Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

China cảnh báo Mỹ về chuyến thăm của chỉ đạo Đài Loan - VnExpress

trung-quoc-canh-bao-my-ve-chuyen-tham-cua-lanh-dao-dai-loan

Chỉ đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: CNA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQuốc Lục Khảng bữa nay thúc giục "các quan chức Mỹ có can hệ" khắc phục yếu tố Đài Loan một bí quyết thích đáng để hạn chế khiến cho tổn hại tới quan hệ nhị nước, Reuters đưa tin.

"Chúng tôi phản đối mạnh khỏe việc các lãnh đạo khu vực Đài Loan, dựa trên cơ sở gọi là chuyến thăm quá cảnh, có bất kỳ một hình thức giao thông với các quan chức Mỹ và tham gia tham gia các hoạt động khiến cho ngăn cản và huỷ hoại quan hệ Trung - Mỹ", ông Lục nói.

Thái Anh Văn hôm 7/1 phát xuất đến Mỹ, điểm quá cảnh trong chuyến thăm Trung Mỹ. Trung Quốc đã đòi hỏi Mỹ không chuẩn y bà Thái đặt chân đến Mỹ hay có cuộc chạm chán chính thống nào theo chính sách Một Trung Quốc.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott bữa qua đã đăng trên Twitter bức ảnh ông chạm mặt bà Thái. Văn phòng của bà Thái hôm nay cũng cho nhân thức bà có cuộc điện đàm với Thượng nghị sĩ John McCain, gặp Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz.

Đáp lại phản đối của China, ông Cruz đã ra tuyên bố khá cứng rắn, nghĩ rằng China "cần hiểu rằng Mỹ đưa ra quyết định về cuộc gặp gỡ với các vị khách vì ích lợi của chúng tôi".

Khánh Lynh


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét