Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Phi cơ Nga bị nghi thiếu nhiên liệu trước khi rơi - VnExpress

may-bay-nga-bi-nghi-thieu-nhien-lieu-truoc-khi-roi

Nga đang tăng nhanh hàng ngũ kiếm tìm các nạn nhân bất hạnh. Ảnh: Sputnik

Phi cơ Tu-154 ban sơ định nạp nhiên liệu ở đô thị Mozdok ở Bắc Ossetia, nhưng do thời tiết xấu nên nó đổi hướng đến trường bay ở Adler, một khu nghỉ ngơi ở Biển Đen, hãng Tass dẫn tin từ một nguồn tin an toàn giấu tên cho nhân thức.

"Vì thế, không ai biết tàu bay trước đó có nạp nhiên liệu ở phi trường tại Sochi hay không", người này nói.

Sau khi tàu bay tới Adler, khi mà nhị vệ sĩ và một viên chức hải quan lên khoang, chỉ có một hoa tiêu xuống trường bay để kiểm tra việc nạp nhiên liệu.

Về phía nhà chức trách, Bộ trưởng liên lạc Nga Maksim Sokolov cho biết duyên cớ chiếc tàu bay Tu-154 gặp nạn do khủng bố không nằm trong các giả thuyết. 

"Chúng tôi nghĩ rằng tai nạn hoặc do trục trệu khoa học hoặc do lỗi của phi công", RT dẫn lời ông Sokolov nói.

Ông Sokolov cũng nhấn mạnh là chỉ có cuộc dò xét, được thực hiện với Uỷ ban công nghệ đặc biệt của Bộ Quốc phòng, mới mang đến kết luận chính xác.

Nga đang tăng mạnh hoạt động kiếm tìm các nạn nhân, điều thêm số lượng tàu, thợ lặn và máy bay đến hiện trường. Hiện có 45 tàu, 5 trực thăng và các tàu bay không người lái và khoảng 3.500 người đang nhập cuộc cứu hộ. Khu vực kiếm tìm cũng được mở rộng. Các hộp đen của máy bay vẫn chưa được tậu thấy.

Chiếc tàu bay Tu-154 hôm qua bặt tăm khỏi radar sau khi cất cánh từ phi trường Adler, thị trấn Sochi tới Latakia, Syria. Máy bay khi đó có 92 người, trong đó có 64 thành viên đoàn văn công quân đội Alexandrov, nhập cuộc biểu diễn đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim. Tàu bay được xác định rơi xuống Biển Đen, tổng thể người trên khoang bỏ mạng. 

Nga bữa nay bỏ ra một ngày quốc tang để hoài tưởng các nạn nhân.

Khánh Lynh


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét