Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn

Trái đất điện ảnh có đa dạng bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa phổ quát tới khán giả. Bạn nào đã xem những bộ phim này đều muốn san sớt đến mọi người bởi sự cảm động, thâm thúy, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được trưng bày đến bạn đọc tham gia lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời quý khách đón đọc!

Ra rạp tháng 10 năm 2016, American HoneyCục cưng nước Mỹ ngay ngay tức khắc đã biến thành bộ phim độc lập đáng xem xét cùng vô thiên lủng các giải thưởng. Khác lạ là giải bỏ ra cho đạo diễn tại LHP Cannes đã làm cho phổ biến nhà phê bình để ý tới bộ phim này.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 1

Bộ phim gây lưu ý khi công bố tại LHP Cannes

American Honey là chuyến hành trình của những người trẻ tuổi, hòa bình nhưng cũng đầy vô định. Những con người sống không có mai sau, không có lí tưởng và hoài bão. Đông đảo những gì họ ước muốn có được là những chuỗi ngày hòa bình và điên cuồng.

American Honey cũng phản ánh một lát cắt phường hội Mỹ. Một quốc gia không chỉ có những người phong phú với cuộc sống nên thơ. Một nước nhà mà sinh tồn những loài người cố gắng kiếm ăn qua ngày và nhường nhịn như đứng bên lề của cuộc sống.

Star (do Sasha Lane thủ vai) là một cô nhỏ bé vừa tròn 18 tuổi. Cuộc sống của Star mắc kẹt giữa bà mẹ vô bổn phận cùng ông bố dượng tồi tệ. Một mẫu số bình thường thường thấy trong rộng rãi bộ phim tại Mỹ.

Trong một lần vô tình chạm mặt Jake (Shia Le Boeuf) cùng đội quân bán hàng của anh ta, Star đã bỏ nhà sắm đến nhóm này, với ước muốn cuộc đời bản thân mình sẽ đẹp như một câu chuyện cũ kĩ tích.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 2

Star mở màn chuyến đi của mình vì một người nam nhi

Star đi theo Jake, đi theo lực lượng bán tạp chí tại nhà, một đội quân ô phù hợp tới trong khoảng mọi miền của nước Mỹ. Họ đi theo Krystal (Riley Keough) – người thiếu nữ đứng đầu, người bỏ tiền để thuê nhà, thuê xe cho hàng ngũ rong ruổi đến mọi vùng trên đất Mỹ với mục đích duy nhất, đội ngũ sẽ bán thật phổ quát hàng.

Đội quân của Krystal, dễ mường tượng ra nhất, họ là những người bán rong, tiếp thị tại nhà. Họ tìm đến từng hộ mái ấm, từng người địa phương, bịa ra đủ mọi câu chuyện để làm cho sao cho những người đó mủi lòng mà mua những thứ mà có khi họ không cần dùng tới.

Khi nghĩ về nước Mỹ, về những người trẻ, họ hay hình dong ra một cuộc sống huy hoàng. Tự do tự tại, rong ruổi trên những chuyến đường, đi trong khoảng vùng đất này tới vùng đất khác. Hoan lạc cùng những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, cùng với tình dục, rượu, chất kích thích. Một thế cục mà họ nghĩ là đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

Nhưng American Honey lại không vẽ ra điều đó. Giữa nền nhạc hoang dã của Rihanna, những đứa trẻ vừa lớn phải kiếm ăn từng ngày. Một cuộc sống còn đương đầu sống sót khủng khiếp hơn cả giữa rừng xanh. Chỉ cần không kiếm ra tiền, cam kết sẽ bị bỏ lại giữa tuyến đường.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 3

Nhóm bán hàng của Krystal với những người trẻ và vô định

Tựa đề của bộ phim được đặt theo ca khúc của Lady Antebellum: Cục cưng của nước Mỹ. ngừng thi côngĐây là những gì Star mong mỏi. Nhưng cuối cùng đổi lại là những chuỗi ngày sống dưới vòng quy định, mai sau vô định với một cuộc sống đầy túng thiếu và kiếm tiền gian khổ đến mức Star đã hài lòng bán dâm.

Giấc mộng của Star vỡ lẽ tan hoang. Vì cuộc sống của cô nhỏ chỉ đi từ thực tại này đến thực tiễn khác, đều tuyệt vọng giống hệt. Ái tình giữa Star và Jake không đủ để cứu cô ra khỏi cuộc sống như vậy. Cuộc đời của Star có ý nghĩa gì ngoài chuyến hành trình rong ruổi phần lớn bất tận, một mai sau không có đích tới và tình ái không có hồi kết.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 4

Star đã phải làm cho mọi cách thức để tồn tại giữa nơi vô vọng này

Star đã ao ước có thể mua thấy ái tình ở nơi vô vọng nhất, như những gì Rihanna đã hát ca. Nhưng đổi lại chỉ là một sự mắc kẹt không lối thoát. Đi tới đâu, Star cũng nhìn thấy chính mình chỉ là một kẻ đứng ngoài đầy nghèo túng.

Star đã mong mỏi Jake có thể cùng mình đến một thế cuộc mới. Nhưng Jake không thể rời bỏ Krystal. Tình cảm bỏ ra cho Star cũng chỉ ở mức đó. Nô đùa, tán tỉnh, ái ân nhưng chẳng hề là tất cả. Còn Star vẫn là một cô bé xíu mộng mơ, vẫn ngỡ chính mình có thể tìm thấy được những gì xinh tươi nhất ở thế cuộc quá chán nản này.

Những giây khắc trong phim, vừa đẹp vừa âu sầu. Cảnh Star làm tình cùng Jake giữa cánh đồng hoa tiến thưởng rực. Những vùng đất mới lướt qua cửa kính xe ô tô như tạo dựng ra một kì vọng khác cho những cô gái mới lớn. Một chú chó trộm bên con đường. Một con chuột bay rơi khỏi tổ. Nhóm bán tạp chí, họ đều như những đứa trẻ lạc điệu và trơ trọi, không nơi nương tựa, không có ai để nhớ về, không có mai sau và quê hương chỉ còn dính dáng đến giọng nói.

Nữ đạo diễn Andrea Arnold đã quay bộ phim với khuông hình 4:3, nhấn mạnh tham gia từng cảnh quay và cận cảnh. Nhân tố đó đã biến American Honey có góc nhìn hẹp hơn và gần với những bộ phim cổ điển hơn. Màu phim cũng như vậy, rất có chiều sâu trong từng cảnh phim.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 5

Phim với phổ thông cảnh đau buồn

Nhạc phim đều là những bản nhạc rap hip hop và nhạc dance đang phồn thịnh hành nhất. Gần như nhằm đến ý đồ tuổi xanh của đạo diễn. Nhạc phim cũng là một điểm hay cho American Honey.

Diễn xuất của Sasha Lane còn hơi bồn chồn. Nhưng cũng đủ để cô mô tả một cô tí hon đầy nao nức nổi loạn nhưng cũng nhát gan trước cuộc đời. Nam diễn viên Shia Le Boeuf như để hướng dẫn cả bộ phim. Sức hút trước tiên của anh biến Jake trở thành một tay chơi lão luyện với những miếng đòn không chỉ thu hút những cô gái mà còn giúp anh ta kiếm tiền. Nhưng càng về sau người xem sẽ trông thấy, Jake cũng vô vọng không kém những thành viên khác của lực lượng tiếp thị tại nhà.

Tương lai của những con người tương tự sẽ ra sao? Một vòng lặp lại sẽ lại tới với những đứa trẻ "mồ côi" trong chính ngôi nhà của bản thân mình, không được đi học, không biết tương lai và chẳng có gì cho bản thân hết. Giữa tổ quốc giàu sang hàng đầu thế giới tương tự, những nhân loại tràn trề bất an và vô định vẫn đang cố gắng tồn tại ngày này qua ngày khác.

Trailer của bộ phim


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét