Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Giật mình “thuôn thót” trước mặt trái của việc bật đèn ngủ cho trẻ

Ví như bạn đang có thói quen như vậy thì hãy trong khoảng bỏ ngay đi nhé!

Bây chừ gần như gia đình có thói quen bật đèn khi đi ngủ, thế nhưng bố mẹ không nhân thức rằng việc bật đèn ngủ có ảnh hưởng rất lớn đối với cả tâm lý và sinh lý của trẻ. Vì sao lại như vậy?

Bật đèn ngủ ảnh hưởng tới sự phát hành nhãn quan của trẻ

Khi đi ngủ tắt đèn sẽ khiến cho nhãn cầu và cơ mắt được nghỉ dưỡng, nếu bật đèn ngủ, ánh sáng vẫn không chấm dứt chiếu vào mắt, làm cho cầu mắt và cơ mắt không được nghỉ ngơi. Điều này rất tác động tới võng mạc, tác động tới sự phát triển nhãn quang của trẻ. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khi ngủ bật đèn rất dễ làm cho trẻ bị cận thị.

Bật đèn ngủ tác động tới chất lượng giấc ngủ của trẻ

Các nhà công nghệ đã chứng minh, nguồn sáng nhân tạo thường hiện ra một lực áp suất ánh sáng, lực áp suất này sinh tồn trong một thời điểm dài sẽ làm cho loài người, nhất là trẻ bé xíu trở nên bất an, xúc cảm không bất biến, thậm chí làm cho trẻ khó ngủ. song song ngủ trong ánh sáng lâu sẽ tác động tới mắt, khiến cho trẻ ngủ không sâu và không lâu, dễ bị thức giấc giấc.


giat-minh-thon-thot-truoc-mat-trai-cua-viec-bat-den-ngu-cho-tre-tac-hai-khong-ngo-cua-den-ngu-voi-tre-so-sinh_1-1484670181-width500height280

10 thứ ở đầu giường ngủ đang giết thịt bạn
Bật đèn ngủ còn tác động tới sự trưởng thành của trẻ

Vì sự sinh trưởng của trẻ được tiến hành khi ngủ, nên giấc ngủ của trẻ rất quan trọng. Trẻ có giấc ngủ tốt sẽ sản xuất tốt và tăng trí thông minh cũng như tài năng kháng bệnh. Bật đèn ngủ không chỉ làm cho trẻ ngủ không ngon, mà còn khiến cho giảm tần suất tiết hóc môn đồ trưởng của trẻ, khiến giảm tốc độ sinh trưởng của trẻ.

Bật đèn ngủ cả đêm sẽ làm đổi mới quy luật tự nhiên, tác động đến giai đoạn trao đổi chất ở trẻ và ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành ở trẻ.

Những lý do khiến cho trẻ quấy khóc khi không có ánh sáng

- Trẻ sợ tối:

Trước tiên chúng ta phải xem xem trong nhà có khách hàng nào lấy bóng tối ra để dọa trẻ hay không, duyên do gì dẫn đến chứng sợ tối ở trẻ, sau đó đưa trẻ đi dạo dưới ánh trăng, nói cho trẻ nhân thức ban đêm rất yên ổn tĩnh, rất đẹp, khi trẻ đi ngủ có thể đặt thứ đồ chơi trẻ thích như con gấu hay con búp bê bên cạnh gối của trẻ, đắp chăn ngay ngắn cho trẻ, đóng cửa sổ lại sau đó tắt đèn.

- Trẻ không muốn đi ngủ:

Chúng ta không nên quát túa, bắt ép trẻ phải đi ngủ. Ví như như muộn rồi mà trẻ vẫn chưa ngủ thì có thể kể chuyện cho trẻ nghe nhưng phải với yếu tố kiện là kể ngừng trẻ sẽ phải ngoan ngoãn tắt đèn đi ngủ.

- Ví như con ngủ phổ biến phòng với ba má:

Không được để nguồn sáng chiếu tham gia con, bật đèn mờ nhất có thể, không nên xem ti vi, để âm lượng nhỏ nhất có thể.

giat-minh-thon-thot-truoc-mat-trai-cua-viec-bat-den-ngu-cho-tre-e66cffcd2929454ec5d8ff20223cd536-1484670181-width500height353
- Trẻ gặp bất lương mộng:

Cha mẹ có thể nằm cùng con tới khi con ngủ tiếp lại được, thậm chí có thể ngủ cùng con luôn, không nên sử dụng ánh sáng để an ủi giấc mộng của con.

Khi trẻ vừa sinh, mẹ nên tạo cho trẻ thói quen ngủ không bật đèn. Trừ lúc cho trẻ bú, thay tã cho trẻ cần bật đèn, còn đừng vì trẻ quấy khóc mà bật đèn. Giả dụ như trẻ sợ bóng tối, mẹ có thể ủ ấp con vào lòng, để con cảm nhận được hơi ấm từ mẹ, khi nào con ngủ rồi thì tắt đèn đi.


Chỉ dẫn cách tự làm đèn ngủ để bàn bàn lạ mắt
7 mẹo chữa nấc cụt cho trẻ dễ chơi mà cực kì hiệu quả
Muốn ly hôn, người đại trượng phu này đã có hành động tàn nhẫn với đại trượng phu 5 bốn tuần tuổi
Clip Elsa ăn mặc hở hang hút 30 triệu lượt xem: Đừng để trẻ thơ xem những nội dung phản cảm!
Theo Mai Mei (Nguồn: QQ) (Khám Phá)
Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét