Lexus không phải là cái tên truyền thống trong làng xe sport. Mãi mới đây hãng này mới bán ra ôtô trước tiên LFA khiến trong khoảng sợi carbon, như bước khởi đầu cho quá trình tập trung vào chức năng lái, thay vì thiên về thanh lịch và bình ổn.
RC không đi quá xa nguyên tắc kiến tạo mà Lexus đang đeo đuổi. Lưới tản nhiệt hình con suốt rộng, dụng cụ chiếu sáng sắc cạnh như trên NX, thêm nhì hốc gió điểm xuyết. Cụm đèn phía sau khá ngầu với các tuyến phố nét lấy ngẫu hứng từ LFA. Nhà sản xuất xe Nhật chưa tạo nên một RC thu hút cho đối tượng mua hàng giống như các kẻ thù Đức.
Lexus RC với kiến tạo khá giống các đàn anh sedan. |
Nhưng với những người mới lần đầu "chơi" xe thể thao thì RC thân thương và gần cận. Đủ khác biệt mà không kiếm được quá rộng rãi chú ý.
Nội thất pha trộn giữa tính sport và sang trọng. Ghế ấp ôm lưng bọc da thật bi-colour với những các con phố viền kiểu xe tác dụng cao. Ngoài ra vô-lăng, bảng nhân tố khiển trung tâm phần đông đồng nhất dòng sedan Lexus. Có lẽ, hãng xe Nhật muốn khách hàng của mình "lên là lái", không mất công tìm hiểu từ đầu.
Ghế lái RC lọt thỏm xuống sàn và ấp ủ chặt nhị bên lưng. Tầm nhìn đột ngột hạn chế giả dụ chuyển từ một chiếc SUV sang. Cảm giác thể thao thấy rõ. Cần số bé xíu ngắn ngừng khoát. Nhưng tiếng nổ thì hơi nhân hậu. Version ở vietnam là loại 2.0 Turbo nên có phần thiếu tính cực đoan khi mà trên nhân loại, Lexus có bản RC350 mạnh khỏe hơn.
Kiến tạo phía bên trong kiểu 2+2. Coupe 2 cửa và 4 chỗ. |
Lexus RC xuất phát êm ái và rất không dễ dàng trông thấy đang lái một chiếc coupe, nếu như để mọi thứ ở cơ chế thông thường. Ngay cả ghế thể thao và hệ thống treo vẫn êm khi đi qua chỗ xóc. Điều này rất thích hợp với nữ hoặc người mới làm cho quen dòng coupe thể thao. Khác hẳn với kiểu treo cứng và động cơ lúc nào cũng gầm gừ như BMW Z4 hay Porsche Cayman. Thực tiễn RC200t khó khăn với BMW serie 4 coupe hay Audi A5.
Đặt cơ chế Thể thao, màn hình công-tơ-mét chuyển đỏ kích thích, RC bắt nhịp nhạy và bốc hơn. Chân ga nhạy và hệ truyền động sang số lờ đờ, ở quãng trên 3.000 vòng/phút. Nhưng trông chờ một sự bứt phá rõ rệt là điều chẳng thể. Động cơ tăng áp turbin vẫn có độ trễ trong tích tắc so với yêu cầu tài xế. Tưởng như RC phải dừng lại "hít hơi" một nhịp trước khi bung sức.
Động cơ 2.0 công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hộp số 8 cấp, đẩy chiếc xe nặng 1,7 tấn chạy vận tốc tối đa 230 km/h và lên 100 km/h trong 7,5 giây, chưa đủ cho những tín đồ vận tốc.
Phía bên trong không khác phổ thông so với bạn dạng sedan. |
Nhưng người mới đi coupe thì RC rất lành. Ga trễ có thể xử lý bằng cần gảy số trên vô-lăng. Chỉ cần chuyển về một cấp, vòng tua dựng lên và xe ở hiện trạng sẵn sàng hơn. Thân ngắn và trọng tâm thấp làm cho RC rất có lợi thế khi đi đèo. Một cú gảy số nhấp ga sẽ có màn vượt ngọt hơn phổ biến chiếc sedan khác. Mở đầu, RC dễ tạo cảm giác buồn bực. Nhưng đi đủ lâu sẽ thấy gần gũi gắn bó hơn, khác biệt không khiến cho người đi cùng khó chịu.
Là một chiếc xe chơi hạng sang nên RC có toàn diện các tính năng an ninh. Chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC. Phân phối lực phanh điện tử EBD. Xuất hành ngang dốc. Duy trì độ bám các con phố TRAC. Kiểm soát động lực tổng hợp VDIM có chức năng ngăn dự phòng hiện tượng trượt hay văng xe. Không giống như VSC, VDIM còn tác động vào cả hệ thống lái để hạn chế nguy cơ.
Chuỗi hệ thống 8 túi khí, cảnh báo điểm mù, camera và cảm biến trước sau. giá khởi điểm tham gia khoảng 3 tỷ đồng là chọn lựa gian nan khi có đa dạng dòng xe khác có chức năng sử dụng phổ biến hơn như NX hay GS. Vì vậy, RC sẽ chỉ dành cho những người thực thụ giàu và mê say mày mò cảm giác mới.
Trọng Nghiệp
Xem thêm: tin tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét