Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Nghi phạm tiến công bằng xe vận chuyển ở Đức bị bắn chết

Nghi phạm tấn công bằng xe tải ở Đức bị bắn chết - 1

Anis Amri, quốc tịch Tunisia, 24 tuổi, nghi phạm chính trong vụ tiến công

Nghi phạm vụ tấn công bằng xe vận tải ở Đức vừa bị bắn chết ở Ý, rộng rãi tờ báo quốc tế đưa tin. Hãng thông tấn Reuters cho biết Anis Amri, quốc tịch Tunisia, bị bắn chết trong một cuộc đọ súng ở Milan. Hãng tin Ý ANSA cũng đưa tin gần giống.

Amri bị phát hiện bên ngoài một khu vực chợ Hồi giáo, bí quyết siêu thị Giáng sinh nơi xảy ra cuộc tấn công khoảng 5km, vào khoảng 8 tiếng sau cuộc tấn công.

Hình ảnh do đài truyền hình Đức RBB báo cáo ngày 22.12 cho thấy Amri, 24 tuổi, đứng trước một tiệm tạm hóa Hồi giáo ở khu vực Moabit của Berlin. Trường học Hồi giáo ở gần nơi chiếc xe chuyên chở bị cướp trước khi xả thân siêu thị Giáng sinh, theo các nhà dò hỏi. Cảnh sát vẫn chưa bình luận về những hình ảnh này.

Nghi phạm tấn công bằng xe tải ở Đức bị bắn chết - 2

Hiện trường tan tành sau vụ tấn công bằng xe vận tải ở Đức

Các nhà chức trách ở Đức và khắp châu Âu vẫn đang truy sắm Amri, nghi phạm chính trong vụ tấn công ngày 19.12 tại thủ đô Đức. Vụ tấn công đã khiến cho 12 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Các công tố viên Đức cho biết dấu vân tay của Amri được tậu thấy trên xe vận chuyển. Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maizière nói rằng rất có thể Amri là thủ phạm. Mái nhà Amri ở Tunisia đã khuyên bảo đàn ông thú tội để có thể trả lời buộc tội có can hệ tới cuộc tấn công.

Mới bữa qua, cảnh sát ở miền tây nước Đức bắt giữ hai bạn bè bị tình nghi lên chiến lược một cuộc tiến công khác nhằm tham gia trung tâm bán buôn ở thị trấn Oberhausen. Có vẻ như chiến lược này không liên quan tới vụ tiến công Berlin, theo cảnh sát.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét