Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Mỹ nói phải chống IS một mình, đóng góp của Nga là số 0 - VnExpress

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: Reuters.

"Họ nhập cuộc. Họ nói sẽ đối phó Nhà nước Hồi giáo (IS) và giúp hoàn thành loạn lạc ở Syria. Họ không khiến cho được vấn đề gì. Kết quả là chúng tôi phải tự đối phó IS", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết trong chương trình "Meet the Press" của kênh NBC ngày 8/1, theo Sputnik. Ông nói đóng góp của Nga là "con số 0".

Phó chủ toạ Hạ viện Nga Irina Yarovaya hôm nay gọi bình luận của ông Carter là "kích động và không chuyên nghiệp".

"Bình luận trong khoảng người đứng đầu Lầu Năm Góc có thể được mô tả là 'sự khích động cuối cùng'. Nó tức là một thất bại hoàn toàn, khi bạn nào đó mất tinh thần và sự chọn độc nhất vô nhị là buộc tội bên chống chủ nghĩa khủng bố hiệu quả, đó là Nga", theo Phó chủ toạ Yarovaya.

Bộ trưởng Carter còn được hỏi về cáo buộc Nga can thiệp tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ông gọi các vụ tấn công mạng là "hành động khai hấn" nhằm tham gia nền dân chủ Mỹ, cho rằng Tổng thống trúng cử Donald Trump nên cân nhắc các giải pháp đáp trả.

"Tôi nghĩ chúng ta không nên tự giới hạn phiên bản thân khi môi trường mạng được sử dụng để gây hấn với chúng ta", ông nói, cảnh báo không đáp trả bằng biện pháp quân sự.

Nga mở màn chiến dịch chống khủng bố tại Syria từ bốn tuần 9/2015 theo buộc phải trong khoảng chính phủ Syria. Phổ thông cố gắng xong xuôi bắn và đối thoại tự do giữa các bên trong cuộc loạn lạc Syria đã được thực hiện.

Lệnh ngừng bắn trước tiên, do Nga và Mỹ khiến trung gian, có hiệu lực từ đầu năm 2016 nhưng bạo lực vẫn tiếp tục, khác lạ là ở thị trấn Aleppo. Lệnh kết thúc bắn thứ hai, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, có hiệu lực sau khi quân đội chính phủ Syria giành lại Aleppo trong khoảng phe đối nghịch tham gia cuối năm 2016.

Như Tâm


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét