Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Mảnh đất nào trống cũng cấp phép khiến cho tầm thường cư cao tầng, Hà Nội sẽ ra sao?

Đây là quan điểm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến Chính phủ và các địa phương tham gia sáng nay (29/12). Theo đó, Thủ tướng khác biệt thể hiện sự quan trọng yếu tố đang rất bức xúc trong dư luận, đó là công tác quản lý thành phố và đòi hỏi các địa phương cần chỉnh đốn kịp thời, không để quá muộn.

"Có yếu tố rất lạ là hầu hết các hạ tầng di dời ra khỏi nội thành đều trở thành các khu đô thị cao tầng, mật độ rất cao, phổ biến khu chung cư cao 40 - 50 tầng chen chúc, gây ách tắc giao thông, quá chuyên chở trầm trọng liên lạc, cấp thoát nước, môi trường. Dường như từng chúng ta, con em, mái ấm đang cần các ở dọc đường, tòa tháp công cộng và góp phần thú vị du khách, phát hành du lịch bền vững" - Thủ tướng nói.

Mảnh đất nào trống cũng cấp phép làm chung cư cao tầng, Hà Nội sẽ ra sao? - 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng  yêu cầu các địa phương, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cần trang nghiêm kiểm tra lại nhằm chỉnh đốn kịp thời trước khi quá muộn.

“Tôi nói các đồng chí phải hiểu rằng không vì lợi ích trước mắt, lợi ích lực lượng mà quên lợi ích tập thể. Nếu không sớm khắc phục thì sau này ngân sách Nhà nước đổ vào không thể đủ để phóng thích mặt bằng, khiến cơ sở vật chất để chống ùn tắc giao thông. Ví như chúng ta không cấm xây thông thường cư cao tầng trong nội đô thì hàng loạt dự án thành phố ven đô, khu thành phố vệ tinh sẽ không tiếp diễn được, bị bỏ không" - Thủ tướng để ý.

Thủ tướng cũng đề cập đến việc xây dựng tầm thường cư 50 tầng tại  Giảng Võ (Hà Nội). Theo Thủ tướng thì “không có một lý thuyết quy hoạch nào mà tại Trung tâm Giảng Võ lại xây đắp tầm thường cư 50 tầng, với mấy ngàn căn hộ, khiến sao chịu được, ai cho phép? quy hoạch nào cho phép? 2800 căn hộ, mỗi nhà giàu 2 ô tô thì đi trục đường nào? Tôi yêu cầu Thủ đô ngày 15 công bố lên đây nhưng tới nay chưa thông báo. Mảnh đất nào trống chúng ta cấp phép cao tầng hết thì Hà Nội sẽ ra sao, nguy cơ này là do chúng ta gây ra" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện sự quan trọng.

Được nhân thức dự án tầm thường cư 50 tầng tại Trung tâm Giảng Võ có tổng quy mô 6,8 ha. Theo thết kế tại đây khai triển xây dựng 5 tòa thông thường cư cao 50 tầng với  diện tích những nơi công cộng là 13.832 m2, diện tích khu trồng cây cỏ là 8.444 m2, diện tích căn hộ là 595.936 m2 và quy mô văn phòng là 99.986 m2.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét