Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Xạ thủ Anh diệt 3 tay súng IS bằng phát đạn cách thức 1.800m

Xạ thủ Anh diệt 3 tay súng IS bằng phát đạn cách 1.800m - 1

Xạ thủ Anh thuộc hàng ngũ đặc nhiệm SAS.

Nguồn tin tình báo trên tờ Daily Star mách nhỏ, xạ thủ Anh đã có phát đạn cực kỳ hãn hữu có, trong một nhiệm vụ mật của lực lượng đặc nhiệm SAS diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.

Nhiệm vụ diễn ra tại một ngôi làng biệt lập nằm ở phía Bắc Iraq, nhằm theo dõi hoạt động chuyển quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng đặc nhiệm SAS đang theo dõi hoạt động của các thành viên IS thì nhìn thấy hàng chục phục nữ và trẻ em nỗ lực chạy thoát khỏi những kẻ khủng bố. Một tay súng IS đứng trên tầng 2 nhìn thấy sự việc và bắt nạt dọa sẽ tàn sát đám đông.

Chẳng thể đứng nhìn các nạn nhân bị giết hại, xạ thủ SAS quyết định dùng khẩu súng bắn tỉa L115A, thiết bị ống giảm thanh để bắn phát đạn có nhẽ chỉ xảy ra “một lần duy nhất trong đời”.

Viên đạn .338 Lapua Magnum bay ra khỏi nòng súng, hướng thẳng tới mục tiêu ở cự ly 1.800 mét. Viên đạn xuyên qua đầu gã cầm súng rồi tiếp tục đâm thủng ngực thành viên thứ 2. Chưa hết, viên đạn đập vào tường rồi nảy ra trúng cũ kĩ gã thứ ba cũng đang ở trong căn phòng.

Xạ thủ Anh diệt 3 tay súng IS bằng phát đạn cách 1.800m - 2

Xạ thủ Anh ngụy trang trong một cuộc diễn tập.

Phát đạn vô cùng hi hữu có này đã được xác thực bởi một đồng đội chịu nghĩa vụ theo dõi mục tiêu cho xạ thủ bằng chiếc ống nhòm. Người này thấy rằng hai thành viên IS đã chết ngay tại chỗ, khi mà kẻ thứ ba cũng không qua khỏi. “Tổng thể sự việc diễn ra chỉ trong nháy mắt”.

“Thuở đầu, không người nào tin tham gia những gì xảy ra”, nguồn tin trên Daily Star nói. Lực lượng đặc nhiệm SAS sau đó đã đi tham gia ngôi nhà và xác thực cái chết của 3 thành viên IS. Họ lấy dấu vân tay của những kẻ khủng bố rồi chụp ảnh hiện trường, trước khi rời đi bằng trực thăng.

Bộ Quốc phòng Anh khước từ xác thực sự kiện, nói rằng cơ quan này không bình luận về hoạt động của các nhóm đặc nhiệm.

04 tuần 10.2016, quân đội Iraq đã mở chiến dịch tái choán Mosul dưới sự hỗ trợ của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu. Mosul hiện là thành trì chiến lược cuối cùng vẫn đang nằm dưới sự giữ vững của IS ở Iraq.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét