Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Kẻ đồ tể bí hiểm chuyên sát hại gái mại dâm - An ninh hình sự

Những tên sát thủ trong loạt bài Những vụ án bí ẩn chưa có lời trả lời có một đặc điểm phổ biến: ra tay lạnh lùng, làm thịt người hàng loạt và đều chẳng thể xác định tính danh. Có những vụ án trải qua 100 năm nhưng kẻ thủ bất lương vẫn nằm sâu trong bức rèm bí mật. Những điều kì dị và bí ẩn nhất chỉ được hé lộ khi “mọi sự đã rồi”.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 1

Địa điểm xảy ra các vụ tấn công đẫm máu

Trong thời gian mà Jack “Đồ tể”  hoạt động mạnh, có 11 vụ giết người xảy ra ở vùng East End, London, Anh. Những vụ giết mổ người diễn ra trong khoảng ngày 3.4.1888 tới ngày 13.2.1891. Người ta thường gọi đây là vụ án mạng Whitechapel, theo tên chuyên án dò hỏi của cảnh sát đô thị London. Cảnh sát nghĩ rằng Jack “Đồ tể”  là thủ phạm của 5 trong tổng số 11 nạn nhân bị ám sát.

Lực lượng Canonical Five là 5 cô gái bị làm thịt theo cùng một cơ chế. Gần như 5 nạn nhân này đều là gái mại dâm ở khu East End, có đặc điểm bình thường là vết thương kết liễu rất giống hệt nhau. Họ đều bị cắt cổ hủ, tập đoàn sinh dục và mổ bụng. Một số nạn nhân khác bị tra tấn mọi rợ nhưng không có trường phù hợp nào phương án giống như Canonical Five.

5 nạn nhân bị giết lúc trời rạng sáng, khi mặt trời chưa lên. Gần như các vụ giết thịt người đều xảy ra tham gia cuối tuần hoặc cuối bốn tuần.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 2

Hình minh họa Jack “Đồ tể” và nạn nhân xấu số

Mary Ann Nichols

Thi thể của Mary Ann Nichols được nhận thấy vào ngày 31.8.1888, lúc khoảng 3 giờ 40 phút bởi nhì người nam nhi trên phố tới tổ chức kinh doanh. Cô được tìm thấy gần một chuồng ngựa. Nhị người đại trượng phu Charles Cross và Robert Paul vô tình bắt chạm chán nạn nhân lúc trời tranh tối tranh sáng. Khi đó, Polly nằm trên đất và váy kéo lên tới hông.

Ban đầu, nhị người không nhân thức Polly ngất xỉu vì say rượu hay đã chết. Khi lại gần, sờ lên tay và mặt của Polly, họ trông thấy hơi lạnh tới rợn người. Cả nhị chạy đi báo ngay cho cảnh sát. Một số phút sau John Neil cũng nhìn thấy cô gái khi ông băng qua chuồng ngựa. Ông giơ đèn lồng tham gia người Polly và nhận ra đôi mắt vô hồn, trắng dã của cô đang nhìn lên trời.

Cổ lỗ họng Polly bị cắt làm đôi – phần đông đứt lìa khỏi cũ rích - và ruột bị moi ra ngoài. Tên sát thủ cũng cắt xẻ phổ thông vết trên bụng của cô với cùng con dao gây án. Các bác sĩ đến hiện trường, khám nghiệm thi hài và xác định rằng cô đã chết trong khoảng lúc trước 30 phút.

Annie Chapman

Một nhân chứng nhìn thấy Annie Chapman rỉ tai với một người con trai bên ngoài số 29 tuyến đường Hanbury lúc 5 giờ 30 phút sáng. Albert Cadosh, người sống ở số 27 cho nhân thức nghe thấy người phụ nữ nói “Không” rất lớn. Sau đó là tiếng va đập của thân thể tham gia hàng rào. Khoảng 20 phút sau, cơ thể bị biến dạng của cô được John Davis tìm thấy ở sân sau số nhà 29.

Cổ lỗ họng của Annie bị cắt giống cách mà Ann Nichols bị giết hại. Bụng của Annie mở toang, ruột lòi ra ngoài và được đặt lên vai phải. Khám nghiệm thi hài sau đó cho thấy tên sát thủ còn cắt tổ chức sinh dục của Annie.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 3

Tranh vẽ Jack “đồ tể” chuẩn bị giết hại nạn nhân

Elizabeth Stride

Tên Jack “Đồ tể”  đã đoạt mạng 2 nạn nhân trong sáng sớm ngày 30.9.1888. Người đầu tiên là Elizabeth Stride. Tử thi của cô được tìm thấy ở Dutfield, cạnh các con phố Berner, lúc khoảng 1 giờ sáng. Tên sát nhân đã cắt họng, động mạch chủ của nạn nhân nhưng không có vết rạch thường thấy trên ổ bụng.

Do không có sự hiện ra của vết rạch trên bụng nên phổ thông người ngờ vực liệu sát thủ có phải là Jack “Đồ tể”  hay không. Một số quan điểm nghĩ rằng Stride không bị rạch ổ bụng do thời điểm quá gấp nên hắn rời khỏi hiện trường do sợ bị nhận thấy.

Catherine Eddowes

45 phút sau vụ làm thịt người trước tiên, thi thể của gái điếm Catherine Eddowes được tậu thấy ở quảng trường Mitre. Cổ hủ họng của Catherine cũng bị rạch và ruột lòi ra ngoài. Thận bên trái bị cắt bỏ, cùng một vết rạch lớn ở cơ quan sinh dục. Ngay trước khi cơ thể đầy vết thương của Catherine được tậu thấy, một nhân chứng cho nhân thức trông thấy một người đàn ông cao 1m70, ngoài 30 tuổi, kiểu dáng tầm thước, da trắng và để râu quai nón. Bộ y phục người này như nhau một thủy thủ tàu viễn dương.

Mary Jane Kelly

Vụ giết hại Mary Jane Kelly là tồi tệ nhất trong các vụ án mạng Whitechapel. Cô được mua thấy trong trạng thái bị tấn công tàn ác tại căn hộ số 13 các con phố Miller’s Court. Người ta phát hiện ra cô vào ngày 9.11.1888.

Kẻ đồ tể bí ẩn chuyên giết hại gái mại dâm - 4

Tử thi của nạn nhân Mary Kelly (Ảnh do cảnh sát cung cấp)

Người cho thuê nhà là Thomas Bowyer đến thu tiền nhà vì Mary lờ lững thanh toán rộng rãi tuần. Khi cô gái không trả lời cửa, Thomas đã nhìn với qua cửa sổ và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

Thân thể của Mary bị rạch xác xơ tới mức không thể trông thấy. Toàn thể ruột của cô bị lôi ra ngoài, ngực bị cắt, lục phủ ngũ tạng đặt bên dưới đầu và trên giường. Khuôn mặt của Mary bị biến dạng, tim moi ra ngoài và bị lấy mất khỏi hiện trường. Đây được xem là nạn nhân có cái chết đau buồn nhất.

Sau cái chết của Mary Kelly, người ta tin rằng Jack “Đồ tể”  không còn ra tay sát hại thêm khách hàng nào nữa. Những vụ thịt người và gái mại dâm sau đó không có đặc điểm tương tự 5 vụ án xảy ra trong năm 1888. Hung thủ cũng không được xác định đúng đắn là bạn nào sau hơn 100 năm.

-----------------------------------------

Thập niên 1980, giang sơn Nhật điên đảo vì một tên sát thủ có biệt danh “Quái vật 21 gương mặt”. Hàng loạt vụ án gây ra ở nước nhà Mặt trời mọc trong 17 bốn tuần khiến người dân không khỏi bất an.

Mời bạn đọc đón đọc “Quái vật 21 khuôn mặt” khiến cho đảo điên cảnh sát Nhật vào 4h ngày 3/1/2017.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét