Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha làm thịt mẹ - An toàn hình sự

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 1

Ba phụ thân con bị cáo Trần Xuân Cường thịnh ấp ủ nhau khóc nghẹn trong phiên tòa đầy “ác nghiệt”. Ảnh: P.V

Tội trạng từ những trận cuồng ghen

Phiên tòa xét xử bị cáo È cổ Đình Thịnh (SN 1987, trú tại thôn Mộc Đức, phố Cam Hiếu, quận Cam Lộ, tỉnh giấc Quảng Trị) ngày 19/10 vừa qua thu hút sự theo dõi store ngàn người dân. Theo sự việc, Nai lưng Đình Thịnh vốn sinh ra trong một gia đình đông anh em ở nông thôn có điều kiện kinh tế eo hẹp Cam Lộ, Quảng Trị. Muốn thoát khỏi cảnh ngộ gian nan, sau khi chấm dứt lớp 12 Thịnh phát xuất tham gia Nam thành lập công ty.

Cuộc sống người lao động vất vả, tại đây Trần Đình Cường thịnh khiến cho quen và nảy sinh tình cảm với chị Quách Thị Th. (SN 1985, quê ở Thanh Hóa). Sau một đám cưới nhỏ xíu được doanh nghiệp, Cường thịnh cùng vợ về quê, lấy nghề thợ năn nỉ lập thân để xây đắp tổ ấm nhỏ bé của bản thân. Năm 2014, sau khi nhì đứa con tuần tự có mặt trên thị trường, cuộc sống của mái ấm thêm phần gian truân khi Thịnh quyết định mượn tiền cùng vợ ra ở riêng. Bỏ công tác thợ vật nài, bị cáo theo một số bạn teen trong làng sang China với nỗ lực kiếm thật phổ biến tiền về để lo cho phi tần con thoát khỏi cuộc sống gian nan.

Anh Trằn Đình Thảo (anh trai Cường thịnh) chia sớt: “Cường thịnh là một người sống rất tình cảm nên rất được hàng xóm yêu mến. Sau khi lập mái ấm, Cường thịnh cũng rất yêu quý hậu phi con. Nó luôn mong lo cho hoàng hậu con có được một cuộc sống toàn diện hạnh phúc”. Thế nhưng cũng trong những ngày bốn tuần xa nhà này, bi kịch bắt đầu ập tới với mái ấm.

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 2

Nai lưng Xuân Cường thịnh cúi đầu hối hận trước vành móng ngựa.

Từ thời điểm giữa năm 2015, Thịnh liên tục nhận được laptop của người thân báo tin về việc cung phi bản thân mình và ông Trằn Văn L. (SN 1976, trú tại thôn Tân Xuân, phường Gio Việt, huyện Gio Linh; đã có vợ và 3 con, thường đến địa phương Phồn thịnh bán cá dạo) có quan hệ tình cảm ngoài luồng. Đứng ngồi dưng yên, Hưng vượng bỏ luôn cả công việc ở bên TQuốc về nhà để khám phá sự tình.

Nghe những lời “tự thú” của hiền thê, cơn giận nổi lên, Phồn thịnh đánh chị Th. làm cho chị này phải bỏ vể ở với mẹ ruột tại Nga Sơn (Thanh Hóa). Sau khi bỏ về nhà mẹ ruột, do nhân thức lỗi chính mình gây ra nên chị Th. đã chủ động mua chồng xin lượng thứ và được chồng bản thân đồng ý. Cả 2 quyết định sẽ vào Bình Dương sinh sống để làm cho lại trong khoảng đầu.

Tại đây, để cam kết hoàng hậu không còn giấu diếm chuyện gì nên Hưng thịnh lại khảo sát. Do Thịnh tra hỏi ráo riết nên chị Th. đành khai chuyện đã có thai với ông L. và trốn vào Nam phá thai lúc trước. Nghe vậy, Thịnh bật khóc rồi bỏ xuống quán lòng đường uống bia. Tới chiều 19/8/2015, lúc quay về phòng thấy hoàng hậu nhắn tin cho vài điện thoại lạ với nội dung: “Ví như anh Phồn thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”, cơn cuồng tị trỗi dậy, Hưng thịnh liền chụp lấy con dao gọt quà bánh đâm chị Th phổ biến nhát khiến cho chị Th. tử trận. Gây án xong, Cường thịnh đi từ Bình Dương về Quảng Trị. Sau đó, mua tới nhà đối phương vung dao chém phổ thông nhát vào cũ rích ông L. khi nạn nhân đang nằm ngủ khiến ông L. tử trận ngay tại chỗ.

Nước mắt trẻ thơ nơi phiên tòa

Đau lòng nước mắt trẻ thơ trong phiên tòa xử cha giết mẹ - 3

Nỗi ân hận của bịcáo chẳng thể bù đắp được nỗi đau trẻ con trước phiên tòa. Ảnh: P.V

Phiên tòa phúc án diễn ra hôm 19/10 không có sự xuất hiện của 2 mái ấm người bị hại, nhưng xuất hiện đầy đủ phụ vương mẹ và hai đứa con bé dại của Cường thịnh. Trước đó, ngày 31/5 tại phiên tòa sơ thẩm, È Đình Thịnh bị TAND tỉnh giấc Quảng Trị tuyên án mức án tử hình về tội danh “giết mổ người”. Sau đó, Thịnh đã làm cho đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt để thờ cúng thân phụ mẹ già và nuôi nhì con nhỏ bé. Nhì gia đình cũng đã gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bà Phan Thị N. (mẹ của Hưng vượng) khóc nghẹn: “Nghe mọi người trong thôn bàn tán chuyện con dâu cặp bồ, tôi và chị em Thịnh khuyên bảo không được nên mới gọi điện cho nó về chỉ muốn nhì hiền thê chồng câu kết với nhau. Ai ngờ sự việc lại ra nông nổi này…”.

Tại phiên tòa, trước những câu hỏi của HĐXX, bị cáo Trằn Đình Hưng vượng cúi gằm mặt, lâu lâu quay sang nhìn nhì con rồi lau những giọt nước mắt. Y nhận hết những tội vạ do bản thân gây ra nhưng y cũng rất ăn năn.

Khi chiếm được thắc mắc: “Vì sao bị cáo không khắc phục bằng cách thức khác cơ mà xuống tay ám sát vợ mình”. È cổ Đình Thịnh cúi gầm mặt xuống nói rằng: “Lúc đó bị cáo vì quá bất xúc, nghĩ quanh quẩn nên không làm chủ được chính mình”.

Rộng rãi lần níu kéo tình cảm, mong bà xã từ bỏ mối quan hệ “ngoài luồng” để xây đắp lại êm ấm gia đình nhưng bất thành. Thay vì khắc phục bằng qui định, cơn cuồng ganh đã làm cho Trằn Đình Cường thịnh tước đi sinh mạng của hậu phi và kẻ địch. Hậu quả để lại là những nỗi đau, những vết nứt tình cảm khó khăn có thể nào hàn gắn được.

Sau những ngày nhớ mong vì không gặp mặt mặt phụ vương, nay được gặp gỡ phụ thân trong hoàn cảnh “oái oăm”, ba thân phụ con Thịnh ủ ấp chầm lấy nhau khóc nấc liên miên. Hình ảnh đó làm những người chứng kiến không khỏi đau lòng. Không chỉ có 3 đứa con của ông Nai lưng Văn L. phải mất thân phụ. Nhì đứa con của Hưng thịnh mất mẹ, giờ sắp phải mất đi cả người phụ vương còn lại. Các cháu còn quá nhỏ xíu để kịp nhận ra những sóng gió mà mình sắp phải đương đầu khi thiếu thốn tình thương cả cha lẫn mẹ. Nay sống với bà, mai sống với bác cũng không thể bù đắp lại những mất mát hoành tráng ấy.

Nói lời sau cuối nói lời sau cùng trước lúc HĐXX bước vào phòng nghị án, bị cáo Cường thịnh gửi lời xin lỗi tới 2 mái ấm bị hại rồi khóc nấc không thành tiếng: “Con xin lỗi ba mẹ. Ba có lỗi với nhị con phổ thông lắm...”. Nhưng tiếc nuối thay, khi y kịp nhìn thấy những việc làm sai lầm của chính mình thì mọi chuyện đã quá chậm chạp. Bước lên xe trở về nơi tạm bợ giam đợi ngày chấp hành án, Phồn thịnh cố quay đầu nhìn người thân lần cuối. Sau lưng y phụ vương mẹ và nhị con thơ vẫn chạy theo trong những dòng nước mắt.

Ngày 19/10/2016, tại trụ sở TAND tỉnh giấc Quảng Trị, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xử phúc án đối với Trần Đình Hưng thịnh về tội “giết thịt người”. Vì ghen tuông, È cổ Đình Cường thịnh đã tước đi sinh mạng của vợ mình và địch thủ. Xét thấy hành vi tội lỗi của bị cáo È Đình Hưng vượng vô cùng nghiêm trọng, cần phải loại trừ ra khỏi đời sống phố hội, HĐXX đã không ưng ý kháng cáo của bị cáo Cường thịnh và tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình với tội danh “giết người”.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét