Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Cảnh lột da cá sấu ở trang trại vietnam lên báo Tây - VnExpress

canh-lot-da-ca-sau-o-trang-trai-viet-nam-len-bao-tay

Cá sấu bị lột da trong trang trại Việt Nam. Ảnh: PETA.

Đoạn đoạn ghi hình quay vào bốn tuần 3 và 4/2016 trong cuộc dò hỏi nạn mua bán da động vật của tổ chức bảo kê động vật PETA cho thấy những con cá sấu ở một trang trại không được nêu tên tại Việt Nam bị giữ chặt trên bàn trước khi bị cắt cũ rích và lột da, theo Forbes.

Công nhân lột da dùng một que thép dài đâm xuyên sống lưng con vật để hủy mô thần kinh. Cách "hủy não" này khiến con cá sấu bất động, dĩ nhiên một số con vẫn giãy dụa khi bị lột da.

"Khi bị lột da, những con cá sấu vẫn có thể sống khoảng 4-5 tiếng trước khi chết hoàn toàn", một công nhân san sớt.

Sau khi xem đoạn đoạn ghi hình, nhà sinh vật học Clifford Warwick, cố vấn của PETA, kết luận những con cá sấu không thể chết ngay khi bị chọc tủy. Phổ biến khả năng chúng vẫn có ý thức và cảm thu được cơn đau trong suốt nhị tiếng sau khi chấm dứt quá trình lột da. Theo Warwick, cách thức giết mổ mổ nhân đạo hơn là bắn chết hoặc để chúng bị điện giật.

Dò hỏi của PETA cho thấy những con cá sấu nằm bất động trong chuồng bê tông bé xíu hẹp hơn cả thân thể của chúng. Hàng chục con có thể bị kìm hãm tầm thường trong các hồ nước bằng bê tông. Warwick miêu tả những hố bê tông nơi cá sấu được thả trong hơn một năm trước khi lên bàn mổ là "chật hẹp, găng tay và vô nhân đạo" quá mức đối với những con cá sấu hoành tráng.

PETA nghĩ rằng các trang trại mổ cá sấu trong video thuộc nhì tổ chức kinh doanh chuyên cung cấp da cá sấu cho Heng Long, nhà cung ứng da động vật ở Singapore.

Sau khi lột, da cá sấu được đưa đến xưởng thuộc da để sản xuất túi xách, giày và quai đồng hồ. Ingrid Newkirk, giám đốc điều hành của PETA, cho biết công ty này đang kêu gọi công chúng trên thế giới không tìm vật phẩm khiến trong khoảng da động vật để ngăn các loài bò sát bị tù đày, tàn sát và lột da sống.

Phương Hoa (Ảnh: PETA)


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét