÀ EM KO PHẢI NHỊN ĂN NHIỀU, CHỈ TOÀN NHỊN ĐC LÚC NÀO TIỆN THÔI, CHỨ NẾU TIỆC TÙNG HỌP BẠN, EM ĐỀU ĂN NHIỆT TÌNH CÓ THỂ ĐẤY

* Những điều nên làm trong thời điểm giảm cân:
- Nên lên ý tưởnrg chi tiết: Ngày mở đầu, số cân bắt đầu, số cân muốn giảm, ngày hoàn thành (Chẳng hạn như em đề ra lịch mở màn ngày 9/5 và xong xuôi ngày 9/6, dù rất muốn giảm 10kg nhưng đến ngày 9/6 em đã ko thể đạt chỉ tiêu nhưng em cũng tạm bợ dứt chế độ trên, nghỉ dưỡng rồi mới tiếp)
- Nên có 1 quyển sổ bé xíu, khiến nhật ký giảm cân, vừa tự khích lệ chính mình, tự ghi kết quả, tự ... sướng, lol!
- Phải bền chí nhé, em thấy chính mình cũng "gang thép" gớm ghê, hihi!
- Phải nhân thức "né quân địch" và "mua đồng chí" --> trường phù hợp của em thì "quân thù" là ox vì ox em ko cho em giảm cân, cứ mà nghe em giảm là toàn bắt em đi ăn phở đêm mới đau chứ, huhu, "bè bạn" là mẹ em và mẹ chồng, hihi, cứ nghe mẹ chồng phán 1 câu "dạo này mi nhon nhỉ" là em sướng rơn lên đc (đây là cổ vũ), còn mẹ em là ng xác nhận (thỉnh thoảng yêu thích quá đâm ra hoang tưởng, nhìn gương là thấy và tin là chính mình nhỏ tuổi dù cân ko lệch thêm tẹo nào, mấy lần em bị thế rồi, lần này em nghe lời mẹ em, mẹ bảo nhỏ xíu là nhỏ xíu, mập là mập, ko lăn phăn đau đớn gì)

* Đợt 1: Hành trình giảm từ 60.5kg xuống còn 54kg của Linh Phan nè:
- Start day: 9/5/2011 - 60.5kg (để cam kết cân ko xô lệch do các tác động "nhân tạo", em đã dán dính phòng ban chỉnh cân = 3 lớp băng keo)

- Trong 3 ngày đầu tiên, mỗi ngày em ăn sáng và trưa trọn vẹn, sáng thường ăn xôi hay bánh mì, trưa ăn cơm thông thường (1 chén cơm và phổ quát đồ ăn, tính em vốn ăn ít cơm mà toàn ăn đồ ăn chủ công, có khi bi ai bi lụy em ăn toàn rau cho bữa trưa), tối 7h em pha 1 muỗng canh mật ong với 1 ly cối nước ấm, quậy tan và uống từng ngụm đến hết, nó no lưng lửng tới khoảng 8h30-9h, nếu đói em pha 2 muỗng cafe mật ong với 1 ly trà bé xíu (thường là trà gừng hoặc trà Earl Grey của Dilma) rùi nhấp từng ngụm hết ly, khoảng 12h đi ngủ thì uống 1 cốc nước to, ngủ ngon!

- Từ ngày 12/5: vẫn ăn sáng hoàn toản (thường là 1 hộp xôi to oạch), trưa và tối em sử dụng nước ấm mật ong, tới xế chiều đói thì lấy muỗng (cơ quan em toàn để muỗng xài 1 lần), múc 1 ít mật ong ra nuốt luôn. mật ong khiến cho khát nước lắm lắm, vì thế theo em lưu lại thì mấy ngày đầu này có khi cả ngày em tự giác uống khoảng 6 chai 500ml như thế, trước đây em là đứa cực kì lười uống nước nhé!

- Cứ thế tới ngày 15/5: bước lên cân đã giảm 1-1.5kg (em toàn cân lúc sáng sớm nhưng đôi lúc kim nó cứ đứng giữa nên em cho là lệch tẹo nhưng lệch xuống nên ok)

- Lịch lại tiếp tục như thế tới 22/5: em đã giảm đc 3kg, sáng ngày 22 em cân là 57kg, và trong tuần thứ 2 này, do bận bịu họp hành nên em phần nhiều ko tuân theo lịch uống mật như ý muốn đc, có khi sáng đi trễ ko kịp ăn nên uống mật luôn, có khi trưa đi ăn với cơ quan đồng đội liên tiếp 3 ngày, có khi tối về ox lại ỉ ôi đi ăn lẩu, và cũng có khi em chán đời ngồi chờ ox lâu quá cơ mà ko có mật ong thì đành ăn bánh mì que, hic, nhưng cứ sẩy ra trống đc bữa nào là uống mật ong bữa đó, tính ra 1 tuần 6 ngày = 18 bữa, em đếm bản thân mình uống khoảng 10 bữa mật ong, căn bản là trưa và tối --> cảm giác là miệng khô phổ thông vì em quên uống nước, và vì mật ong càng uống càng khát nước.

- Tuần 3: 23-29/5: tuần này thảm cực kì, chủ yếu em bỏ bữa sáng vì quá bận, bỏ cả bữa trưa thay bằng mật ong, và cũng chả hiểu sao mà trong tuần này em đã rất rất thèm ... gà... vì thế có 1 bữa phá lệ đi ăn gà nướng mật ong, thêm 2 bữa phá lệ đi ăn bún và phở... túm lại, tuần 3 là tuần mỏi mệt nhất vì em quá bận, chưa kể còn chè chén, họp hành anh em nữa, tới sáng 29/5, háo hức cân thì chính thức còn 55kg. (thật ra là nó cứ hơi chênh giữa 55.5-55kg)

- Ngày 1/6 đc nghỉ em tranh thủ tổng kết: khi mặc áo ấp ôm, ko còn bụng trên, bụng dưới bé bỏng hẳn (thấy bằng mắt thường lun nhé, còn đo thì em giảm đc 3cm bụng dưới, eo giảm 2cm, vùng ngực và cũ kĩ hõm tham gia thấy cả xương nhé, nhưng :LoveStruc::LoveStruc: vòng 1 ko hề xuống, ko hề xuống 1 tẹo nào như chưng sĩ khẳng định với em, đùi nhỏ dại hơn hẳn, đo thì giảm 1.5-2cm mỗi bên, em nghĩ quần chúng biết cái cảm giác mặc quần jeans mà giết mổ mỡ cứ ních ra 2 bên đùi non nhỉ, em là thế đấy nhưng hiện giờ thì hết nhé, gọn hẳn)

- khởi đầu từ ngày 1/6 thì em ăn lại cơm nhà, nhưng tới lúc đó em mới nhìn thấy 1 yếu tố là bao tử em có nhẽ đã nhỏ dại hơn so với trước khi giảm cân, em chỉ ăn có 1 ít là no kềnh, nhìn thì ngon nhưng ăn lại rất ít, no mau và no lâu, da đẹp hơn, mịn hơn... Nhưng đoạn này em có tháng, rất lôi cuốn chóng mặt nên đề nghị ăn lại để khoẻ ng, lâu lâu lười ăn em sử dụng mật ong.

- Đến end day là 9/6, em chính thức còn 54kg (có khi dancing khiêu vũ 54.5kg nhưng em nghĩ rằng do thưởng thức no bụng), quần jeans mặc vào lùng bùng cả, váy áo cũ thì sọt tham gia công bằng, nhất là eo rõ nên mọi ng cũng ca ngợi đa dạng, hic, em đã tự tin mặc áo ủ ấp, đầm bó đi ăn cưới, lol!

* Trải nghiệm đúc kết:
- Do em quá bận nên đúng là trong lúc uống mật ong, em toàn uống lúc rảnh, còn tiệc tùng thì em yêu cầu ăn uống nên ko sử dụng thêm mật ong.
- Sau 3 tuần em hơi mệt người, có nhẽ vì giảm nhanh nhưng đổi lại là nhìn người giảm rõ rệt, tinh thần hoan hỉ
- Phù hợp với công tác của em, em tham công nuối tiếc việc nên nhiều khi chán ăn lắm, nhưng bụng kêu lại phải lo ăn --> ăn dứt lại khiến --> mập bụng
- Tiện thể cho việc mang vác, em bỏ sẵn chai ở tổ chức, ko thì để 1 ly to ở bàn
- Sáng ngủ dậy ko có đờm trong họng, em bị xoang, sáng hay phải khạc đờm, nhưng do uống mật ong vô trùng họng + uống nước nhiều trước khi ngủ --> sáng dậy chẳng phải khạc đờm.
- giảm bụng và phần dưới rõ rệt vì mật ong đốt mỡ mà!
- Em bị đau dạ dày nặng, tiền sử huyết áp thấp và thiếu máu nhưng lại rất khoẻ trong 3 tuần đầu, tuần thứ 4 em nghĩ do có 04 tuần nên mệt là tất nhiên.

* Chú ý:
- Ko ăn thì phải uống nhé, nhưng ăn rồi uống thì phản tác dụng đấy
- Đói thì nhấm mật ong hay pha trà tuỳ (tối đa 1 ngày chỉ nên sử dụng 150g mật ong thôi nhé)
- muốn giữ cân thì mỗi bốn tuần có 1-2 ngày sống = mật ong, còn lại có thể thưởng thức thoải mái và tập nhẹ, ko thì uốn g mật ong trường kì bằng phương pháp bỏ bữa trưa hoặc tối
- khách hàng nào muốn xuống cân lờ đờ thì uống mật ong thay bữa tối, các bữa còn lại giữ nguyên
- tuần đầu mau đói nhưng về sau là quen rồi!

Đoạn chữ xanh phía trên là nhật kí em viết từ cách thức đây 2 tuần, lúc ấy có nhiều chị wtt hỏi han quá nên em đã tính viết 1 bài report rồi, nhưng do bận chuyển chỗ khiến với cả nhà có đám cưới nên chả update đc, đoạn dưới này là em mở đầu đợt diet mới cho tuần vừa rồi.

Trong thời điểm nghỉ này, vì có lúc quá ngán mật ong, em đã mua Relacore (ngựa quen tuyến phố cũ), kết quả dùng liền tù tì 15v ko xuống 1kg nào, 100gr cũng ko nhé, thế đấy, bi đát lòng, lần này tự tay em quăng lọ relacore vào sọt rác, hoàn thành sự hi vọng vào thuốc giảm cân (cùng lúc nhận thấy, Relacore ở Vn là hàng TQuốc nhé, ai ko tin gõ Relacore US và Relacore TQuốc tham gia google rồi tự nắm bắt)

Đợt diet thứ 2: trong khoảng ngày 05/07/2011, giảm từ 54.5kg tới lúc đạt mục tiêu 48kg thì ngưng!
- hic, trong 1 bốn tuần ngưng diet đấy em đi tiệc và họp bạn liên tục, nên ko thể ứng dụng mật ong để giữ cân, thành thử cuối bốn tuần lên cân là tăng 0.5kg, huhu, dẫu nhân thức là nhờ kiêng cữ nên tặng 0.5kg là ít nhưng nhớ tiếc kinh khủng 0.5kg ấy ấy!
- Tâm lý con ng đúng là phức hợp, cả gần 1 bốn tuần cứ mật ong mật eo mãi, em cũng ngán, mà em vốn là đứa ko ăn ngọt nhé, đúng là mật ong ngọt quá càng làm cho mau ngán. Nhưng từ hôm 05/07 đến giờ, chủ quản em bỏ bữa trưa hoặc tối, uống mật ong nước ấm, bữa nào thèm ăn thì thay bằng bí, kết quả là 10/07 em còn 53.5kg.

- Sáng nay dậy sớm khiến bữa tổng kết:
----> Eo từ 74cm còn 70cm, bụng trên mất, bụng dưới gọn hẳn
----> Đùi gọn hơn rộng rãi, bắp chuối bé hơn (em vận dụng planking đùi, ngày 50c/bên nhưng nói tầm thường cũng chỉ làm cho đc gần 10 bữa, bữa làm cho bữa ko, nhưng đúng là tập thế còn hơn ko tập)
----> Ngực ko giảm 1cm nào, 88-89cm (trước giờ là vậy rùi ạ) ^^
----> công trình lớn nhất thu đc khi ứng dụng cách thức này là giảm ăn, giảm thèm ăn, khống chế nhạo cảm giác thèm tốt!

- Từ mai em ứng dụng menu như sau trong 3 ngày:
Nguyên lý là nếu như đói thì nhấm 1 ít mật ong = 1 muỗng cafe mật ong, sẽ cảm thấy bớt mệt ngay, nếu như khát nước, pha 1 bình 1,5l nước mật ong đem theo uống dần dà sẽ thấy khoẻ ng. Ở đợt 1, em đã từng vận dụng thực đơn 3 ngày này và giảm vèo 2kg sau 3 ngày.
Kết thúc thực đơn này thì ăn nhẹ = rau/cháo/bún... quay về giảm = cách thức cắt bữa, thay = nước mật ong.

T3 - 12/07/2011:
Bữa sáng: 1 ly nước mật ong.
Bữa trưa: 1 ly trà túi lọc + mật ong, 1 muỗng cafe mật ong.
Bữa xế: nhấm 1 muỗng canh mật ong.
Bữa tối: 1 ly trà/nước mật ong.

T4 - 13/07/2011:
Bữa sáng: 1 ly trà/nước mật ong.
Bữa trưa: 1 ly trà túi lọc + mật ong, 1 muỗng cafe mật ong.
Bữa xế: 1 ly nước mật ong ốm (=1/2 ly uống trong bữa chính).
Bữa tối: 1 ly trà túi lọc + mật ong, 1 muỗng cafe mật ong.

T5 - 14/07/2011:
Bữa sáng: 1 ly nước mật ong.
Bữa trưa: 1 ly trà túi lọc + mật ong.
Bữa xế: nhấm 1 muỗng canh mật ong.
Bữa tối: 1 ly trà/nước mật ong.

--> đây là phương pháp mà bố của bạn em trị mập mạp cho cháu nội đấy, hihi!
Người nào ko cần gấp như em thì cứ cắt từng bữa 1 thôi, bèo lắm cũng sau 1 tuần là có kquả rồi.

Chúc mọi ng chiến thắng nhé!

P/S: Dường như em còn dùng canh bí + è cổ bì + gừng tươi uống thay bữa nếu như ngán mật ong.
Công thức là 500gr bí, rửa sạch sẽ, để nguyên vỏ và hạt, nấu canh tầm thường với 1 nhúm è bì (độ 10-20gr), một số lát gừng tươi, nếm nhạt nhạt thôi!
Ngày ăn 1 lần trị béo phệ và phòng mập ú nhé!
Hôm qua đi mua è phân bì là 5K/lạng ở xã HTLÔng Q5!^^

Mai khởi đầu dùng mật ong 3 ngày rùi em pm mọi ng kết quả lần 2 nhé!^^


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét