Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

2 chiêu bé bỏng giúp bạn Ăn Sáng với tốc độ cao gọn - không tốn tiền nè

Lạc mất pass bao bốn tuần ngày qua :'( nay thấy bài bản thân mình được chọn lựa ra fanpage Webtretho phấn đấu không lười nữa quay lại chơi diễn đàn. Kì này em chia sớt với các mẹ nhà mình mấy ý tưởng bữa ăn sáng của nhà em. Bữa sáng thì quan trọng là ăn no, mà còn phải ngon và nhanh nữa. Thấy các chị nấu bún nấu phở dược cho bữa sáng mà nể ghê em mà làm kiểu đó chắc trưa mới tới được công ty khiến.
Mấy ý tưởng này có thể giúp chị em "dùng lại" đồ ăn cũ ngon lành tinh tươm hen. Nhất là bánh mì cũ, bánh mì cũ đừng bỏ uổng lắm, để dành khiến đồ ăn sáng ăn vặt bao ngon!

1. Bánh mì nhúng trứng sữa áp chảo. (Có thể ăn kèm làm thịt nguội, xúc xích, chả, pate.....)

Bánh mì cũ cắt khoanh dày cỡ 1 đốt ngón tay
Sữa tươi không các con phố
Trứng gà

B1: Tấn công trứng gà với sữa tươi, nêm tham gia một ít muối và tiêu cho mặn mà
B2: Nhúng bánh mì vào tô hỗn phù hợp B1, nhúng cả 2 mặt nha.

B3: Chảo dùng chảo kh dính hoặc chảo thường thì nên cho ít bơ, tốt nhất đừng sử dụng dầu vì bơ thực vật sẽ thơm hơn ^_^
B4: Cho bánh vào áp chảo lửa vừa, trở đều tay để tới cả nhì mặt đều tiến thưởng nâu thì vớt ra. Món này siêu ngon, Kẹo nhà em rất thích.

***Chú ý là bánh mì cũ thường kẹ ghé, nên khách hàng có thể cắt xong xé ra khiến cho đôi, để có một mặt ruột - một mặt vỏ.

Ảnh minh hoạ em search từ mạng, quý khách khác hơi sang sử dụng toàn sandwich thôi em chỉ sử dụng bánh mì ổ tầm thường 2k/ổ thoi ạ!


2. Cơm trộn tá lả

Hông phải cơm cừu, mà là cơm trộn các mẹ nha. Buổi sáng ăn cơm chiên hay cơm rang mình hay thấy nặng bụng. Nhà em sau này sử dụng nồi cơm điện tử Nhật nên có thể để cơm qua đêm vẫn nóng giãy sáng hôm sau. Nhưng trước đó đâu được vậy Vậy nên tối em bới cơm ra tô, bọc màn thực phẩm để vào ngăn mát. Sáng thì hấp cơm lại tầm 20p hoặc vẩy ít nước đưa tham gia lò viba (mới có lò tầm 1 năm rưỡi thôi).

Cơm nóng, bới ra tô.
Đồ ăn cũ tuỳ món mà cho tham gia đĩa để vào lò viba hâm hoặc cho vào nồi hấp phổ biến hết. Các món canh em chỉ vớt rau, vớt cái ra, bỏ nước. (vì thế ví như không tậu lò viba các mẹ nên tìm nồi hấp, dè xẻn và tiện lợi khủng khiếp).
Sau đấy cho tham gia tô cơm.
Nước sốt trộn cơm (vụ này cần thiết và quyết định tô cơm trộn ngon dở đây)

- Nước tương
- dấm đỏ (dấm tiều, dấm người Hoa)
- Dầu hào
- tiêu - muối
- tương ớt (loại ngon. Nhà em sử dụng Rồng Việt, sau sử dụng Chinsu)

Liều lượng là cứ 3 muỗng canh nước tương thì 1 muỗng dấm và gần 1/2 muỗng dầu hào. Muối tiêu thì gia giảm tuỳ khẩu vị. Tương ớt cũng vậy.

Thị hiếu của em là làm một cái ốp la và đặt vô hoàn thành trộn trộn lên. Tròng đỏ vừa chín đến quyện vô cơm Nước sốt cứ gọi là chua chua mặn mặn (có tí mè rang nữa thì đỉnh cao luôn. Mè rang sẵn để hũ dùng dần cũng được các mẹ nhé!)

Nếu như nhà có kim chi (cái này tuỳ sở thích) nên xào qua kim chi để trộn vào cơm để có món ăn nóng hổi. Kim chi xào có vị rất thơm, phủ trên cơm trộn kiểu này là cực phẩm í

t399041
(Ảnh lấy trên mạng, lấy minh hoạ cho đẹp cái bài thôi, xin đừng chém em tội nghiệp! )

Để lỏng lẻo em nhớ ra tiếp em viết thêm, cả nhiếp ảnh minh hoạ nữa chứ Chị em nơi đâu!!! Mời vào san sớt! Bữa sáng quần chúng thường mấu món gì cho mái ấm ạ? ^_^
Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét