Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Vì sao người VN mình giàu ít nghèo rộng rãi? Nguyên do có hết ở đây:

Bạn nào cũng có thể khiến giàu, bán hàng rong, làm phụ hồ, người lao động,...đều có khả năng giàu, nhưng tại sao vẫn còn người có năng lực tài chính thấp. Đây là sự thực sinh tồn từ hồi nào giờ mà chưa người nào chịu thừa nhận:

Thật ra chúng ta không có năng lực tài chính thấp mà phương pháp xài tiền sai khiến cho dân VN còn mãi có điều kiện kinh tế eo hẹp, có những lý do chủ quan, tự chuốc lấy và cũng có những lý do là đi sai hướng nên tiêu hết tiền tài mình là ra. Bản thân viết nêu lên thông thường chung, khách hàng nào thấy đúng thì share, thiếu thì bổ sung, ...chứ chính mình chẳng hề chỉ trích bạn nào nên đừng có mài nói điêu hay ném đá. Lớn cả rồi, phải biết cái gì người ta nói cũng có lý do, chứ hở cái đọc cái gì cũng chửi nghe chói tai gần chết

-1.Thiếu kiến thức: Phổ quát người bảo là do bản thân mình không có yếu tố kiện, do mình sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp nên bản thân mình chẳng thể giàu nổi. Cứ thế

-2. Nhậu Nhẹt:
Một anh nông dân trồng lúa, nuôi thêm gà, lợn, thỏ... khiến việc cần cù ngày 10h, không nhậu nhẹt bê tha mỗi bốn tuần kiếm trên dưới 8 triệu đồng, vốn Nhà Nước vật nài cho mượn!
Nhưng ngược lại, nhiều phần con trai khiến cho bao lăm đổ hết tham gia rượu chè ăn chơi. Đây là nguyên nhân chung mà chúng ta thường hay cãi rằng lương ít cũng hết mà lương cao cũng hết. Đôi khi ăn chẳng bao lăm mà tiền nhậu mới “ngốn” hết tiền nhận mỗi tháng.


-3. Cờ Bạc: “Cờ bạc là chưng thằng Bần”, tầm thường đã nghèo, chơi thêm cờ bạc thì càng nghèo thêm. Chẳng những tiền nhận bị nuốt hết mà còn bị âm vì vay vay. Mặc dù mỗi 04 tuần kiếm hàng chục thì sao, cũng chưa đủ xoay nợ.

-4. Đẻ phổ thông: Mỗi đứa con sinh ra ko phải để đó là “trời sinh, trời nuôi” giống như ông bà ta khi xưa vẫn dạy. Giờ đây sinh con tốn một số chục, nuôi con đến 18 tuổi cũng tốn ít nhất gần cả tỷ nếu như cộng dồn. Vậy đấy, nhà 1-2 đứa thì xoay nổi chứ, 4-5 đứa thì dù kiếm một vài chục cũng khó đủ ăn huống hồ mà giàu.

-5. Hút sách: Đây là tệ nạn, “vui một phút, hút nghiện một thời, có điều kiện kinh tế eo hẹp mạt rệp suốt đời”. Chẳng bao giờ bạn thấy 1 con nghiện có thể giàu, nhưng bạn sẽ thấy người giàu sau khi nghiện đều có điều kiện kinh tế eo hẹp đi.

-6. Thể diện: Cam kết sẽ thấy không ít người khiến gần như tiền nhưng lại tự đổ cho bản thân 1 nghĩa vụ hoành tráng. Nhủ với bản thân là có tiền ra mới có tiền vô, luôn chi nhiều cho các khoản đồng đội, giao du, mời mọc,...rồi chung cuộc chính những cuộc hứa không chọn lọc khiến bản thân nghèo mạt rệp thêm.

-7. Chiều con: Cũng là thương con nhưng có người sẽ thương cho roi cho vọt, nhưng lại có quá đa dạng người sợ con thua thiệt, sợ con cái mất mặt với anh em nên đòi gì cũng cho. Khiến bao nhiêu sao mà đủ để cho nó.

Con trẻ trong nhà không nhân thức nghĩ cho ba mẹ. Thật ra nuôi con tròn 18 tuổi thì thân phụ mẹ đã tốn kém quá phổ biến, nhưng đó là trong tầm giữ vững vì con cái ăn ở nhà nên chỉ tốn thêm học phí, không là bao. Nhưng lúc lên Đại học trở đi, chi tiêu là gánh nặng. Ví như khách hàng trẻ không nhân thức suy nghĩ, không có việc làm thêm, hoặc chỉ biết ngửa tay xin tiền, thậm chí còn ăn chơi,...thì giàu còn không đủ huống hồ mái nhà có điều kiện kinh tế eo hẹp.

-8. Sắm toàn tiêu sản:Tiền kiế được không dễ nhưng tư tưởng sai lầm, cứ có chút tiền lại nghĩ tới việc đổi đồ công nghiệp, sắm xe hơi, sang sửa,... những thứ đó là tiêu sản, không giúp ích mà còn phá tiền thêm. Và 1 sai trái lớn nhất là MUA NHÀ
Trong cuốn sách richdad poordad tôi có đọc 1 đoạn với ý nghĩa là thật ra nhà sẽ cũng có thể là tiêu sản chứ không phải của cải. Nhà chỉ là của nả khi chúng ta nhân thức tận dụng nó để kiếm thêm tiền hoặc dè xẻn khối tiền. Nhưng nghĩ đi sắm nhà rồi quần quật trả nợ suốt mấy chục năm để lấy căn chung cư, sau đó bị thu hồi có điều kiện kinh tế eo hẹp mãi hoàn có năng lực tài chính thấp

-9. Đầu tư không bảo đảm: Chơi hụi nhưng không biết lựa đúng người cũng bị giựt hụi.Ngoài ra khiến chủ hụi rồi bị quỵt nợ, hay chơi vé số. Người ta đã chứng minh càng gian nan, loài người lại càng thích sắm vé số, vô tình cũng khiến cho chính mình mãi có năng lực tài chính thấp.

-10. Biếng nhác: Chỉ làm đầy đủ, cảm thấy bán buôn, làm lụng phổ thông là phí thời điểm, phí tuổi trẻ nên chỉ làm đủ ăn, thấy đủ là dừng, không nghĩ cho những ngày “ế ẩm” mà dành dụm bù qua.
Kể cho công chúng nghe một vài chuyện:
_ Một chú bán kem cây 60 tuổi, lấy sỉ kem cây giá 1000đ đạp xe đạp bán giá 3000đ một cây, sáng trong khoảng 7-8h chiều tối 7-8h về, mỗi ngày chú bán trên dưới 200 cây, lời mỗi 04 tuần hơn 10 triệu tiền việt!

_ Shipper giao hàng mỗi chuyến tệ lắm 20k, ngày cấu kết giao 15-20 đơn hàng, trừ tiền xăng xe mỗi tháng còn trên dưới 10 triệu.Tranh thủ chạy thêm Grab, Uber,...thì đâu bao giờ thu nhập thấp….

11. Nông cạn: Chúng ta cứ đổ lỗi định mệnh mà không chịu quyết tâm. Bây giờ đi, không được học, không có bằng ĐH thì chính mình học cái khác như tiếng anh, tiếng Nhật, học nghề,.....
_ Học nghề thợ may kĩ nghệ khoảng 6 04 tuần, nhận sửa đồ cho shop cá tính, mỗi cái 30k tới 50k, ngày sửa 5 tới 10 cái, bốn tuần kiếm hơn 10 triệu!

_ Học cụp 3 04 tuần, nhận đến nhà cắt lông chó mèo, cắt móng chân này kia giá 100-300k một con, ngày 3-4 con 04 tuần kiếm hơn 10 triệu.

_Học ngoại ngữ thì ở nhà cũng có thể viết lách, biên dịch, ….đủ thứ bí quyết kiếm tiền

_ Một cô gái năm 18 tuổi không có yếu tố kiện ăn học nhưng mới 22 tuổi cô đã mở được 1 spa nho bé nhỏ tự khiến chủ. Chẳng hề lấy chồng đại gia hay làm nghề gì phi nghĩa cả, cô xin vào làm viên chức chăm bẵm tại Spa dân gian lương bốn tuần 3-4 triệu. Chẳng hề tốn tiền học phí lại được bao ăn ở nên dù lương thấp vẫn dè xẻn được 50-60 triệu/năm. Sau 4 năm đã đủ vốn tạo dựng tiệm.

Vân vân và vân vân, còn phần nhiều việc mà nếu chuyên cần siêng năng sẽ có cuộc sống giàu có tạm đủ!

Lời nhắn nhủ: Người Có năng lực tài chính thấp tôi thường không nâng niu và giúp sức trong khoảng thiện này kia, bởi vì họ chỉ biết ngửa tay hy vọng xin xỏ, chứ có cho họ cái cần câu họ cũng chả chịu tự đi câu cá mà ăn, giả dụ chịu tôi sẽ tìm cá của họ giá cao chứ đừng nói cho cần câu!

Anh chị cũng thế, tôi khuyên là thấy người nghèo thì 1 là gợi ý cho họ một công tác tốt hơn để họ có thu nhập tốt hơn, 2 là cho họ lời nhắn nhủ về bí quyết sống, thay đổi tư duy của họ để họ có thể ‘tự lực cánh sinh” khiến cho giàu. Chứ giúp được lúc này mai mốt không giúp thì họ vẫn có năng lực tài chính thấp hoàn có năng lực tài chính thấp mà thôi

Còn bản thân các bạn đang có năng lực tài chính thấp và hay than vãn thì hãy bỏ đi những cái sai tôi đã phân tích rồi cuộc sống của bạn cũng cải thiện, không rộng rãi thì cũng chút ít.


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét