Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Pedro lập cú đúp, Chelsea cán mốc 12 chiến thắng liên tiếp - VnExpress Thể Thao

pedro-lap-cu-dup-chelsea-can-moc-12-chien-thang-lien-tiep-page-2

Pedro trở thành nhân vật chính trong chiến thắng của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Pedro (24', 90'+3), Hazard (phạt đền 49').

Pedro đưa Chelsea vươn lên dẫn trước trong hiệp một với cú cứa lòng chân trái đẳng cấp ở rìa vòng 16m50. Hình như Bournemouth chưa kịp kiếm tìm bàn gỡ hòa thì họ lại kiếm được tiếp bàn thua ngay đầu hiệp hai. Hazard mang về quả phạt đền sau khi bị Simon Francis phạm lỗi và chính anh nhân đôi cách quãng cho Chelsea.

Trong thời điểm còn lại, Chelsea tạo ra phổ biến cơ hội nhưng phải đến phút bù giờ sau cùng mới có bàn ấn định tỷ số 3-0. Người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Pedro với cú đá chạm người cầu thủ Bournemouth chuyển hướng tham gia lưới.

Thắng lợi này giúp Chelsea tiếp tục bứt phá trên bảng điểm. Đoàn quân của HLV Conte đã có 46 điểm, phổ biến hơn đội thứ nhị là Liverpool đến chín điểm. Liverpool sẽ thi đấu vòng 18 tham gia sớm tối 27/12 trước Stoke.

Chelsea đã tự phá đổ vỡ kỷ lục 11 thành công liên tiếp tại Siêu việt Anh của đội bóng hồi năm 2009. Thầy trò HLV Conte đã có 12 trận thắng và đang hướng tới kỷ lục thắng liên tục dài nhất của Siêu hạng Anh là 14 trận được Arsenal lập nên năm 2002.

pedro-lap-cu-dup-chelsea-can-moc-12-chien-thang-lien-tiep-page-2-1

Hazard có bàn thứ 50 cho Chelsea tại Siêu đẳng Anh. Ảnh: Reuters.

Trước khi cuộc chiến diễn ra, Chelsea bị mất tới nhị cầu thủ cột trụ là Diego Costa và N'golo Kante vì án treo giò. Đương nhiên HLV Conte cho thấy với sơ đồ 3-4-3 đã nhuần nhuyễn, Chelsea có thể sống thiếu các tư nhân mà vẫn duy trì thành công.

Người được chọn lựa khỏa lấp địa điểm tiền đạo của Diego Costa là Pedro đã không phụ lòng ông thầy người Italy. Tiền đạo người Tây Ban Nha cho thấy anh là sự lựa chọn hợp lý hơn Batshuayi nhờ kỹ năng gắn kết với các cầu thủ mũi nhọn là Hazard và Willian, đồng thời nhân thức bí quyết tận dụng thời cơ nhờ công nghệ kết thúc điểm nhiều chủng loại.

Trước đối thủ Bournemouth chủ trương sử dụng đồng đội tiền vệ để phá cách chơi, Chelsea đã cho thấy khả năng vượt khó khăn đúng thời gian. Cú đá chân trái của Pedro đã thành lập khóa cuộc chiến đúng lúc khi Bournemouth bắt đầu giữ vững bóng ngang ngửa với Chelsea. Người thiết kế cho Pedro là Fabregas, sự thay thế cho Kante mà HLV Conte dùng.

Hình như Pedro, phải kể đến màn trình diễn của Hazard. Tiền vệ người Bỉ biến thành nguồn cảm hứng trên hàng công Chelsea với sự chuyển dịch liên tiếp giữa nhì cánh. Khả năng khuấy rối và lôi cuốn kẻ địch của Hazard đã giúp cho các anh em, trong đó có tình huống Willian đáng lẽ phải làm bàn. 

Với pha lập công trên chấm 11 mét ở trận này, Hazard biến thành cầu thủ thứ sáu ghi được ít ra 50 bàn tại Siêu đẳng Anh cho Chelsea. Anh nối bước các huyền thoại và danh thủ là Lampard, Drogba, Hasselbaink, Zola và Gudjohnsen.

Chiến thắng trước Bournemouth mất đi niềm vui hoàn toản khi Chelsea sẽ vắng Pedro ở cuộc đấu tiếp theo gặp gỡ Stoke. Cựu cầu thủ Barca đã kiếm được đủ thẻ tiến thưởng và bị treo giò một trận.

Bảo Lam


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét