Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Bạn nào đã lấy mất thú vui, niềm hạnh phúc của chúng ta?

“Vui miệng và êm ấm” là yếu tố mà mỗi người đều ước muốn có được trong thế cục. Có một vài người nghĩ là, tiền tài càng đa dạng và địa vị càng cao thì niềm vui và niềm hạnh phúc càng lớn. Nhưng kỳ thực, giữa chúng là không có quan hệ gì với nhau. Kẻ lang thang mặc dù không có đồng bạc nào trong túi nhưng vẫn có thể vô cùng vui lòng, mà phú ông có tiền tỷ, người có chức vị cao, có quyền có thế lại không cố định là vui vẻ.

niem-vui
(Ảnh: Internet)

Khi chúng ta phát ra một tâm ác độc độc để đối đãi với người mà chúng ta oán hận, khinh ghét, chúng ta có từng nghĩ qua rằng những chủng độc ác niệm đó rút cuộc là tới trong khoảng đâu?

Khi trong lòng chúng ta có tâm kính ngưỡng, hiện ra thiện niệm thì thiện niệm ấy, chúng tồn tại ở đâu? Bất luận một đồ vật hay một thứ nào đó đều là có một mái nhà để cư trú. Cho dù là ác độc niệm hay là thiện niệm thì chúng đều là tồn tại ở trong tâm mỗi người chúng ta.

Một người cả ngày sống trong thù hận, sống trong tranh đấu, một người mà trong lòng luôn tràn đầy ác hiểm niệm thì khiến sao có thể vui mừng, dễ chịu và vui vẻ được đây?


Mặc dù, một người có đủ năng lực để có được cả non sông nhưng trong lòng lại luôn ẩn chứa tâm tà cường bạo thì nhất mực sẽ không thể sống vui tươi được.

Nhưng nếu một nửa mỗi ngày đều dùng thiện niệm để đối đãi với người khác, trong tâm luôn chứa đựng thiện niệm thì dù có muốn không vui cũng không được!

Không bạn nào “móc túi” niềm vui, niềm vui vẻ của chúng ta cả, mà chính là phiên bản thân chúng ta đã tự xua đuổi nó đi mà thôi.

Nếu đích thực muốn chỉ ra rằng ai đã lấy mất niềm vui của chúng ta thì chính là những ý nghĩ cường bạo đã khiến cho điều ấy. Nhưng suy ngẫm kỹ một chút, chúng ta sẽ phát hình thành rằng không phải người hỗ trợ “cường bạo niệm” làm việc ấy lại chính là bản thân chúng ta sao?

Người có chính niệm (những ý nghĩ ngay chính, đúng mực) trong tâm là những người thiện lương vì thế họ là những người vui mừng nhất, khoái hoạt nhất. Bởi vì người chân chính lương thiện có thể “lấy ơn phục thù” thì họ sao có thể không vui mắt được?

Một người có khoái hoạt, vui tươi, êm ấm hay không, kỳ thực là không bị quyết định bởi người khác. Nó là do chính những ý nghĩ trong mỗi người chúng ta quyết định. Vậy chúng ta vì sao còn không xua đuổi những độc ác niệm đã “ăn trộm” thú vui của chúng ta đi, để được sống vui miệng hơn đây?

Hạnh Phúc Hay Khổ Đau Đều Do Chính mình Tạo Lấy


Thanh nữ sống thế này cả đời dễ thương, vui vẻ và chẳng phải rơi một giọt nước mắt nào vì nam nhi nữa!
Mẹ bầu quyết sinh con khi hôn cu li tạ thế và tậu lại vui vẻ
Cô gái bật khóc vì bị viên chức phi trường khám vùng kì dị

An Hòa
Sưu tầm trong khoảng trithucvn


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét