Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Phương pháp làm cho 3 món làm thịt khô xé sợi ngon và dễ làm ăn chơi ngày Tết

Giết gà khô

Cách làm 3 món thịt khô xé sợi ăn chơi ngày Tết - 1

Chất liệu:

- 500 gr giết thịt ức gà

- 2 muỗng canh ớt sa tế; 1 muỗng canh tỏi băm; 1 củ hành tím băm; 2 muỗng canh nước mắm; 1 muỗng cà phê đường; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 nhánh sả đập dập; 1 muỗng cà phê muối vài lá chanh; 1 củ hành tây

Thi hành:

Bước 1: Ức gà rửa sạch sẽ. Nấu 1 nồi nước với sả, lá chanh, hành tây và muối, khi nước sôi cho ức gà vào luộc. Khi ức gà chín thì vớt ra đĩa, chờ nguội xé sợi.

Bước 2: Bắc chảo dầu lên bếp. Dầu hot, cho giết thịt gà xé sợi tham gia chiên hơi quà thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu (bí quyết chiên này giúp làm thịt gà có độ giòn ngon hơn).

Bước 3: Bắc một cái chảo khác lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu tham gia, chờ dầu hot thì cho hết hành tỏi băm tham gia xào thơm. Sau đó cho hết tương ớt sa tế cùng các gia vị còn lại nấu sôi.

Cuối cùng cho giết gà vào đảo đều cho đa số mọi thứ trộn đều với nhau cho tới khi làm thịt se lại là được.

Chờ làm thịt gà khô xé sợi nguội mới cho vào hũ, đậy nắp độc đáo bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Món này ăn với cơm nóng hoặc nhâm nhi cũng khá lôi cuốn.

Làm thịt heo khô

Cách làm 3 món thịt khô xé sợi ăn chơi ngày Tết - 2

Chất liệu:

- 500 gr giết mổ heo, thái to phiên bản, dọc thớ

- 4 muỗng canh sả băm nhỏ nhắn, 1 miếng riềng băm, 2 tép tỏi băm

- 2 muỗng canh bột ngũ vị hương, 2 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/3 muỗng cà phế truất muối, 1 muỗng cà phê các con phố, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh phê bột nghệ, 100 ml nước dừa tươi

Thực hiện:

Bước 1: Thịt heo rửa tinh khiết, lau khô, cho hết tham gia tô cùng với các gia vị sả, tiêu... Mang bít tất tay trộn đều. Lấy màng thực phẩm, bọc tô giết để chí ít 1 tiếng cho giết mổ thấm hay cho tham gia ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.

Bước 2: Xếp từng miếng làm thịt heo lên chảo, rim với lửa gầy 5 phút cho nước trong giết tứa ra. Sau đó tăng lửa hơi cao một chút, tiếp diễn rim cho nước rút hết tham gia làm thịt nhìn khô là tắt bếp.

Bước 3: Chờ thịt nguội, bạn dùng cây cán bột cán bột bạn miếng giết mổ hơi dẹp ra rồi xé sợi dọc thớ.

Bước 4: Hiện giờ cho giết mổ xé sợi lại chảo cùng nước dừa tươi. Bắc lên bếp rim lửa gầy, cho nước dừa tươi ngấm hết vào giết thịt. Khi nước cạn, bạn vẫn tiếp tục đảo cho giết mổ khô ráo, dai cứng là được.

Bạn bảo quản giết heo khô xé sợi bằng cách thức cho tham gia hộp/hủ để nơi thoáng mát.

Giết mổ bò khô

Cách làm 3 món thịt khô xé sợi ăn chơi ngày Tết - 3

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt bò lựa miếng giết mổ to bạn dạng không mỡ

- 2 nhánh sả băm ốm

- 3 tép tỏi băm

- 2 muỗng canh bột ngũ vị hương

- 2 muỗng dầu ăn phi với 1 muỗng canh bột vấn đề để tạo thêm màu đỏ

- 1 muỗng canh ớt khô

- 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc có thể sử dụng tương ớt vn

- 1 muỗng canh bột vấn đề

- 1 muỗng canh dầu hào

- Gia vị: 1/3 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê các con phố; 1 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Thực hiện:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch sẽ lau khô. Sau đó thái miếng to bạn dạng. Nhớ thái dọc theo thớ.

Bước 2: Cho các gia vị phía trên vào thông thường 1 cái tô trộn đều. Sau đó ướp vào làm thịt bò (bước 1) đã thái. Lấy màng thực phẩm bọc lại cất vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 8 tiếng cho làm thịt thật thấm gia vị.

Bước 3: Bắc 1 cái chảo lên bếp, sau đó xếp 1 lớp làm thịt bò lên chảo xào với lửa ốm 5 phút cho nước trong giết thịt tứa ra, sau đó tăng ngọn lửa vừa xào cho nước rút lại vào làm thịt khô là gắp thịt ra đĩa. Tiếp tục khiến cho tương tự hết các miếng giết còn lại.

Bước 4: Giết mổ nguội, bạn xé sợi mỏng mảnh, dày tùy thích. Đổ hết tham gia khay có lót giấy bạc.

Bước 5: Bật lò 120 độ C trước 10 phút, sau đó cho khay giết tham gia sấy khô (thời điểm trong khoảng 30-40 phút tùy thuộc vào nhiệt độ từng lò. Nhớ là trong thời gian sấy giết thịt bạn cố gắng trộn làm thịt cho giết thịt bò khô đều và không bị cháy.

Giết mổ bò khô, bạn cho tham gia hộp/ hũ bảo quản nơi thoáng mát. Bạn cũng có thể sấy khô trên chảo nhé.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét