Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Nga: Phi cơ rơi - Thấy tên chính mình trong danh sách người chết

Máy bay Nga rơi: Thấy tên mình trong danh sách người chết - 1

Roman Valutov thoát chết nhờ không lên chiếc Tu-154 rơi xuống Biển Đen.

Theo Daily Mail, chiếc Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga, chở 91 người đã chạm mặt nạn chỉ hai phút sau khi rời thành phố Adler, Sochi. Toàn bộ những người trên phi cơ đã bỏ mạng.

Ca sĩ trong đoàn văn công quân đội Nga, Roman Valutov (29 tuổi) nằm trong danh sách người trên máy bay nhưng không được lên chiếc T-154 định mệnh vì nguyên do đặc biệt.

“Tôi đi đến cổng làm hồ sơ xuất nhập cảnh thì bị thoái thác vì hộ chiếu hết hạn trong khoảng 04 tuần 7”, Valutov nói. “Tôi đã không lường trước việc này. Tôi đứng đó chờ xem họ có cho lên phi cơ không nhưng câu giải đáp cuối cùng là không”.

“Tôi rất lo lắng về vấn đề hộ chiếu của mình, nhưng tôi đã trở về nhà”, Valutov san sẻ. “Sau đó, đại chúng mở màn gọi điện xem tôi còn sống hay không. Tôi kiểm tra lại và nhận thấy tên mình nằm trong danh sách những người bỏ mạng trên phi cơ”.

Người nhà và anh em Valutov đều cảm thấy sốc trong khi ca sĩ đoàn văn công quân đội Nga bật khóc.

Máy bay Nga rơi: Thấy tên mình trong danh sách người chết - 2

Hình ảnh sau cuối của chiếc Tu-154 trước khi rơi xuống Biển Đen.

Trong số những người thiệt mạng có một cặp đôi trẻ tuổi dự kiến sẽ sớm kết hôn. Một nhỏ bé trai 3 tuổi mồ côi vì phụ vương mẹ, là nghệ sĩ của đoàn văn công bỏ mạng trên chiếc Tu-154.

Ca sĩ Alexander Shutko (30 tuổi) chụp lại bức tranh cuối cùng trước khi máy bay rơi xuống Biển Đen. “Alexander gọi cho tôi và nói quần chúng đã lên tàu bay, sẽ cất cánh trong 15 phút nữa và nói sẽ gọi lại khi đến Syria”, Chị gái của nạn nhân, Emma san sẻ.

Emma nói: “Cuối cùng thì cậu ấy đã không thể gọi điện. Chúng tôi nỗ lực liên lạc nhưng không được cho đến khi biết được thông tin máy bay rơi”.

Daily Mail đưa tin, 12 tử thi đã được tậu thấy ngoài khơi Sochi trong khi công việc tìm kiếm vẫn được tiếp tục.

Nguyên cớ khiến chiếc Tu-154 rơi xuống biển hiện chưa được xác định nhưng quan chức Nga phủ nhận khả năng máy bay bị khủng bố.

Chiếc phi cơ lần đầu hiện ra từ thời Liên Xô gặp mặt nạn khi đang trong hành trình tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. 64 trong 91 người trên phi cơ là thành viên đoàn văn công Alexandrov.

Máy bay Nga rơi: Thấy tên mình trong danh sách người chết - 3

Đội cứu hộ đã mua được 12 tử thi trong thảm kịch Tu-154.

Đây là những người được gửi đến Syria để đón năm mới 2017 cùng các quân sĩ tại căn cứ không quân.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn được cập nhật tin tức mới nhất về thời kỳ tìm kiếm. Nga sẽ tổ chức một ngày quốc tang hoài tưởng những người thiệt mạng trên chiếc Tu-154.

Tàu bay gặp gỡ nạn đã trải qua thời kỳ bảo dưỡng định kỳ vào 04 tuần 9 và do phi công dày dạn trải nghiệm vấn đề khiển. Máy bay hoạt động trong khoảng năm 1983 và trải qua 7.000 giờ bay.

“Thảm kịch tồi tệ này đã cướp đi sinh mạng store chục người với đa dạng dự kiến, bao gồm phóng viên, nhạc công và bộ đội”. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói. Họ tới Syria trong một nhiệm vụ hòa bình”.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét