Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Tiêu chí lãi 3 triệu đô la Mỹ của 5 chàng thanh niên 8x - VnExpress Kinh Doanh

Trước khi quyết định đầu tư kiến tạo Vinagroups, hàng ngũ 5 chàng thanh niên 8x gồm Nguyễn Vũ Linh, Phạm Xuân Huy, Nguyễn Văn Nghiêm, Nguyễn Hoàng Tiến và Nguyễn Thành Tân từng có những dự án thành lập công ty để khởi nghiệp riêng.

Cuối năm 2014, 5 thành viên mê mẩn công nghiệp đột nhiên gặp mặt, có cùng ý nghĩ đó muốn điện tử hóa nền kinh tế, xây đắp nền móng để chia sẻ cho tập thể và đội lực lượng muốn khởi nghiệp trên nền móng thương mại điện tử.

Năm 2015, sau thời gian thảo luận, lên ý nghĩ đó và bàn cãi, họ cùng nhau lập Tổ chức kinh doanh Cổ hủ phần công nghệ phục vụ tập thể Việt (Vinagroups) với vốn đầu cơ ban sơ 5 tỷ đồng - số tiền do 5 bạn bè dè xẻn sau đa dạng năm đi khiến.

muc-tieu-lai-3-trieu-usd-cua-5-chang-trai-8x

5 nhà cùng thành lập Vinagroups.

Anh Phạm Xuân Huy - Giám đốc điều hành Vinagroups cho nhân thức, mọi người lựa chọn phương hướng này vì nhận thấy diện tích nền kinh tế Việt Nam xấp xỉ gần 200 tỷ đô la, đương nhiên, hoạt động mua bán thương mại điện tử mới chỉ chiếm đoạt 2,8-3%. Cho nên, thời cơ của Vinagroups và các tổ chức kinh doanh cùng lĩnh vực rất lớn.

Vinagroups điều hành dự án với tên gọi “Kho hàng tổng”. Tổ chức này sẽ tìm kiếm nguồn hàng trong khoảng nhà đóng chai, phân chia để chọn lựa kho hàng chuẩn hóa, đem tới cơ hội tiêu dùng mưu trí cho tất các đại chúng, khi được hưởng mức chiết khấu trực tiếp trong khoảng nhà đóng hộp, phân chia.

Bên cạnh, người dùng được trang bị nền móng kĩ nghệ - một webiste luôn tiện ích, vừa khiến cho Profile tư nhân, vừa có thể phân chia, bán từng cái cho nhà đóng hộp, nhà cung ứng để kiếm thêm thu nhập trong thời điểm thư thả mà không hề tốn chi tiêu nào.

Vinagroups còn vũ trang cho nhà đóng gói, nhà cung ứng nguồn hàng một dụng cụ để xây dựng hàng ngũ hàng trăm cộng tác viên bán hàng, tạo nên mạng lưới tiếp thị liên minh bền vững, tốn ít chi tiêu marketing.

Hiện Vinagroups hỗ trợ hơn 350 nhà đóng chai, nhà cung ứng trên cả nước, cung cấp các vật phẩm qua kênh phân phối trực tuyến với hơn 11.000 item. Công ty này lựa chọn ra hơn 3.300 vật phẩm cho trên 5.000 người tiêu xài và người bán hàng online.

Trong khi Vinagroups còn có mô phỏng “startup in startup” khi trang bị toàn cục hệ thống công nghệ cho các lực lượng startup để cùng đoạt được hoạt động mua bán với giấc mơ “Vì tôi là người Việt”.

Rộng rãi startup đang hoạt động tại Công ty Cũ kĩ phần công nghệ phục vụ tập thể Việt chiếm được sự thân mật của người tiêu dùng như: VinaRises - cung cấp, mua bán, mua bán item thủ công mỹ nghệ của người khuyết tật trên toàn quốc; VinaFoods - cung cấp vật phẩm sạch, bình an cho quần chúng, gắn kết đặc sản 3 miền vietnam; VinaJobs - xây đắp Profile thương hiệu cá nhân, kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên và trái lại.

Hình như, còn có các startup như: VinaTravels, VinaBags, Vinabrands, Shop giá sỉ, VinaF&B, VinaBuild, VinaCos, VinaReals, DropShipping, VinaEdues, Letnails, Crazy Affiliat...

Sau gần hai năm hoạt động, doanh thu mỗi bốn tuần của Vinagroups chao đảo 600-700 triệu tiền việt. Nguồn thu nhập tới từ ba mảng chính bao gồm: công nghệ, thương nghiệp, nhượng quyền mô phỏng cho các thành phố, công ty đơn vị.

Muc tiêu Vinagroups hướng tới trong tương lai là đưa nền tảng công nghệ của bản thân đến các thị thành lớn trên cả nước và các khu vực kinh tế trọng điểm, đem lại thời cơ tiêu dùng, buôn bán cho đầy đủ đại chúng.

Đơn vị này sẽ cùng các chi nhánh xây dựng đội startup trên phổ biến tỉnh thành, chọn nhà cung cấp chất lượng, xây dựng kho hàng tốt trên cả nước với hy vọng đem tới cho người tiêu dùng Việt sản phẩm thật, giá trị thật.

"Với hơn 20 công trình startup đang chạy, Vinagroups hỗ trợ họ phi lợi nhuận, từ nền tảng kĩ nghệ, văn phòng khiến việc và số lượng khách hàng sẵn có trên chuỗi hệ thống. Chỉ khi nào startup đó có thu nhập từ nền móng công nghệ mà chúng tôi cung ứng, chúng tôi mới tính phí dịch vụ", anh Nguyễn Vũ Linh - Chủ tịch HDQT Vinagroups nói thêm.

Từ nay tới năm 2020, Vinagroups đặt chỉ tiêu nâng trị giá công ti lên 100 triệu đô la, trong đó lợi nhuận Vinagroups đạt được là 3 triệu đô la Mỹ. 

Thống kê 100 triệu đô la được đặt ra dựa trên 4 chỉ tiêu như số lượng những chi nhánh, startup mà Vinagroups sở hữu; số lượng nhà cung cấp, item được chọn lọc từ các tỉnh thành và mọi ngành nghề nghề; số lượng người dùng, khách hàng thường xuyên, người bán hàng và cục bộ cộng tác viên trên toàn chuỗi hệ thống; lượng đơn hàng phát sinh trong một ngày.

5 chàng trai 8x khuyên người dùng trẻ nên chuẩn bị kỹ mọi mặt về sản phẩm, kĩ nghệ, ý tưởnrg toàn bộ, lực lượng nhân sự, tài chính và dòng tiền, kiến thức quy định... Yếu tố này sẽ giúp các startup giảm thiểu lâm tham gia hiện trạng “chết yểu” hoặc “tới lui lưỡng nan” trước ngưỡng cửa chiến thắng.

Thi Quân

VnExpress đang doanh nghiệp chương trình đánh giá "Startup Việt - Sải bước thắng lợi" nhằm mua ra 18 Startup vietnam nổi trội trong năm để góp phần xúc tiến tinh thần sáng tạo thành lập công ty để khởi nghiệp, vinh danh những mô phỏng buôn bán bỗng nhiên phá, tạo ra vững bền và hữu dụng về kinh tế - xã hội. Buổi gala vinh danh diễn ra vào ngày 9/1/2017 tại tòa nhà Exchange Tower (số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, huyện 1, TP HCM).

Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét